CEO Đỗ Mạnh Hùng – Người dẫn đường NOVAJOB

CEO Đỗ Mạnh Hùng – Người dẫn đường NOVAJOB

Thứ 4, 09/05/2018 | 14:25
0
Anh Đỗ Mạnh Hùng được biết đến với vai trò là người sáng lập và CEO của những đơn vị như: Công ty CP Công nghệ giáo dục Nova, Hệ thống Tổ chức Giáo dục và dịch vụ EduSgroup, Trung tâm daytot.vn, Hệ thống đào tạo kỹ năng Edukids, danh nhân văn hóa do UNESSCO công nhận. Anh là một trong hai giảng sư cho khóa học Novajob.

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, sóng gió trong cuộc sống, thành công cũng có mà thất bại cũng không ít, anh Đỗ Mạnh Hùng hiểu được rằng đối với các bạn trẻ rất cần sự hướng dẫn, chỉ đường, định hướng đúng đắn từ những người đi trước, nếu được như vậy thì các bạn cũng có cơ hội rút ngắn được thời gian để đi đến thành công của mình rất nhiều.

Khi được hỏi về lý do tham gia giảng dạy của anh với khóa học NovaJob, anh chỉ cười và nói rằng xuất phát chủ yếu từ sự trăn trở, mong muốn giúp đỡ và tình thương đối với các bạn trẻ.

1. Trải nghiệm trong quá khứ

Anh có chia sẻ “Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo khó, lao động phụ trợ gia đình từ rất sớm. Khi lên đại học, là một sinh viên chân ướt chân ráo lên Hà Nội, tôi đã làm rất nhiều công việc nặng nhẹ khác nhau để có tiền ăn học và nuôi dưỡng ước mơ. Tôi hiểu được những khó khăn mà các bạn sinh viên tỉnh lẻ như tôi gặp phải khi sống ở Thủ đô.

Khi tôi thành lập Công ty đầu tiên, lúc đó tôi mới là sinh viên năm hai đại học, tuổi trẻ hừng hực khí thế, cuồng nhiệt mong muốn thành công nhanh chóng để thể hiện rằng họ làm được thì tôi còn làm được hơn thế và quan trọng hơn là vượt qua sự nghèo khó.

CEO Đỗ Mạnh Hùng – Người dẫn đường NOVAJOB

CEO Đỗ Mạnh Hùng

Và đúng là trái ngang, chưa đầy một năm gần 800 triệu số tiền mà tôi tích góp và huy động vốn được đã đổ xuống sông xuống bể, 800 triệu thời đó không phải là con số nhỏ, đặc biệt với tôi lúc bấy giờ. Thất bại lần này thực sự là một đả kích lớn đối với tôi, phải mất một thời gian khá lâu tôi mới lấy lại được tinh thần và tự vực mình đứng dậy."

2. Khát khao mong muốn giúp đỡ thế hệ trẻ

Ngày qua ngày khi tôi đã trưởng thành hơn, chiêm nghiệm được nhiều thứ hơn, tôi nhận ra rằng giá như thời điểm đó tôi được một người nào đó, người đã từng trải hơn chỉ dẫn hơn tôi thì cái giá phải trả cho sự ít trải nghiệm đâu có đắt đến vậy. Khi ấy, tiền bạc, thời gian, tâm huyết, sự kỳ vọng của những người quan trọng, và đặc biệt đôi lúc là mất niềm tin và tự nghi hoặc năng lực của chính mình….

Và ngẫm rằng, liệu ai có thể là người đứng ra làm điều đó, chờ và chờ, không ai thực sự thấu hiểu, tôi đã ấp ủ những điều này từ khá lâu và nay không một ai khác sẽ là tôi. Tôi hi vọng rằng sẽ làm được một điều gì đó cho các bạn trẻ của chúng ta, giúp các bạn rút ngắn được thời gian thành công của mình từ 5 – 7 năm.

Bởi vì đa số các bạn có nền tảng tiềm năng đều ở mức khá – tốt, nhưng lại thiếu sự định hướng và thực tế. Do vậy Novaedu là một giải pháp mà tôi đưa ra để hiện thực hóa mong ước đó, có thể nói để cụ thể hơn, tôi chọn một trong những giải pháp khá là mạo hiểm chính là khóa học “NovaJob”.

3. Đi tìm hướng đi cho bài toán sự phù hợp

Làm trong ngành giáo dục gần chục năm nay, tham gia nhiều tổ chức đào tạo từ mầm non cho đến doanh nghiệp, tôi được tiếp xúc học hỏi, và nhận được rất nhiều những chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành cộng với những chiêm nghiệm riêng của bản thân, tôi hiểu rõ các bạn trẻ đang được nuôi dưỡng trong hệ thống giáo dục như thế nào, hiểu rõ hơn cả là sự hình thành tư duy phát triển và thành công của các bạn ra sao?

