CEO Facebook sẽ mang internet tới toàn cầu

CEO Facebook sẽ mang internet tới toàn cầu

Thứ 5, 22/08/2013 | 11:31
0
Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và CEO mạng xã hội Facebook đã bày tỏ ý định mang Internet đến tất cả mọi người trên thế giới. Để hiện thực hóa ý định này, một tổ chức vừa được thành lập, với sự hậu thuẫn của hãng loạt các 'ông lớn' công nghệ.

CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa thành lập một tổ chức mới có tên gọi internet.org (cũng có tên miền http://internet.org), với sự hậu thuẫn của 'hàng loạt ông lớn công nghệ' bao gồm Facebook, Ericsson, MediaTek, Nokia, Opera, Qualcomm và Samsung. Mục đích của tổ chức này là mang lại khả năng truy cập Internet cho mọi người trên địa cầu, giúp các doanh nghiệp tạo ra các mô hình kinh doanh và dịch vụ mới để thúc đẩy truy cập Internet.

Một số dự án tiềm năng của Internet.org bao gồm thiết kế những mẫu smartphone chất lượng cao với mức giá thấp để giúp truy cập Internet dễ dàng hơn tại các quốc gia nghèo; xây dựng các công cụ nén dữ liệu để giúp tiết kiệm chi phí truy cập Internet…

'Có một rào cản lớn của các quốc gia đang phát triển để kết nối và tham gia vào nền tri thức của nhân loại. Internet.org tập hợp các quan hệ đối tác toàn cầu để hợp tác cùng nhau vượt qua những thách thức, bao gồm mang khả năng truy cập Internet cho những người không có đủ khả năng thực hiện điều đó', CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết trong một tuyên bố chính thức về tổ chức do mình sáng lập.

Theo Zuckerberg, các thành viên sáng lập của Internet.org (gồm Facebook và 6 'ông lớn công nghệ' kể trên) sẽ phát triển và thực hiện các dự án chung, chia sẻ kiến thức và huy động các ngành công nghiệp cũng như chính phủ để giúp Internet đến với mọi người.

Thương hiệu - CEO Facebook sẽ mang internet tới toàn cầu

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà tổ chức Internet.org phải đối mặt đó là kinh phí để thực hiện các dự án, và theo Mark Zuckerberg, tổ chức này không đặt mục đích kinh phí hay lợi nhuận lên hàng đầu, mà chỉ nhằm mục đích phục vụ con người.

'Trong một thời gian dài, sẽ không bất kỳ lợi nhuận nào để mang Internet đến cho hàng tỷ người trên thế giới, tuy nhiên chúng ta tin rằng họ xứng đáng để được kết nối', Zuckerberg cho biết.

Hiện trang web của tổ chức Internet.org đang cung cấp những cái nhìn tổng qua về dự án và mục tiêu của tổ chức này, cũng như danh sách đầy đủ các đối tác. Trong những tuần tới, tổ chức này sẽ cung cấp thông tin về các hoạt động của tổ chức cũng như các cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo công nghệ và các chuyên gia.

Theo ước tính của Internet.org, hiện có khoảng 5 tỷ người trên thế giới không được sử dụng Internet và chỉ khoảng 2,7 tỷ người có cơ hội sử dụng mạng toàn cầu này.

Facebook không phải là hãng công nghệ đầu tiên thể hiện tham vọng mang Internet tới toàn cầu. Trước đó Google cũng đã thể hiện tham vọng tương tự với dự án Project Loon để phủ sóng Wi-Fi miễn phí trên toàn thế giới bằng những chiếc khinh khí cầu bay lơ lửng trong không trung.

Tuy nhiên dự án của Google đã bị Bill Gates, nhà sáng lập của Microsoft và đang điều hành tổ chức từ thiện mang tên mình, 'dội gáo nước lạnh' và cho rằng người nghèo cần những dự án thiết thực hơn về sức khỏe và cuộc sống của họ, hơn là Internet miễn phí.

Theo Dân trí

Vì Facebook cứng đầu, Mark Zuckerberg 'gặp nạn'

Thứ 2, 19/08/2013 | 17:38
Chỉ vì không thừa nhận lỗ hổng bảo mật mà tài khoản Facebook cá nhân của ông chủ Zuckerberg đã bị các hacker tấn công.

Doanh nhân 'nhí' đắt hàng nhờ 'chém gió' trên Facebook

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:03
Độ 'chém gió' của cô chủ quán thời công nghệ thông tin và tận dụng độ lan tỏa của những trang mạng xã hội như Facebook thật lợi hại khó tưởng tượng hết. Trang cá nhân của quán này có trên 1.000 fan ruột.

Facebook chẳng khác gì một cơ quan tình báo?

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:33
Bạn có thực sự đọc kĩ thỏa thuận sử dụng khi đăng ký dịch vụ trực tuyến không? Không? Và hầu hết mọi người đều như vậy.

Đóng cửa facebook cá nhân của Bà Tưng

Thứ 6, 09/08/2013 | 17:17
Đóng facebook, sợi dây tương tác hiệu quả với cư dân mạng, Lê Huyền Anh quyết định ở ẩn chờ bão tan.

Sẽ thành công, giàu có được như CEO Facebook, nếu...

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:54
Được đánh giá là CEO trẻ nhất, tỷ phú trẻ nhất thế giới, Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook là tấm gương lớn về người trẻ dám ước mơ xa...

5 bí mật kinh doanh của vị CEO Facebook

Thứ 4, 23/01/2013 | 15:00
Nhìn bề ngoài, Zuckerberg không có những biểu hiện của một doanh nhân điển hình, nhưng có một điều chắc chắn là không ai có thể ngẫu nhiên xây dựng được một trang web với 1 tỷ người sử dụng.

Ảnh đám cưới cựu CEO Facebook bị phạt 2,5 triệu USD

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:30
Sean Parker - cựu chủ tịch mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đồng sáng lập Napster đã phải chịu nộp phạt 2,5 triệu dollar do việc xây dựng bất hợp pháp địa điểm tổ chức đám cưới của mình trong khuôn viên Khu bảo tồn thiên nhiên ở bang California, Hoa Kỳ.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.