CEO Nhaccuatui: Đã chơi là phải đúng luật

CEO Nhaccuatui: Đã chơi là phải đúng luật

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Nghỉ việc ở một công ty công nghệ với mức lương ổn định, chàng trai Nhan Thế Luân đã mạo hiểm đầu tư vào một website nhạc cá nhân với mục đích để… tải nhạc cho riêng mình nghe.

Tuy nhiên chỉ sau 3 năm, website này đã lọt top 10 website có lượng truy cập hàng đầu Việt Nam. Đó chính là trang nhaccuatui.com, website quen thuộc với người yêu nhạc Việt.

Nhan Thế Luân sinh năm 1982, là cựu sinh viên Công nghệ thông tin, trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM. Ban đầu Luân mua lại website nhaccuatui chỉ với giá 10 USD. Khi đó Luân không hề có tham vọng bước chân vào thương trường, đó đơn giản chỉ nhằm thỏa mãn sở thích của chàng trai trẻ.

Theo Luân, cái tên “nhaccuatui” nghe có vẻ cá nhân, nhưng không ngờ lại đánh trúng vào tâm lý của giới trẻ muốn thể hiện cái tôi cá tính bằng gu nghe nhạc. Người sử dụng khi đăng nhập có thể tạo cho mình một list nhạc yêu thích, chia sẻ với mọi người. Số lượng truy cập tăng vùn vụt khiến Luân vừa mừng vừa lo, chỉ sợ đến một ngày “sập tiệm” vì quá tải.

Công nghệ - CEO Nhaccuatui: Đã chơi là phải đúng luậtCEO trẻ Nhan Thế Luân

Chính vì vậy Luân đã nghĩ đến việc nâng cấp web bằng cách tận dụng lắp ráp server cũ với chi phí 600 đô la/server. Số tiền này Luân phải vay của mẹ. Cứ thế, khi website được nâng cấp và phát triển cũng là lúc NCT Corporation ra đời. Chỉ trong vòng 1 năm, doanh thu quảng cáo đã đạt 300 triệu đồng. Đến năm 2010, con số này đã là 10 tỷ và dự kiến năm 2011 lên tới 20 tỷ đồng.

Tham vọng của Luân là đến năm 2015, Nhaccuatui sẽ lọt top những công ty Internet hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực giải trí và thương mại điện tử, với lượng người truy cập lên con số 10 triệu.

Với Nhan Thế Luân, có hai điều không được phép quên đó là: chơi đúng luật và coi trọng yếu tố con người. Từ rất sớm, Luân đã chú ý đến vấn đề tác quyền và dù có phải tốn kém nhưng anh chàng quyết chơi đúng luật. Nhan Thế Luân đã đàm phán với Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam để mua bản quyền nhạc Việt, đồng thời tiến hành thương thảo với 2 hãng ghi âm nổi tiếng thế giới là Universal và Sony để mua bản quyền nhạc quốc tế.

Hiện hầu hết nhân viên của Luân đều là các bạn trẻ 8X, 9X và công ty có những chính sách đãi ngộ, trọng dụng người tài khá cao. Chia sẻ trên Vnexpress, Nhan Thế Luân cho hay: "Quan niệm của tôi là khi mình kiếm được 10 đồng, những người đã tạo ra nội dung cho mình kinh doanh cũng phải được chia một phần trong đó".

H.A