Nội lực, tiềm năng của các bạn trẻ ở đất nước chúng ta vô cùng lớn, tôi luôn tin tưởng điều đó nhưng nghịch lý lại chỉ ra rằng nguồn nhân lực của Việt Nam so với các nước trong khu vực và trên toàn thế giới là còn thấp.

Do vậy tôi khẳng định rằng trong hệ thống giáo dục của chúng ta có một bài toán lớn lao mà toàn xã hội cần bắt tay vào tìm lời giải. Tôi không nói đến đúng sai, phải trái, bởi vì chỉ có suy nghĩ hạn hẹp của con người mới khiến cho 1 sự việc trở thành đúng hoặc sai. Và thứ tôi muốn đề cập đến là sự phù hợp, phù hợp với 80%, đáp ứng được 80% những gì mà tôi muốn truyền đến cho các bạn trẻ.

Doanh nghiệp cần người phù hợp, các bạn trẻ cần công việc phù hợp, nền giáo dục cần những sự thay đổi phù hợp. Phù hợp có lẽ là ngôn từ rất chung chung nhưng tầm quan trọng của nó thì không ai có thể phủ nhận.

Và khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, nếu chúng ta giải quyết được nhanh chóng bài toán của sự phù hợp thì chúng ta sẽ đón đầu xu hướng và tiến lên mạnh mẽ, khi đó tôi đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực của chúng ta sẽ có vị thế hàng đầu trên thế giới.

4. Các bạn trẻ thực sự cần điều gì?

Trong quá trình hình thành NovaJob, tôi muốn truyền đạt đến tất cả học viên những gì mà tôi trăn trở, những gì mà tôi đã tích lũy và chiêm nghiệm được, tất cả những gì các bạn ấy cần phải làm, cần chuẩn bị để thay đổi tư duy, thay đổi cuộc sống và để đối mặt cũng như chinh phục đối với những thử thách phía trước như thế nào.

Khát khao là vậy, tuy nhiên một cộng sự của tôi trêu đùa “Anh định để các bạn học viên bị ngộ độc kiến thức đến tẩu hỏa nhập ma sao?”. Cũng là một nỗi trăn trở, tôi sợ rằng những gì học viên nhận được là “không đủ độ”.

 

CEO Đỗ Mạnh Hùng – Người dẫn đường NOVAJOB (Hình 2).

CEO Đỗ Mạnh Hùng - người dẫn đường Novajob

Tôi không muốn một sự hời hợt trong tư duy và kiến thức, tôi không thích lên tinh thần, động viên hay hô hào nhau qua những thứ mà tôi gọi là “phong trào bầy đàn” như một số người đứng trên sân khấu hiện hành đang “gào thét – xoa dịu nỗi đau – mụ mị mù mịt”.

Các bạn trẻ của tôi cần được đào sâu vào vấn đề của chính mình để được giải quyết vấn đề một cách triệt để chứ không chỉ xoa dịu nỗi đau tạm thời, các bạn ấy cần được cá nhân hóa giải pháp chứ không phải chung chung cho tất cả mọi người đều như nhau. Tất cả được xoay quanh vài từ về Minh chứng – Triệt để – Thuần thục, tôn chỉ mà tôi quyết liệt theo sát và thực hiện bằng được điều ấy.

5. Sự mạo hiểm – Có đáng

Một sự thật là tôi đang mạo hiểm, mạo hiểm với NovaJob, mạo hiểm với Novaedu và mạo hiểm với chính những nền tảng mà tôi xây dựng bấy lâu. Nhưng ngẫm lại chẳng phải sứ mệnh của tôi sinh ra đã là mạo hiểm rồi sao?

Cơ bản là một khóa học dậy tìm việc, nhưng đối với tôi, tôi kỳ vọng NovaJob còn làm được nhiều hơn thế! Tôi muốn NovaJob có thể giải quyết những vấn đề đang tồn tại của các bạn trẻ trong giai đoạn rất quan trọng với đầy những cơ hội và niềm tin sáng chói của cuộc đời.

Tôi vẫn luôn tin và khẳng định rằng giới trẻ của chúng ta rất có tiềm năng, vì thế NovaJob sẽ giúp các bạn phát huy được tốt nhất chính những năng lực của các bạn đang có, và một thực tế rằng các bạn có thể làm tốt hơn rất nhiều thay vì chỉ như vậy ở hiện tại.

Nhưng trước tiên các bạn cần nhận thức đúng được mình là ai, hay tôi thường dùng 1 từ mang tính học thuật hơn đó là khả năng “Định vị bản thân”. Bởi việc nhận thức đúng về chính mình là vô cùng quan trọng, giống như nền móng khi xây một căn nhà vậy, nó sẽ là cơ sở để bạn xây nên những viên gạch hay những trụ cột tiếp theo như thế nào.

