CEO thành đạt chia sẻ bí quyết trở thành thủ lĩnh

CEO thành đạt chia sẻ bí quyết trở thành thủ lĩnh

Thứ 6, 16/08/2013 | 13:43
0
Để trở thành một thủ lĩnh, bạn phải chấm dứt những tư duy nghèo nàn và tiêu cực, đó là thông điệp của các doanh nhân nổi tiếng, người thành đạt muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Đừng sống hèn!

Là người đầu tiên sáng lập tập đoàn FPT, chủ tịch Trương Gia Bình mang trong mình tố chất của người dẫn đường những ý tưởng mới mẻ và thực hiện nó thành công trong cuộc sống, trên thương trường.

‘Tôi tự hào là thế hệ người Việt được sinh ra trong thời kỳ khói lửa của chiến tranh. Nhưng khi đi học tập ở nước ngoài, không phải ở đâu chúng tôi cũng được tôn trọng. Lúc đó tôi hiểu nghèo là hèn và tôi tự nhủ mình không thể sống hèn. Sau này khi đã dấn thân vào con đường kinh doanh, tôi có khát vọng Việt Nam phải có những công ty nằm trong vị trí những công ty hàng đầu trên thế giới, Việt Nam có thể trở thành một quốc gia hưng thịnh. Khát vọng đó đã thúc đẩy tôi tự học hỏi, vượt qua mọi khó khăn để có được những thành công ngày hôm nay’ - ông Trương Gia Bình bộc bạch trên Tiền Phong.

Chia sẻ với các bạn sinh viên về bí quyết thành công, triết lý kinh doanh, người đứng đầu Tập đoàn FPT cho biết: FPT có 3 triết lý kinh doanh xuyên suốt. Thứ nhất là hài hòa, nghĩa là muốn phát triển phải lo bền vững, muốn thành công phải cùng thành công. Thứ hai là nhất quán, điều này có nghĩa một công ty thành công cần có một tổ chức nhất quán, hành động nhất quán và mục tiêu nhất quán. Thứ ba, con người là giá trị cốt lõi. Ngày nay FPT nỗ lực để biến hành động của mỗi nhân viên FPT thành sức mạnh của Tập đoàn, hướng tới mục tiêu chung trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu về dịch vụ thông minh.

Cần biết - CEO thành đạt chia sẻ bí quyết trở thành thủ lĩnhTS Trương Gia Bình - chủ tịch FPT

Ngoài ra, đứng trên quan điểm cá nhân, ông Bình cho rằng, sáng tạo và nghiên cứu phát triển là kết quả của cuộc đấu tranh sinh tồn và phát triển. Năm 1998, khi ông đề xuất câu chuyện làm xuất khẩu phần mềm thì mọi người xem là một chuyện viển vông, tuy nhiên, sau đó, nó lại mang lại thành công vang dội cho FPT.

Do đó, theo ông Bình, thanh niên Việt Nam thực sự có tiềm năng sáng tạo, nghiên cứu và phát triển rất lớn vì họ liên tục phải đấu tranh sinh tồn. Họ có thể trở thành những người thành đạt, những chuyên gia công nghệ, những nhà khoa học nếu họ có một môi trường tốt.

Tuy nhiên, cái họ thiếu là một môi trường với đủ các điều kiện cần thiết giúp họ có thể phát huy được hết tiềm năng để tiếp thu, nắm bắt làm chủ các công nghệ đỉnh cao. Chính vì vậy, 'theo tôi cần phải tạo ra một môi trường không chỉ cho họ được sống; được làm việc; được là chính mình mà trong môi trường đó họ còn có thể phát huy hết tiềm năng, năng lực sáng tạo của bản thân' – Trương Gia Bình nhấn mạnh.

Trở thành siêu thủ lĩnh không khó

Trong buổi hội thảo tổ chức tại Học viện Báo chí tuyên truyền, 5 vị khách mời gồm nhà báo Tạ Bích Loan, trưởng ban thanh thiếu niên VTV6, anh Nguyễn Thái Hòa – GĐ chiếm lược tập đoàn FPT, chị Nguyễn Bích Tâm – phó GĐ chiến lược tập đoàn Cecem, nghệ sĩ piano Trang Trịnh, Việt kiều John Hùng Trần - những con người danh tiếng, giàu kinh nghiệm đã chia sẻ những trải nghiệm thực tế về cuộc sống xung quanh mình.

‘Trong cuộc sống, chúng ta cần phải có sự hài hòa và bình tĩnh. Tự tin vào chính bản thân mình và không cần thế lực nào khác bảo vệ mình. Bởi cái đích cuối cùng chúng ta đi tới là TÔI’ - anh Nguyễn Thái Hòa – GĐ chiếm lược tập đoàn FPT bày tỏ.

Trong cuộc sống hiện đại, mỗi con người, đặc biệt là nhiều các bạn trẻ Việt đang có những cái nhìn tiêu cực về cuộc sống, xã hội. Họ không có niềm tin về chính mình và không hiểu được bản thân mình là ai. Chị Nguyễn Bích Tâm cũng đã có những chia sẻ về niềm tin tới các bạn khán giả tham gia buổi hội thảo nói riêng và toàn bộ các bạn trẻ đang thiếu niềm tin vào bản thân nói chung: ‘Giá trị của con người chính là bản thân mình. Các bạn hãy tin vào những gì mình có và tin vào những gì thực sự cần cho mình’.

Cần biết - CEO thành đạt chia sẻ bí quyết trở thành thủ lĩnh (Hình 2).

‘Hãy nghĩ bạn là ai thì chắc chắn bạn sẽ là họ’ - nhà báo Tạ Bích Loan nhắn nhủ.

Thông qua những chia sẻ của những khách mời, những người ‘thủ lĩnh’ trên đã phần nào đó truyền cảm hứng tới các bạn trẻ Việt. Hãy sống với niềm tin của chính mình và có những quyết định đúng đắn cho bản thân mình. Không ai có thể quyết định cuộc sống của bạn.

Hãy là thủ lĩnh của chính mình khi muốn làm thủ lĩnh của người khác.

Kiều Oanh (tổng hợp)

Sếp FPT kể về những 'cái tát đầu đời'

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:22
Có được vị trí hôm nay, ba lãnh đạo trẻ FPT đã va vấp rất nhiều, thậm chí có người định từ bỏ con đường đã chọn.

Dí dỏm hay thương hiệu của cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam

Thứ 7, 03/08/2013 | 17:24
Có lẽ những suy nghĩ khác người và trí thông minh, sự dí dỏm đã làm nên một Nguyễn Thành Nam rất thành công và đặc biệt nổi tiếng.

FPT chính thức công bố tổng giám đốc mới

Thứ 5, 01/08/2013 | 10:30
Rất có thể, FPT sẽ vươn tới những tầm cao mới với người đàn ông giàu tham vọng này.

76% lợi nhuận của FPT đến từ công nghệ và viễn thông

Thứ 5, 25/07/2013 | 17:01
6 tháng đầu năm 2013, lợi nhuận của FPT trước thuế đạt 1.277 tỷ đồng đến từ hai lĩnh vực chủ chốt là Công nghệ và Viễn thông.

FPT đổi CEO, tham vọng toàn cầu

Thứ 7, 20/07/2013 | 11:42
Trả lời trên Bloomberg, ông Trương Gia Bình, chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FPT cho biết tập đoàn này đang chuẩn bị bổ nhiệm một Tổng giám đốc mới trong quý 3 này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.