Cha bị con nuôi là ca sỹ mới nổi lừa... tình

Cha bị con nuôi là ca sỹ mới nổi lừa... tình

Thứ 4, 23/10/2013 | 11:32
0
Mới đây, đường dây nóng của báo Người đưa tin nhận cuộc điện thoại của một người đàn ông, có nguyện vọng kể lại câu chuyện mình bị người con trai nuôi là một ca sỹ mới nổi lừa tiền, lừa tình lên báo.

Theo lời anh thì mình làm vậy không phải để tố cáo con, mà chỉ để con hiểu lòng anh mà không đi vào con đường lầm lạc. Hoặc nếu cậu con trai nuôi coi việc lừa đảo này là một nghề kiếm sống, thì sẽ không ai còn rơi vào hoàn cảnh như của anh.

Bao năm "bắt tép nuôi cò"

Trao đổi với chúng tôi, anh Lâm Công K. (SN 1972, quê ở xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) cho biết, anh vốn xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm trong ngành dược. Trước đây, anh từng có thời gian là một dược sỹ, nhưng do không thấy phù hợp nên bỏ ngang, lên TP.HCM làm bảo vệ cho một nhà hàng, đồng thời kiêm thêm công việc cầm đồ mưu sinh. Thời gian ở quê, anh từng lập gia đình với một người phụ nữ. Nhưng do không hợp nên đã ly hôn, cũng chưa có con cái gì. Khoảng tháng 1/2012, trong quá trình làm bảo vệ tại đây, anh đã gặp gỡ với một người thanh niên tên Nguyễn Hòa G. (SN 1990, quê ở xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre). Theo lời anh K., G. là một thanh niên có niềm đam mê ca hát, và có ngoại hình chuẩn của một ca sỹ. Từ quê lên thành phố, G. kiếm sống bằng đủ thứ nghề, từ học hớt tóc, đến bán đĩa sân khấu dạo. Vì đam mê ca hát nên cũng có tập tành quen biết một số người làm trong ngành nghệ thuật.

Sau một thời gian quen thân, nhận thấy G. là một người hiền lành, lễ phép, trong khi mình cũng chỉ một thân một mình ở thành phố này, nên anh K. có nhã ý muốn nhận G. làm con nuôi, thuê một phòng ở nơi mình làm việc cho G. ở, tạo điều kiện cho G. đi học thanh nhạc tại một cơ sở đào tạo ca sỹ. Tháng 3/2012, G. về sống gần anh K.. Lúc này, G. không còn phải lo kiếm tiền mưu sinh, chỉ chú tâm học thanh nhạc và đi hát tại một số phòng trà. Mọi chi phí ăn ở, học hành đều do anh K. chi trả. Theo anh K., chỉ trong khoảng 1 năm G. theo học, anh đã đóng cho cơ sở đào tạo này gần 200 triệu đồng. Tình cảm cha con giữa anh và G. rất tốt. Anh từng nhiều lần về nhà G. ở quê chơi, bà con lối xóm ai cũng biết G. có người cha nuôi là anh. Đồng thời, G. cũng nhiều lần về nhà anh thăm gia đình. Cả gia đình anh, nhất là mẹ anh rất yêu quý G., coi G. như con cháu ruột thịt trong nhà.

Xã hội - Cha bị con nuôi là ca sỹ mới nổi lừa... tình

Anh Nguyễn Hòa G. (nghệ danh Lâm Chấn H.) trần tình với PV báo ĐS&PL.

Đến thời điểm tháng 7/2013, Nguyễn Hòa G. (hiện có nghệ danh Lâm Chấn H.) chính thức trở thành ca sỹ, có đi hát tại một số phòng trà, quay video cùng một số ca sỹ khác. Ngày 4/7/2013, G. nói với anh K. là mình muốn làm một đĩa nhạc của riêng mình, nhưng chưa có tiền. Vì vậy, anh K. đã động viên con trai cố gắng thực hiện ước mơ của mình, đồng thời đưa cho G. 110 triệu đồng để làm một đĩa nhạc 11 bài. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, đến tối 7/7/2013, G. cho biết tối nay mình đi hát tại phòng trà Xưa và nay (TP.HCM), anh K. có đưa người thân từ quê lên đến coi G. hát, nhưng không thấy G. xuất hiện. Đến ngày 8/7 thì điện thoại của G. không liên lạc được. Anh K. đã liên hệ với người thân của G. ở quê nhưng không ai biết tin tức gì. Đến ngày 15/7, thông tin từ phía người thân của anh G. cho biết, anh có bà mẹ nuôi sẽ lo cho anh ra nước ngoài, nên anh không có ý định trở thành ca sỹ nữa.

