CEO địa ốc bác việc nhận lương nửa tỷ đồng

CEO địa ốc bác việc nhận lương nửa tỷ đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Thời gian qua, dư luận đang xôn xao bàn tán về thông tin báo cáo tài chính 2011 cho rằng thu nhập của tổng giám đốc tập đoàn Đất Xanh gần 550 triệu đồng mỗi tháng. Thực hư chuyện này như thế nào?

Những số liệu từ báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2011 của Công ty cổ phần dịch vụ - xây dựng Địa ốc Đất Xanh (DXG) cho thấy, công ty đã chi thù lao 6,6 tỷ đồng cho HĐQT và ban tổng giám đốc công ty trong quý.

Trong đó, mức thù lao mà tổng giám đốc nhận được là 1,76 tỷ đồng, tương đương gần 550 triệu đồng một tháng.

Xã hội - CEO địa ốc bác việc nhận lương nửa tỷ đồngDư luận xôn xao về thù lao khủng của CEO Đất Xanh (Ảnh minh họa)

Trước những xôn xao về mức thù lao “trên trời” của mình, ông Lương Trí Thìn - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Đất Xanh cho biết, đó là báo cáo tài chính hợp nhất nên thù lao tổng giám đốc được nhắc đến ở đây là gồm 15 giám đốc điều hành của các công ty thành viên chứ trên thực tế, mức lương ông nhận được mỗi tháng không bằng một phần mười con số đó.

"Nếu đọc báo cáo tài chính công ty mẹ thì sẽ thấy rõ lương mà công ty trả cho tôi chỉ hơn 50 triệu đồng một tháng", CEO Đất Xanh khẳng định chắc chắn.

Báo cáo tài chính công ty mẹ DXG cho thấy, thù lao quý IV/2011 của tổng giám đốc là 152,26 triệu đồng. Như vậy, mức bình quân của tổng giám đốc là 50,75 triệu đồng mỗi tháng và sụt giảm chút ít so với con số 181,9 triệu đồng, tương đương mức 60,6 triệu đồng mỗi tháng của cùng kỳ 2010.

Tuấn Khanh