Cesc Fabregas và tương lai gắn chặt cùng Barcelona

Cesc Fabregas và tương lai gắn chặt cùng Barcelona

Chủ nhật, 09/06/2013 | 11:57
0
Kể từ khi chuyển về mái nhà xưa, Fabregas chưa từng được coi là sự lựa chọn số 1 trong đội hình của Barcelona. Đã có những tin đồn về việc tiền vệ tài năng này sẽ trở lại Premier League một lần nữa nhưng Fabregas nên ở lại Barcelona nếu muốn gặt hái những thành công.

Chuyển đến Barcelona mùa bóng 2011-2012 với mức giá chuyển nhượng vào khoảng 34 triệu Euro. Fabregas thường xuyên được cả HLV Pep Guardiola và Tito Vilanova sử dụng. Đã có những thời điểm tiền vệ mang áo số 4 được đẩy lên để đóng vai trò hộ công hoặc thậm chí là ở vị trí tiền đạo ảo mỗi khi Messi chấn thương nhưng Fabregas vẫn thi đấu khá tròn vai với 13 bàn thắng và 12 pha kiến tạo sau 46 trận ở các giải. Mùa trước, thành tích của Cesc là 15 bàn và 20 pha kiến tạo.

Bóng đá Quốc tế - Cesc Fabregas và tương lai gắn chặt cùng Barcelona

Fabregas được mua về nhằm đóng vai trò thay thế lâu dài cho Xavi năm nay đã bước sang tuổi 33. Nhưng với việc Xavi vẫn đã gia hạn hợp đồng với Barcelona tới năm 2016, Cesc vẫn còn phải đóng vai trò kép phụ thêm ít nhất 3 năm nữa mới có thể trở thành trụ cột trong đội hình đội bóng xứ Catalan.

Với việc Neymar đã chuyện tới thi đấu cho Barcelona trong một bản hợp đồng đáng chú ý nhất kì chuyển nhượng mùa hè, Fabregas chắn chắn sẽ không còn được thi đấu nhiều như trước ở vị trí thay thế cho Messi nữa. Tiền vệ mang áo số 4 sẽ được trả về tuyến giữa quen thuộc nơi mà những huyền thoại như Xavi, Iniesta vẫn đang thi đấu hết sức ăn ý.

Rõ ràng nếu ở lại Barcelona, Fabregas sẽ không có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Giải pháp trở lại Arsenal hay sang Man United là một phương án không tồi bởi hai đội bóng ở Premier League đang rất cần một tiền vệ đa năng như Cesc.

Trong bối cảnh Man United vẫn phải xoay xở đi tìm một tiền vệ thực sự đẳng cấp có thể dẫn dắt lối chơi như Scholes ngày nào, Fabregas sẽ được HLV David Moyes trọng dụng như một trong những nhân tố chính trong quá trình xây dựng lối chơi cho Quỷ đỏ nếu như anh đồng ý trở lại Premier League.
Cesc không chỉ chắc chắn có một suất đá chính ở nơi hàng tiền vệ MU vốn chỉ có Carrick và Cleverley thi đấu tròn vai mà anh còn có thể được đẩy lên đá tiền vệ công. Vị trí mà Rooney thường xuyên đảm nhận phía sau Van Persie và cũng là nguyên nhân khiến tiền đạo số 1 của MU cảm thấy "buồn" trong mùa giải vừa qua.

Thời điểm Cesc quyết định trở về Barcelona, chắc chắn Fabregas ý thức được rằng anh sẽ phải cạnh tranh cật lực cho một ví đá chính hoặc thậm chí chấp nhận là phương án dự phòng cho đến khi Xavi kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Bởi chỉ có trở về Barcelona, Cesc mới gặt hái được những danh hiệu cá nhân cho riêng mình.

Chức vô định La Liga ngay ở mùa bóng thứ hai Cesc thi đấu cho Barcelona đã chứng minh điều đó. Chưa kể trở lại Tây Ban Nha, trở về với quê hương với một La Liga không quá cạnh tranh như Premier League, Fabregas có thể thấy nhẹ nhõm hơn nhiều so với những ngày tháng phải gồng mình cùng Van Persie chèo lái con thuyền Arsenal mà vẫn không giành được một danh hiệu nào.

Có trở lại Tây Ban Nha, Fabregas mới có cơ hội được HLV Del Bosque tin dùng trong màu áo của ĐTQG. Đã từ lâu ĐT Tây Ban Nha được xây dựng với bộ khung từ các cầu thủ Barcelona và Real Madrid. Có thi đấu ở Barcelona, Cesc mới được HLV Del Bosque chú ý đến nhiều hơn.

Hãy nhìn tấm gương của Mata hay Torres đang thi đấu ở nước ngoài. Dù là những cầu thủ đều thành danh ít nhiều là những trụ cột không thể thiếu của CLB nhưng vẫn luôn luôn bị bỏ rơi và chỉ có tên trong danh sách dự bị ở ĐT Tây Ban Nha. Tại VCK Euro 2012, Fabreagas lần đầu tiên được tin dùng trong đội hình chính thức với vai trò một số 9 "ảo" chứ không phải Torres. Rõ ràng những bước đi của Fabregas ngày một thành công hơn so với thời còn ở Arsenal.