Từ những định vị đó, NovaJob sẽ giúp bạn thể hiện những gì các bạn có một cách trọn vẹn, không hơn, không kém ra bên ngoài hay nói cách khác, để nhà tuyển dụng, quản lý của bạn thấy được rõ và sắc nét những gì cần thấy.

Và hãy tin tôi đi, từ chính xác những gì bạn có, nhà tuyển dụng sẽ biết bạn phù hợp hay không, đặt bạn và xây bạn lên bằng cách nào nhanh nhất trong doanh nghiệp của họ. Lúc đó NovaJob sẽ giúp bạn chấm dứt mất 115.500.000đ/năm. Khi bị từ chối vì không phù hợp thì bạn hãy lạc quan rằng, vì bạn không phù hợp mà bạn vẫn được nhận thì đó là sự khổ đau và lãng phí dành cho nhiều phần của cuộc đời bạn.

6. Doanh nghiệp cũng đang rất đau đầu

Cũng là sự đồng cảm đối với những người làm doanh nghiệp như tôi. Lý do tôi làm NovaJob một phần cũng là để trợ giúp cộng đồng doanh nghiệp tìm được đúng người – hay quay lại như trên đó là người phù hợp. Thực sự là chủ doanh nghiệp điều hành doanh nghiệp vất vả quá mức cần thiết, tôi cũng hiểu rằng một phần là do đa phần các nhà quản lý chưa được đào tạo quản trị một cách bài bản và chuyên nghiệp, tuy nhiên khi tìm được nhân sự phù hợp thì việc điều hành trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

CEO Đỗ Mạnh Hùng – Người dẫn đường NOVAJOB (Hình 3).

 

Giống như tôi, cũng đã điều hành nhiều doanh nghiệp từ trước đến nay, tính tổng lượt hồ sơ ứng viên, hay lượt phỏng vấn mà tôi tiếp nhận được lên đến con số 3, 4 chục nghìn. Nếu như có NovaJob và NovaJob được tiếp cận rộng rãi với các bạn trẻ, tôi tin rằng con số sẽ dừng lại ở 1/10 lượng trên.

Bời vì trong NovaJob tôi sẽ chỉ ra cho các bạn rằng doanh nghiệp thực sự cần gì ở các bạn, làm thế nào để chấm dứt những sự không hài lòng trong công việc mà bạn đang gặp phải, tăng 50% lương hiện tại của bạn, và những thứ mà bạn đang phân vân và cho rằng nếu bạn buông bỏ nó thì bạn không còn cơ hội khác nữa, cũng như thật khó để tìm được nơi nào thực sự dành cho bạn hơn thế.

7. Novaedu – NovaJob sẽ làm được?

Dẫu biết rằng con đường phía trước của NovaJob sẽ cần phải giải quyết nhiều điều, có đôi chút mạo hiểm nhưng với những gì tôi và cộng sự của mình đã và đang làm, tôi tin giới trẻ của chúng ta sẽ khác, nguồn nhân lực của chúng ta sẽ khác và vị thế của chúng ta cũng sẽ khác.”

Liệu rằng anh Đỗ Mạnh Hùng sẽ đưa nền giáo dục của chúng ta bứt phá đến đâu? NovaJob có thực hiện được một phần sứ mệnh lớn lao của anh hay không? Chúng ta hãy cùng chung tay góp phần tạo nên một hệ giá trị thực cho cộng đồng các bạn trẻ, giúp các bạn rút ngắn thời gian thành công của mình, giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ cách mạng số và giúp cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nhé!

Hãy chia sẻ thông tin về NovaJob để tất cả các bạn trẻ và mọi người cùng được biết đến.

Website: http://novajobs.novaedu.vn/

Thu Loan

“Tuổi thơ dữ dội” của nữ doanh nhân 9X truyền cảm hứng khởi nghiệp

Thứ 4, 02/05/2018 | 10:22
Ở tuổi 25, Tuệ Nghi sở hữu 3 công ty và trở thành đại sứ cho dự án đi tìm tài năng trẻ do UNESCO thực hiện. Không phải ngẫu nhiên mà Tuệ Nghi trở thành đại sứ truyền cảm hứng cho giới trẻ trên khắp cả nước, mà đằng sau đó là câu chuyện đầy nghị lực của nữ doanh nhân này.

Nữ doanh nhân 9X khởi nghiệp cùng “gã khổng lồ” Google

Thứ 2, 23/04/2018 | 13:00
Trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật năm 2018 của tạp chí Forbes Việt Nam, nữ doanh nhân Hà Thị Tú Phượng, nhà sáng lập METUB Network đã được vinh danh. Giới kinh doanh nhận định, Tú Phượng là người có tầm nhìn và rất tài năng.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.