"Cha đẻ" Như lời đồn đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý khi ca khúc bị chỉ trích

Thứ 3, 23/10/2018 | 11:48
0
Dòng trạng thái đầy ẩn ý của Khắc Hưng được cho rằng ám chỉ những người lên tiếng chỉ trích đứa con tinh thần "Như lời đồn" của anh.
Ngôi sao - 'Cha đẻ' Như lời đồn đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý khi ca khúc bị chỉ trích

Như lời đồn là tên MV mới của ca sĩ Bảo Anh phát hành hôm 10/10. Mang hơi hướng dòng nhạc Latin sôi động, ca khúc do Khắc Hưng sáng tác được đánh giá là khá bắt tai. Tuy nhiên, ngoài những lời khen dành cho giai điệu, ca khúc cũng gây ra tranh cãi khi tiêu đề được cho là khá dung tục khi khán giả đọc ngược lại.

Giữa "tâm bão" Như lời đồn bị chê tục tĩu, trên trang cá nhân của Khắc Hưng bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái đầy ẩn ý. "Cha đẻ" của ca khúc Như lời đồn viết: "Hưng rất hạn chế phát biểu ý kiến cá nhân trên Facebook (hay mạng xã hội nói chung), vì đó không phải là thước đo chuẩn xác cho mọi vấn đề. Hưng không nghĩ rằng việc được nhiều người bấm like cho một điều gì đó nghĩa là mình có quyền đúng, và mình sẽ tiếp tục luôn đúng, chừng nào lượt like vẫn nhiều như thế. Hãy tránh khẳng định, và nên xây dựng thói quen nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn. Hưng nghĩ trên đời này, không có gì tuyệt đối đúng hay tuyệt đối sai".

Trước đó, trong một bài trả lời phỏng vấn, nhạc sĩ Dương Cầm đã thẳng thừng phê phán Như lời đồn, đặc biệt là ở cách đặt tiêu đề. Nam nhạc sĩ cũng không ngại đưa ra quan điểm và cho rằng những người có ăn có học sẽ không bao giờ thích ca khúc Như lời đồn.

"Tôi chỉ là một người dân bình thường. Nhưng nếu tôi có quyền tôi sẽ cấm ca khúc đó. Chúng ta nói nhiều đến bản sắc văn hóa, giữ gìn văn hóa. Văn hóa Việt Nam rất đẹp, nghệ thuật là để tôn vinh cái đẹp" - Dương Cầm chia sẻ.

"Sự sáng tạo, phá cách nên trong phạm vi cho phép. Đặt tiêu đề là Như lời đồn, tất cả chúng ta đều hiểu là có ngụ ý như thế nào, rõ ràng nó không đẹp. Đây cũng không phải là lần đầu tiên của Khắc Hưng. Tôi không bao giờ đồng tình với kiểu đặt tên kích động như vậy. Nó làm mất đi sự đẹp đẽ, trong sáng của âm nhạc. Và cũng nên nhớ một điều không phải tất cả khán giả đều ủng hộ, yêu thích bài hát đó đâu. Số đông nghe ca khúc như vậy, đôi khi chỉ là cộng đồng mạng thôi. Người trí thức, có ăn có học, nghiêm túc trong đời sống họ sẽ có lựa chọn âm nhạc khác", nhạc sĩ Dương Cầm nhấn mạnh.

Ngôi sao - 'Cha đẻ' Như lời đồn đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý khi ca khúc bị chỉ trích (Hình 2).

Dương Cầm lên tiếng trước tên ca khúc Như lời đồn - một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng.

Cùng thời gian đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng đăng tải bức thư khá dài trên trang cá nhân để bày tỏ quan điểm trước trào lưu đặt tên bài hát để kích thích trí tò mò của khán giả trong V-pop. Nhưng dòng trạng thái này sau đó đã bị chủ tài khoản xóa đi.

Ngôi sao - 'Cha đẻ' Như lời đồn đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý khi ca khúc bị chỉ trích (Hình 3).

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đồng quan điểm với nhạc sĩ Dương Cầm.

Anh đánh giá thấp những người đã "mang trên vai tấm áo nghệ sĩ" mà cứ muốn thể hiện cái ngông, cái thô, cái tục trong những tác phẩm của mình bởi là nghệ sĩ đúng nghĩa nên định hướng khán giả chứ đừng nên hùa theo khán giả, trong đó anh đặc biệt lên án những tiêu đề phản cảm như: Nắng cực, Như cái lò, Như lời đồn,...

Nhắc về các hiện tượng tên lạ phản cảm trong các bài hát gần đây như: Như cái lò, Như lời đồn (Khắc Hưng), Nắng cực (Phạm Toàn Thắng), Xếp hình (Tăng Nhật Tuệ, trả lời báo Vietnamnet, nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết: "Còn việc đặt tên bài hát rồi viết những ca từ ngông cuồng, thiếu thẩm mỹ như các trường hợp thật khó hiểu. Nó không được gọi là phép ẩn dụ trong văn học hay thi ca Việt Nam gì cả. Đây chỉ gọi là nói lóng của những người thích nói bậy mà không được nói bậy hẳn ra nên nói lóng, nói ngược lại. Tôi không ủng hộ việc làm này vì nó thể hiện sự trơ trẽn".

Ngôi sao - 'Cha đẻ' Như lời đồn đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý khi ca khúc bị chỉ trích (Hình 4).

"Những trai xinh, gái đẹp hay thường gọi là ca sĩ và nhạc sĩ phải hiểu rằng mình đang làm gì ngoài câu chuyện lợi nhuận. Các bạn phải hiểu sức công phá của âm nhạc rất lớn, độ phủ sóng rộng. Gây chú ý thiếu gì cách bằng văn hóa vẫn cho thấy sự tự trọng nghề nghiệp của mình. Những người tử tế, về mặt cảm xúc, về tâm hồn họ biết rằng đây là những thứ không đáng để nghĩ đến bởi cuộc sống còn có nhiều thứ đáng quan tâm hơn", nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Khắc Hưng vướng phải ồn ào trong việc đặt tên cho ca khúc.

Trước đó, bài hát Như cái lò mà anh sáng tác cho Huyền Sambi cũng vướng tranh cãi khi có tiêu đề, ca từ phản cảm.

Tuy nhiên Khắc Hưng cũng không mấy quan tâm đến những chỉ trích của dư luận.

Minh Anh (tổng hợp)

Nhạc sĩ Khắc Hưng: 'Muốn hợp tác với Hưng phải có tâm, tài và tiền'

Chủ nhật, 25/06/2017 | 12:30
Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, Khắc Hưng đã có những chia sẻ thẳng thắn về góc khuất, ồn ào của giới showbiz.

Bị 'tố' đạo nhạc nước ngoài, Khắc Hưng phản ứng thế nào?

Thứ 7, 06/05/2017 | 20:00
Mới đây, có thông tin cho rằng, Khắc Hưng đã đạo nhạc của hai bài hát nước ngoài. Vậy thực hư chuyện này thế nào?
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.