CĐV Hải phòng và những vụ “phun mưa” tai tiếng trong bóng đá

Thứ 5, 21/07/2022 | 16:05
0
Nhân sự kiện CĐV Hải Phòng nhổ nước miếng vào mặt trọng tài sau trận đấu của CLB này và Bình Định, cùng Cauthu.com.vn điểm mặt những vụ việc tương tự đáng lên án.
Hậu trường - CĐV Hải phòng và những vụ “phun mưa” tai tiếng trong bóng đá

Trong trận đấu diễn ra thuộc khuôn khổ vòng 8 V.League 2022, Hải Phòng trên sân nhà đã có một chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 3-1 trước Bình Định để leo lên ngôi đầu BXH.

Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà cùng các trợ lý thực hiện ghi biên bản trận đấu thì bị một CĐV Hải Phòng bóp lấy gáy và nhổ nước bọt vào mặt.

Bóng đá thế giới từng chừng kiến những vụ việc đáng lên án tương tự. Dưới đây là 5 lần “phun châu, nhả ngọc” nổi tiếng nhất.

Frank Rjikaard - Rudi Voller

Khi ĐT Hà Lan gặp ĐT Đức ở vòng 2 World Cup 1990, tiền vệ Frank Rijkaard của đội bóng áo cam đã xung đột với đồng nghiệp Rudi Voller. Ông thậm chí còn nhổ cả nước miếng vào mặt tiền đạo đối phương. Đôi bên đương nhiên xảy ra xô xát và cuối cùng cả 2 cùng bị truất quyền thi đấu. Khá thú vị là sau này bộ đôi nói trên đã làm lành, thậm chí còn ôm nhau thắm thiết trong đoạn clip quảng cáo cho một công ty bơ của Hà Lan.

Francesco Totti - Christian Poulsen

Những ai từng theo dõi EURO 2004 chắc chắn không thể quên màn “phun mưa” của Francesco Totti, cầu thủ thời điểm đó là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới và dẫn dắt hàng công đội tuyển Italia. Cầu thủ bị huyền thoại của Roma nhổ nước bọn là Christian Poulsen của Đan Mạch. Vì hành vi này, Totti bị treo giò 3 trận còn Italia bị loại ngay từ vòng bảng.

Hậu trường - CĐV Hải phòng và những vụ “phun mưa” tai tiếng trong bóng đá (Hình 2).

Vụ nhổ nước bọt tai tiếng của Totti khi còn thi đấu

Alexander Frei - Steven Gerrard

Tại EURO 2004, tiền đạo Alexander Frei của Thụy Sĩ khiến cho CĐV phẫn nộ khi có hành vi phi thể thao. Nạn nhân là tiền vệ Steven Gerrard của Anh. Trận này, “Tam sư” giành chiến thắng tưng bừng 3-0 nhờ màn trình diễn chói sáng của thần đồng Wayne Rooney. Cá nhân Frei sau đó bị UEFA treo giò 3 trận.

Arjen Robben – Bacary Sagna

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2013/14 giữa Arsenal và Bayern Munich trên sân Emirates, cầu thủ Arjen Robben trong một tình huống tranh chấp với hậu vệ Bacary Sagna đã khiến cầu thủ người Pháp bị đau và nằm sân. Sau pha va chạm, Robben đã cúi xuống hỏi han tình hình của đồng nghiệp. Tuy nhiên, hình ảnh mà máy quay ghi được cho thấy tuyển thủ Hà Lan dường như đã có hành vi nhổ nước bọt lên đầu Sagna.

Jamie Carragher vs CĐV Man United

Cựu trung vệ Liverpool đã có hành động không đẹp chút nào khi nhổ cả nước bọt vào hai bố con người hâm mộ của Man United sau khi chứng kiến đại kình địch hạ Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa 2017/18. Hành động này suýt nữa khiến cho Carragher mất việc ở Sky Sports, anh từng bị cấm cửa lên sóng Sky Sports trong một thời gian trước khi may mắn được trao cơ hội thứ hai. Carragher còn phải lên tivi và công khai xin lỗi hai bố con nạn nhân.

DUY PHONG

Tag: Totti

Vụ CĐV nhổ nước bọt vào trọng tài: CLB Hải Phòng nhận trách nhiệm

Thứ 5, 21/07/2022 | 12:31
Ban tổ chức trận đấu sân Lạch Tray mới đây đã có công văn giải trình lên VPF vụ trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị CĐV Hải Phòng tấn công
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.