CEO thành đạt chia sẻ triết lý thành công

CEO thành đạt chia sẻ triết lý thành công

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:57
0
Phải đam mê với công việc của mình, phải theo đuổi nó, hiện thực hóa nó,... đó là những triết lý cốt lõi, những bài học thành công kinh điển của các CEO thành đạt.

Jack Dorsey - nhà sáng lập Twitter 

'Tôi không cho rằng khởi nghiệp lúc nào cũng là để giải quyết vấn đề gì đó. Nếu bạn có một ý tưởng bạn muốn hiện thực hóa thì hãy cứ theo đuổi nó' - Jack Dorsey - nhà sáng lập Twitter nói.

Jack Dorsey chia sẻ: 'Tôi luôn có niềm tin vào một sự ích kỉ kiểu như vậy. Tôi muốn đem một thứ gì đó mới mẻ đến với thế giới, tôi sẽ lôi kéo để mọi người cũng có ý muốn như vậy và dần dần tôi sẽ xây dựng được một đội, rồi một công ty xung quanh ý muốn ấy.

Chúng ta không nhất thiết phải giải quyết vấn đề nào cả, miễn là đam mê của chúng ta được thực hiện.

Cần biết - CEO thành đạt chia sẻ triết lý thành côngJack Dorsey - Nhà sáng lập Twitter

Công ty của tôi hoạt động dựa trên nguyên tắc 'làm chứ không nói'. Chúng tôi đã xây dựng nên một website tương tự như các micro blog và nội dung truyền tải thì bị giới hạn xuống 140 kí tự.

Dù nội dung của người dùng có thể được cập nhật thông qua các thiết bị di động nhưng có rất nhiều người đã đặt câu hỏi: Ai lại sử dụng một công cụ website như thế? Bạn phải cho mọi người thấy. Bạn cứ cho họ thấy và rồi khi một trận động đất xảy ra, họ bật dậy và họ sẽ hiểu ra thứ bạn đang cho họ thấy là gì.

Masayoshi Son - CEO của Softbank, Nhật Bản

Một trong những tiêu chí đánh giá mức độ thành công là phải say mê công việc kinh doanh đó, ít nhất khoảng 50 năm tới. Công việc kinh doanh đó phải là độc nhất vô nhị và trong vòng 10 năm phải trở thành số 1 trong lĩnh vực kinh doanh đó.

Nhật Bản là một đất nước có truyền thống làm việc suốt đời, người Nhật làm việc chăm chỉ; họ làm việc bất kể ngày đêm, họ đã góp phần tạo nên phần hồn của công ty. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải có tầm nhìn dài hạn. Trong ngành công nghệ cao, không có bước chân của người đi trước cho bạn nối gót. Bạn phải suy nghĩ và vận dụng suy nghĩ của mình vào hành động. Softbank, doanh nghiệp kiểu Nhật đã thành công vượt bậc bằng những tiêu chí đó.

Phải đủ ngu ngốc để thực hiện ước mơ

Cần biết - CEO thành đạt chia sẻ triết lý thành công (Hình 2).Vinod Khosla - ựu đồng sáng lập Sun - Micro System

 Bạn có những ý tưởng lớn nhưng cũng phải đủ ngu ngốc để cố gắng biến những ước mơ đó thành hiện thực. Điều tốt nhất mà bạn nên làm là phát triển cho mình khả năng tiên liệu. Điểm mạnh trong ý tưởng của bạn sẽ rất được chú ý, nhưng điểm yếu bị lờ đi thì nó sẽ giết chết bạn, đó là sự khởi đầu với một mắc xích yếu nhất. Vậy, bạn phải làm sao khởi đầu thực sự mạnh mẽ.

Ngày nay có quá nhiều người chỉ vì tiền. Khi mới thành lập, các công ty Intel, Oracle, Apple, Sun không ai quan tâm đến tiền cả, họ chỉ quan tâm đến hình ảnh, ấn tượng, tạo dựng sản phẩm mới... nhưng, phần thưởng tài chính bắt nguồn từ hình tượng đó. Ngày hôm qua bạn phải tối ưu hóa các chi phí hoạt động kinh doanh của bạn. Ngày nay, bạn phải tối ưu hóa sự linh hoạt và khả năng thích nghi, và trực giác trở nên vô cùng quan trọng.

Nên phân tán sản xuất

Cần biết - CEO thành đạt chia sẻ triết lý thành công (Hình 3).Victor Fung - chủ tịch Li & Fung, Hong Kong

Quản lý sản xuất phân tán là một bước đột phá thực sự. Đây là một loại hình mới của giá trị gia tăng, một mô hình sản xuất toàn cầu đích thực.

