CĐV xứ Thanh 'hỏi tội' trọng tài vì 'bàn thắng ma'

CĐV xứ Thanh 'hỏi tội' trọng tài vì 'bàn thắng ma'

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:34
0
Cho rằng trọng tài “xử ép”, CĐV xứ Thanh đã tụ tập để chờ “hỏi tội” trọng tài sau trận giữa đội chủ nhà và XMXT.SG. Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Tiến Đại (XMXT.SG) cho rằng đội khách đã chơi tốt và xứng đáng với 3 điểm có được chiều qua.

Tiếp đón XMXT Sài Gòn ở vòng 17 này, thầy trò HLV Mai Đức Chung hy vọng sẽ giúp người hâm mộ xứ Thanh tìm lại niềm vui sau thất bại 0-2 trước người hàng xóm SLNA ở vòng đấu trước. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Thanh Hóa đã gặp nhiều khó khăn trước đội bóng đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

Tấn công nhiều và tạo được một số cơ hội khá ngon ăn về phía khung thành của Tấn Trường nhưng hết Mai Tiến Thành, rồi đến Ceh đều không thể giúp chủ nhà có được bàn mở tỉ số. Trong khi đó, chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng XMXT Sài Gòn lại bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 23 do công của tiền đạo Kizito sau tình huống đá phạt góc của Nguyễn Rogerio.

Bóng đá Quốc tế - CĐV xứ Thanh 'hỏi tội' trọng tài vì 'bàn thắng ma'

CĐV Thanh Hóa nán lại sân. Ảnh: Lâm Thỏa (Infonet.vn)

Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Trần Tiến Đại càng thi đấu hưng phấn và tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Lần lượt Nsi, Moses hay Đức Linh liêp tiếp khiến người hâm mộ xứ Thanh phải thót tim. Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu đến ở phút thứ 84, Moses có pha bứt tốc bên phía cánh trái, chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Đức Linh dứt điểm đẹp mắt tung lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi.

Trọng tài Phùng Đình Dũng công nhận bàn thắng thứ 2 của XMXT Sài Gòn khiến đội chủ nhà đã có những phản ứng dữ dội. Từ BHL, cầu thủ cũng như CĐV xứ Thanh đều phản đối quyết định của tổ trọng tài khi cho rằng bóng đá đi hết đường biên ngang trước khi Moses thực hiện đường chuyền vào trong cho Đức Linh.

Sau đó, trận đấu đã bị gián đoạn hơn 5 phút vì cơn mưa “vật thể lạ” như giầy, dép, chai, lọ… từ trên các khán đài được ném xuống sân cùng những lời lẽ khó nghe hướng tới tổ trọng tài. Tình hình căng thẳng tới mức bầu Đệ phải xuống sân và ra phía khán đài B để làm nguội những cái đầu nóng của CĐV đội nhà. Trận đấu đã có đến hơn 10 phút bù giờ nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung chỉ kịp có được một bàn thắng danh dự ở phút 90+8 do công của Quốc Phương.

Cho rằng đội nhà phải nhận trận thua oan uổng, rất nhiều khán giả xứ Thanh đã nán lại sau khi trận đấu kết thúc để “quây” tổ trọng tài. Phải hơn một tiếng sau thì thầy trò HLV Trần Tiến Đại cũng như tổ trọng tài mới rời sân Thanh Hóa để về khách sạn nhờ sự trợ giúp của lực lượng an ninh.

Bóng đá Quốc tế - CĐV xứ Thanh 'hỏi tội' trọng tài vì 'bàn thắng ma' (Hình 2).