Fabregas đang ở tuổi 26, thời điểm mà cầu thủ cần phải sớm xác định một bến đỗ lâu dài nếu muốn có nhiều cơ hội thi đấu đỉnh cao cũng như xác định một mái nhà phù hợp nhất đối với mình. Cesc hiểu rằng Barcelona có thể không là bệ phóng cho anh tỏa sáng nhưng đội bóng xứ Catalan sẽ là nơi thích hợp để Fabregas thi đấu cho đến khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số.

Mới đây Fabregas đã tuyên bố rằng anh hạnh phúc ở Barelona trước sự chèo kéo đến từ Premier League. Tuyên bố này chắc chắn sẽ làm nản lòng cả Arsenal và Man United dù rất muốn có được chữ ký của Cesc. Fabregas chia sẻ với một kênh phát thanh xứ Catalunya: “Chẳng có gì để nói cả. Tôi đang rất hạnh phúc ở Barca. Tôi muốn ở lại thêm nhiều năm nữa.”

BLĐ Barcelona hẳn rất vui mừng vì một trong những sản phẩm bậc nhất từ lò đào tạo La Masia ngày nào quyết tâm vượt qua những khó khăn, thử thách để duy trì một chỗ đứng trong đội hình Barcelona. Cho đến nay Barcelona đã bán khá nhiều những mầm non của tương lai vì không thể đảm bảo một vị trí với quá nhiều ngôi sao còn đang thi đấu đỉnh cao trong màu áo Barcelona.

Ở lại Barcelona để chiến đấu cho mục tiêu dài hạn hay chuyển sang Man United để trở thành nhân tố chính viết nên một trang sử mới với triều đại của HLV David Moyes, chắc hẳn Cesc đã có câu trả lời. Bản hợp đồng của Fabregas với Barcelona sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2016.

Theo Dân trí

Barca chỉ muốn bán Fabregas cho Arsenal

Thứ 6, 31/05/2013 | 16:00
Theo như tờ Dailmail đưa tin thì Barca chỉ muốn bán Fabregas cho Arsenal bởi giữa 2 đội đang có một rằng buộc rất bất lợi cho Barca.

00h00 ngày 15/4, Zaragoza - Barca: Bộ mặt khác của 'ông bố' Fabregas

Chủ nhật, 14/04/2013 | 16:04
Trong suốt 4 năm của triều đại Pep Guardiola, chỉ có một lần duy nhất cầu thủ Barca lập hat-trick không mang tên Leo Messi. Seydou Keita từng ghi ba bàn vào năm 2009, nhưng kể từ thời điểm đó trở đi, Messi, Messi và lại là Messi, đến 20 lần Messi.

Con Fabregas chào đời giữa trận Barca-PSG

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:52
Trong khi tiền vệ 25 tuổi đang thi đấu trên sân Nou Camp thì cô bồ hơn 13 tuổi Daniella Semaan sinh một bé gái đáng yêu.

Fabregas bị bạn gái vì bị cắm sừng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Thông tin từ The Sun cho biết, nguyên nhân dẫn tới sự đổ vỡ giữa tiền vệ Arsenal và người đẹp Carla Garcia là do Carla Garcia đã bí mật quan hệ cùng một triệu phú người Tây Ban Nha sau lưng F4 và cô đã tìm cách chia tay bạn trai lâu năm để chuẩn bị lên xe hoa với nhân vật thứ ba này.

Barca vẫn dành chỗ cho Fabregas

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Mặc dù gặp nhiều rắc rối trong thương vụ chiêu mộ F4 của “pháo thủ” thành London, tuy nhiên, Bara, nhà đương kim vô địch Champions League rất lạc quan ở khả năng đưa "đứa con lưu lạc" về lại "mái nhà xưa" trong hè này.

Dùng Fabregas, Barca gạ gẫm Persie rời Emirates

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
– Tờ Mundo Deportivo khẳng định, lãnh đạo Barca đã có cuộc nói chuyện với Van Persie về tương lai của tiền đạo người Hà Lan này. Họ muốn đưa đội trưởng của Pháo thủ về Nou Camp trong mùa giải tới.

Cesc Fabregas sắp lên chức bố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Sau hơn một năm chính thức công khai quan hệ, Cesc Fabregas và người tình Daniella Semaan cuối cùng cũng đón tin vui khi cả hai sắp lên chức cha mẹ. Tiền vệ của Barca mong muốn đó là một bé gái.

'Fabregas là điểm yếu của Barca'

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:39
Tiền vệ đang thi đấu cho AC Milan Mathieu Flamini tin rằng đội bóng của anh hoàn toàn có thể vượt qua Barcelona nếu đánh vào điểm yếu Cesc Fabregas.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.