Cây xăng đổ nhầm dầu, hàng loạt xe chết máy

Cây xăng đổ nhầm dầu, hàng loạt xe chết máy

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:42
0
Liên quan đến vụ việc hàng trăm xe sau khi đổ xăng ở cây xăng Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội đi được vài trăm mét thì chết máy., đại diện đội Quản lý thị trường số 27, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết nguyên nhân trong quá trình tiếp nhiên nhiệu cho cây xăng này, lái xe bồn chở nhiên liệu đã bơm nhầm dầu xuống bể chứa xăng.

Xã hội - Cây xăng đổ nhầm dầu, hàng loạt xe chết máy

Cây xăng Hồng Dương nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 15-7, Đội Quản lý thị trường số 27, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội thông báo kết quả giám định mẫu xăng của cây xăng Kim Bài, huyện Thanh Oai có chỉ số Octan là 89,1 RON. Đây là chỉ số không phù hợp với mức yêu cầu đối với xăng A92 được quy định tại QCVN 1:2009/BKHCN.

Xã hội - Cây xăng đổ nhầm dầu, hàng loạt xe chết máy (Hình 2).

Thông báo của Công ty TNHH Hồng Dương được dán tại công an thị trấn Kim Bài để tiếp nhận đơn người bị hại.

Cùng ngày, Công ty TNHH Hồng Dương đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 27 và Công an huyện Thanh Oai mở điểm tiếp nhận đơn thư tại trụ sở Công an thị trấn Kim Bài. Thông báo tiếp nhận đơn ghi rõ: “Khách hàng đã mua xăng tại cửa hàng từ 17 giờ ngày 3-7-2013 đến nay, sau khi mua hàng mà xe bị hỏng, cửa hàng xin mời quý khách hàng đến điểm tiếp nhận đơn thư của cửa hàng đặt tại trụ sở Công an thị trấn Kim Bài (trong nhà thi đấu huyện Thanh Oai). Cửa hàng xin tiếp nhận đơn và tổ chức xác minh thiết lập hồ sơ đền bù”.

Xã hội - Cây xăng đổ nhầm dầu, hàng loạt xe chết máy (Hình 3).

Kết quả giám định cho thấy chỉ số không phù hợp với mức yêu cầu đối với xăng A92 được quy định tại QCVN 1:2009/BKHCN. 

Trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin, ông Nguyễn Quý Tính – đội trưởng đội Quản lý thị trường số 27, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến việc chất lượng xăng tại cây xăng Kim Bài không đạt tiêu chuẩn do trong quá trình tiếp nhiên liệu cho cây xăng này, lái xe bồn chở nhiên liệu đã bơm nhầm dầu xuống bể chứa xăng”.

“Hiện cơ quan chức năng đang chờ quyết định của UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) về việc xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Hồng Dương, đơn vị quản lý cây xăng Kim Bài”, ông Tính nói thêm.

Như tin đã đưa, từ ngày 4/7 đến 7/7, hàng trăm người dân sau khi đổ xăng ở cây xăng Hồng Dương, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội đi được vài trăm mét có hiện tượng chết máy, không khởi động được. Tất cả những xe này đều phải bổ máy ra làm lại hơi, thay supa. Bức xúc nhiều người mang xe và xăng đến phản ánh thì nhận được câu trả lời từ phía cây xăng là “Chờ cơ quan chức năng xử lý”.

Theo một số thợ sửa chữa lâu năm gần khu vực cho hay, trong suốt trong 3 ngày qua, cửa hàng của họ phải sửa đến hơn 60 chiếc xe, đều do cùng một nguyên nhân là do nhiên liệu.

Còn chủ cơ sở sửa chữa xe số 76, tổ 2, thị trấn Kim Bài cho biết, mấy ngày qua, quán của anh đông khách đến sửa xe một cách khác thường, các xe đều hỏng supa.

Cũng theo các thợ sửa chữa xe máy, những chiếc xe máy bị hỏng supa đều vẫn còn rất đầy xăng. Xăng có mùi lạ, đốt khói đen như đốt cao su và để lại rất nhiều muội than.

Đến sáng 9/7, cửa hàng xăng Hồng Dương, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, Hà Nội đã dựng biển “nghỉ bán hàng”, cũng như không có nhân viên nào trực.

Tiểu Long - Định Nguyễn

Nghi bị đổ xăng ‘dởm’, hàng loạt xe chết máy

Chủ nhật, 07/07/2013 | 18:59
Nhiều xe máy sau khi đổ xăng đi được vài trăm mét thì đồng loạt chết máy, khi người dân đến phản ánh sự việc thì nhận được câu trả lời từ phía cây xăng “Chờ cơ quan chức năng giải quyết”.

Cây xăng bị nghi đổ xăng ‘dởm’ đóng cửa

Thứ 4, 10/07/2013 | 15:01
Ngày 9/7 cây xăng bị nghi đổ xăng “dởm” khiến nhiều xe máy hàng loạt xe máy sau khi đi được vài trăm mét đột nhiên treo biển nghỉ bán hàng.

Cận cảnh những cây xăng trong nội đô sẽ 'trảm'

Thứ 5, 11/07/2013 | 16:06
Lâu nay, Hà Nội vẫn để tồn tại nhiều cây xăng không an toàn và chỉ thực sự “rắn tay” sau vụ cháy kinh hoàng ở 2B Trần Hưng Đạo.

15 cây xăng phải di dời khỏi nội thành Hà Nội

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:58
Báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong số 52 cây xăng mà đoàn công tác liên ngành đã kiểm tra, chỉ có 7 cây xăng đáp ứng đầy đủ các quy định về an toàn giao thông và an toàn phòng chống cháy, nổ.