Lực lượng an ninh phải can thiệp. Ảnh: Lâm Thỏa (Infonet.vn)

Trả lời giới truyền thông, bầu Đệ cho biết một lần nữa Thanh Hóa lại bị trọng tài “xử ép” và khẳng định Thanh Hóa sẽ lại làm đơn khiếu nại với Ban tổ chức giải về trận thua oan uổng này. Ông Trưởng BTC giải Trần Duy Ly đã thừa nhận rằng trọng tài chính Phùng Đình Dũng cũng như trọng tài biên Nguyễn Quang Hưng đã sai lầm khi công nhận bàn thắng thứ hai của XMXT Sài Gòn và cho biết sẽ xem xét hình thức xử lý hai trọng tài kể trên trong thời gian tới.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi sau trận đấu, HLV Trần Tiến Đại cho rằng các cầu thủ XMXT Sài Gòn đã có một trận đấu xuất sắc và xứng đáng với chiến thắng bất ngờ trên sân khách này: “Chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn, thi đấu tốt hơn và có nhiều cơ hội hơn đội chủ nhà nên chiến thắng này là xứng đáng. Trước kia, chúng tôi thi đấu với phong độ thất thường, nhưng cũng phải hiểu rằng trong đội hình XMXT Sài Gòn hiện tại có đến 6 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này nên họ không có được tâm lý thi đấu tốt nhất. Mấy trận đấu vừa qua nhờ sự quan tâm của Ban lãnh đạo đội bóng nên chúng tôi đã thi đấu tốt hơn rất nhiều.”

Trả lời về “sự cố” trên sân Thanh Hóa vừa qua, “cò” Đại cho biết: “Chúng tôi luôn chỉ đạo các cầu thủ của mình thi đấu với tinh thần fair-play. Diễn biến ngoài sân bóng là nhiệm vụ của BTC giải, còn chúng tôi chỉ biết tập trung thi đấu. Nhưng những sự cố đáng tiếc vừa qua là một phần không thể thiếu trong bóng đá.”

Theo Kiến thức

CĐV SLNA thách fan HAGL đến Vinh xem bóng đá

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:19
Cuối tuần này HAGL sẽ có chuyến làm khách trước SLNA trên sân Vinh ở vòng 17 V-League. Trận đấu chưa diễn ra mà trên facebook của Hội CĐV HAGL đã diễn ra cuộc chiến giữa fan đội bóng Phố Núi với fan SLNA.

CĐV Xứ Nghệ nói gì về Công Vinh?

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:32
CĐV SLNA đón nhận thông tin Công Vinh sẽ chuyển sang thi đấu cho đội bóng Nhật Bản với vẻ khá bất ngờ và hẫng hụt nhưng họ tin rằng cuộc chuyển nhượng này sẽ mở ra tương lai tươi sáng cho cả Công Vinh và SLNA.

'Running man làm rạng danh CĐV Việt Nam'

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:52
Theo ông Lê Hùng Dũng, chuyến viếng thăm Hà Nội của CLB Arsenal đã kết thúc thành công như mong đợi và hơn cả mong đợi. Một trong những thành công hơn cả mong đợi ấy là sự xuất hiện của Vũ Xuân Tiến cùng câu chuyện đầy cảm hứng của anh chàng CĐV có biệt danh “Running man” (Người chạy bộ-PV) này.

Hội CĐV Arsenal tại Việt Nam: Những ngày sống như mơ

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:24
Các thành viên của Hội CĐV Arsenal tại Việt Nam (AFCVN) đã phải khá vất vả trong suốt những ngày Arsenal có mặt tại Việt Nam, nhưng đây cũng là niềm hạnh phúc lớn lao khó nói hết thành lời.

Những nữ CĐV đáng yêu của CLB Arsenal tại Mỹ Đình

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:35
Được coi là cơ hội có một không hai để tận mắt chiêm ngưỡng những Pháo thủ bằng xương bằng thịt, vào chiều 16/7, cả ngàn bạn trẻ yêu mến CLB Arsenal đã có mặt để được vào sân xem đội bóng tập luyện.

12 Hội CĐV bóng đá Việt Nam đồng loạt phản đối K+ độc quyền

Thứ 5, 11/07/2013 | 10:40
12 Hội CĐV bóng đá trong cả nước đã đồng loạt gửi thư kiến nghị tới các quan chức năng để bày tỏ sự phản đối với Hệ thống Đài truyền hình K+ trong việc phát sóng độc quyền giải Ngoại hạng Anh (2013-2016).
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.