Sản phẩm may mặc, chúng tôi dùng dây kéo và cúc của Nhật, sợi của Hàn Quốc, dệt nhuộm tại Đài Loan. Yêu cầu quan trọng là phải tiếp cận các nhà cung cấp để đảm bảo thời gian và chất lượng.

Luôn tin tưởng vào trực giác

Cần biết - CEO thành đạt chia sẻ triết lý thành công (Hình 4).William Heinecke - CEO của Minor, Thái Lan

Một vài quan điểm liên quan đến công việc làm ăn của bạn:

Tìm một mặt hàng độc quyền, điều đó thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tiến hành nghiên cứu về vị trí, về số lượng người quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Quan sát các công ty mà bạn khâm phục họ hoạt động như thế nào.

Xét các cơ hội kinh doanh bổ sung từ ý tưởng ban đầu.

Làm việc bằng tri thức của người khác tức thuê người có khả năng kỹ thuật.

Điều quan trọng là bạn luôn luôn tin tưởng vào trực giác của mình và phải biết phản ứng nhanh chóng với những khủng hoảng.

Chính sai sót trong thể chế tạo ra nghèo nàn

Cần biết - CEO thành đạt chia sẻ triết lý thành công (Hình 5).Muhammad Yunus - CEO ngân hàng Grameen, Bangladesh

Nghèo đói không phải do người nghèo tạo ra, mà do sai sót của chúng ta khi xây dựng các thể chế và chính sách cho đời sống con người. Tìm hiểu thực tế, tôi thấy rằng, người nghèo có một cuộc sống bất hạnh vì họ không thể có được một số vốn nho nhỏ. Nếu có thể cấp vốn về tay người nghèo thị họ sẽ có cơ hội hưởng một cách xứng đáng công sức lao động mà họ bỏ ra.

Các ngân hàng đã đưa ra bản án tử hình đối với người nghèo khi họ không đáng tin cậy để được vay vốn (không có tài sản thế chấp). Năm 1983, tôi thành lập Grameen Bank, ngân hàng dành cho người nghèo. Grameen phải làm hai nhiệm vụ: giúp đỡ người nghèo và đảm bảo tín dụng. Chương trình này thực sự giúp người nghèo tập hợp được sức mạnh và phá hủy bức tường nghèo đói bao bọc họ.

Mạnh Hùng (tổng hợp từ VCAMP/Marketingchienluoc)

Bí quyết thành huyền thoại của Steve Jobs

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:27
Hãy làm điều mình thích, hãy tạo sự khác biệt, hãy nêu cao tinh thần doanh nhân,... đó là 1 trong những điều làm nên thành công của huyền thoại mang tên Steve Jobs.

Khám phá bí quyết 'thả lỏng' của nhà vô địch Olympia 2013

Thứ 2, 15/07/2013 | 15:28
"Thời gian ấy, em liên tục được các bạn luyện cho thói quen phản ứng nhanh trước mọi tình huống, kể cả lúc ăn, ngủ cũng bị "bỏ bom" bằng những câu hỏi trắc nghiệm rồi bấm giờ để buộc em cho ra kết quả. Áp lực thật đấy nhưng cũng vui và bây giờ thì không thể lập lại được nữa" - Thế Anh bộc bạch.

Ông Lê Hùng Dũng bật mí bí quyết mời Arsenal đến Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:21
Là nhân vật có vai trò và tiếng nói quyết định trong thương vụ đưa Arsenal đến Việt Nam để thi đấu giao hữu vào ngày 17/7/2013 sắp tới, ông Lê Hùng Dũng, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đồng thời là chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank, đã có những tiết lộ rất thú vị xung quanh câu chuyện mời các đội bóng nổi tiếng đến Việt Nam.

Bí quyết sống lâu của làng 'trường thọ'

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:35
Làng La Châu nổi tiếng được mệnh danh là ngôi làng "trường thọ" nhất xứ Quảng Nam - Đà Nẵng. Chỉ có 1800 nhân khẩu nhưng có tới 204 cụ có độ tuổi từ 60 đến 100 tuổi, và có 5 cụ trên 100 tuổi, hầu hết có cụ đang minh mẫn, sống khỏe và yêu đời.

CR7 tiết lộ bí quyết thành công: Phải biết... khiêm tốn

Thứ 3, 15/01/2013 | 15:12
Cristiano Ronaldo vừa khiến người hâm mộ một phen... ngã ngửa khi tiết lộ bí quyết giúp anh thành công như ngày hôm nay chính là sự khiêm tốn. Nghe lời khuyên khiêm tốn từ kẻ được xem là ngạo mạn nhất làng túc cầu thì cũng hơi... kỳ kỳ.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.