Khi yêu thương không còn

Anh K kể, từ ngày con trai nuôi ra đi anh không dám về nhà nữa, vì sợ gia đình lại hỏi thăm G., anh tâm sự: "Ngày xưa tôi nói với má: "Con có con nuôi rồi, nó có tương lai sáng sủa lắm. Bây giờ có bao nhiêu tiền con đều dành cho nó, nếu có thiếu hụt chút nào, má giúp thêm cho con". Khi nhận G. làm con, tôi thuê cho G. một căn phòng nhỏ gần phòng mình, công việc của G. hằng ngày chỉ có ăn rồi đi học nhạc, tập thể hình... G. cũng rất quan tâm đến ba, mỗi tối khi đi học về con đều nhắn tin hỏi ba có muốn ăn gì không, con mua về cho ba ăn, lúc đó tôi hạnh phúc lắm. Thế nhưng vào một ngày tự dưng con mất tích không nói bất cứ lời nào với tôi. Nếu con ra đi thì tôi nghĩ đây là một chuyện lừa đảo rất ngoạn mục". Sau ngày G. bỏ đi, anh K. nhiều lần tìm về tận gia đình G. ở quê, nhưng người thân của G. đều không có tin tức gì về G.

Khi chúng tôi hỏi G. đã lừa đảo như thế nào, thì anh K. chia sẻ: "Tôi luôn tin tưởng con nuôi của mình. Tôi nghĩ con là người tốt đẹp. Trong thời gian là cha con, tiền nuôi con ăn học, tiền làm đĩa hát gần 300 triệu đồng. Tôi mong con thành tài nên cũng không tiếc gì. Vậy mà khi con bỏ ra đi không nói với tôi một lời, dù trước đó mọi chuyện vẫn bình thường, cha con vẫn rất yêu thương nhau. Tôi trần tình cuộc đời mình lên mặt báo với mong muốn là con sẽ hiểu được mình và quay về. Tôi không có ý kiện tụng hay làm gì ảnh hưởng xấu đến con, nhưng tôi rất hụt hẫng khi con làm như vậy". Đồng thời anh K. cũng cho biết, nếu thực sự G. là một người xấu, lợi dụng tình cảm của anh để kiếm sống, thì nhân câu chuyện này, anh cũng muốn không ai mắc phải chiêu lừa đảo của G. thêm nữa.

PV liên hệ với công an xã Thanh Tân, nơi Nguyễn Hòa G. sinh sống, thì được một cán bộ cho biết: "Gia đình G. sinh sống ở đây nhiều năm, mẹ G. chỉ ở nhà làm nội trợ, ba thì đã đi nơi khác sinh sống. Vì cuộc sống gia đình có nhiều khó khăn nên từ nhỏ, G. ở với bà ngoại. Được bà ngoại chăm sóc và nuôi dưỡng nên người. Hiện tại, ngoại G. giờ cũng đã già yếu lắm rồi đã chừng khoảng 80 tuổi. Gia đình này ở địa phương sống tốt, chấp hành pháp luật nghiêm chỉnh. Riêng  Nguyễn Hòa G. không có tiền án hoặc tiền sự nào". Để tìm hiểu rõ sự việc, chúng tôi đã gặp gỡ ông Nguyễn Phước Hậu là thầy dạy học thanh nhạc của G. thì được ông chia sẻ: "G. đến chỗ tôi học được một thời gian ngắn. Đây là một cậu thanh niên cầu tiến, ham học hỏi. Bên cạnh đó là một người sống nhân hậu, có đạo đức, có năng khiếu học tập. Ngoài ra G. cũng có một ngoại hình sáng sân khấu. Dù cuộc sống nhiều khó khăn nhưng G. vẫn rất đam mê học hành".

Liên hệ với Nguyễn Hòa G. thì được anh chia sẻ, mối quan hệ của anh và anh K. đúng là quan hệ cha con nuôi. Tuy nhiên, càng về sau G. nhận ra anh K. có những tình cảm vượt xa tình cha con đã khiến cho G. sợ hãi. Theo G. càng ngày anh K. càng kiểm soát thời gian của G. chặt chẽ, không chấp nhận cho G. uống bia, rượu, khiến G. cảm thấy mất tự do nên quyết định dọn đi nơi khác sinh sống. Đồng thời G. khẳng định mình không hề nhận số tiền 110 triệu đồng để làm đĩa nhạc riêng từ anh K., G. chia sẻ: "Trong quãng thời gian gần hai năm nhận là cha con, tôi luôn xem ông K. là người cha của mình. Nhưng dần dần tôi phát hiện ông bắt đầu có biểu hiện ghen tuông, thêm vào đó là thường hay cấm đoán tôi một cách vô lý. Vì không thể chịu nổi cách ứng xử của ông nên tôi ra đi. Tuy nhiên, tôi không hề nhận số tiền như đã nêu trên. Đây là cách ông vu khống tôi khi thấy tôi không tuân theo những yêu cầu của ông. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi vì những lời vu khống này. Số tiền 110 triệu đồng trên là cách ông vu khống tôi nhằm bôi nhọ danh dự chứ không có bất kỳ bằng chứng nào cả".

Đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc

Một nguồn tin công an xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre cho biết: "Cách đây không lâu, công an xã có tiếp nhận trường hợp của anh Lâm Công K. tới trình bày về việc anh có người con nuôi là Nguyễn Hòa G., là người tại địa phương, có nhận của anh một số tiền, rồi từ đó không liên lạc được. Qua xác minh nhân thân và sự việc, nhận thấy đây là vụ việc liên quan đến tranh chấp dân sự nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ qua bên UBND thụ lý và giải quyết, khi có yêu cầu từ anh Lâm Công K.".

Hương Lam - Hợp Phố

Bóc mẽ chiêu lừa tiền bằng bẫy 'người tình tin nhắn'

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:47
Lười lao động nhưng lại thích ăn sung mặc sướng, đi đâu, Vân cũng tỏ ra mình là người có nhiều tiền, quen biết nhiều vị "tai to mặt lớn". Biết H. đang thiếu thốn tình cảm, Vân đã đưa H. vào "tròng" để có tiền nuôi gã nhân tình của mình.

Thêm một fan nữ bị Đan Trường lừa tiền

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:00
Dung PP tiếp tục "khai hỏa" khi công khai tin nhắn của một cô gái than thở rằng cũng bị Đan Trường nhận là em gái rồi lừa 250 triệu đồng.

Những vụ tố lừa tình, lừa tiền gây rúng động showbiz Việt

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:02
Ngay sau khi vụ Đan Trường bị tố lừa tình chưa kịp nguội thì ca sĩ chuyển giới Hải Nguyên cũng dính chàm lùm xùm tương tự lên tới 3 tỷ đồng.

Tự xưng công chúa Ả-rập Xê-út để lừa tiền đại gia

Thứ 6, 19/07/2013 | 16:10
Cô gái tự xưng là công chúa Ả-rập Xê-út đã bị buộc tội lừa đảo 14 triệu bảng của hai nhà phát triển bất động sản. Cô này tuyên bố mình có quan hệ bí mật với một trong các nạn nhân.

Nữ doanh nhân dùng chiêu mua đắt, bán rẻ, lừa tiền tỉ

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:57
Thời điểm năm 2011, chiếc điện thoại I phone 4 được xem là mốt thời thượng của người tiêu dùng sành điệu.

Chân dung gã đàn ông dùng tình ảo, lừa tiền thật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Gã 37 tuổi. Khuôn mặt gã không có gì nổi bật ngoài ánh mắt rất đa tình. Không ai có thể ngờ được bằng cái vẻ ngoài hiền lành ấy, gã đã lừa cả tình lẫn tiền rất nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin...

Bóc mẽ chiêu lừa tiền bằng bẫy 'người tình tin nhắn'

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:47
Lười lao động nhưng lại thích ăn sung mặc sướng, đi đâu, Vân cũng tỏ ra mình là người có nhiều tiền, quen biết nhiều vị "tai to mặt lớn". Biết H. đang thiếu thốn tình cảm, Vân đã đưa H. vào "tròng" để có tiền nuôi gã nhân tình của mình.

Thêm một fan nữ bị Đan Trường lừa tiền

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:00
Dung PP tiếp tục "khai hỏa" khi công khai tin nhắn của một cô gái than thở rằng cũng bị Đan Trường nhận là em gái rồi lừa 250 triệu đồng.

Những vụ tố lừa tình, lừa tiền gây rúng động showbiz Việt

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:02
Ngay sau khi vụ Đan Trường bị tố lừa tình chưa kịp nguội thì ca sĩ chuyển giới Hải Nguyên cũng dính chàm lùm xùm tương tự lên tới 3 tỷ đồng.

Tự xưng công chúa Ả-rập Xê-út để lừa tiền đại gia

Thứ 6, 19/07/2013 | 16:10
Cô gái tự xưng là công chúa Ả-rập Xê-út đã bị buộc tội lừa đảo 14 triệu bảng của hai nhà phát triển bất động sản. Cô này tuyên bố mình có quan hệ bí mật với một trong các nạn nhân.

Nữ doanh nhân dùng chiêu mua đắt, bán rẻ, lừa tiền tỉ

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:57
Thời điểm năm 2011, chiếc điện thoại I phone 4 được xem là mốt thời thượng của người tiêu dùng sành điệu.

Chân dung gã đàn ông dùng tình ảo, lừa tiền thật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Gã 37 tuổi. Khuôn mặt gã không có gì nổi bật ngoài ánh mắt rất đa tình. Không ai có thể ngờ được bằng cái vẻ ngoài hiền lành ấy, gã đã lừa cả tình lẫn tiền rất nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin...