Xót xa nỗi lòng của cha mẹ học sinh tử vong do bị giáo viên lùi xe trúng

Xót xa nỗi lòng của cha mẹ học sinh tử vong do bị giáo viên lùi xe trúng

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:35
2

Theo báo Đất Việt, trước việc giáo viên trường tiểu học Vân Hồ, thuộc bản Bó Nhàng 1, xã Vân Hồ, Sơn La lùi ô tô cán chết 1 học sinh, phía gia đình học sinh sẽ không tha thứ cho 2 giáo viên.

Theo đó, giáo viên đi ô tô gây tai nạn là Nguyễn Thị Hương (39 tuổi, trú tại tiểu khu cơ quan, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La) và  thầy Vì Văn Đương (42 tuổi, cùng trú tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu).

Trao đổi với PV tờ Đất Việt, bố cháu Sồng A L. (học sinh tử vong khi bị xe ô tô của giáo viên lùi trúng) cho biết: "Sau sự việc trên, thầy Hiệu trưởng đã trực tiếp đến gia đình thăm hỏi. Thầy cũng nói sự việc xảy ra là không may. Hiện, 2 thầy cô trên vẫn chưa thấy đến thắp cho cháu nén hương hay nói chuyện với gia đình".

Xót xa nỗi lòng của cha mẹ học sinh tử vong do bị giáo viên lùi xe trúng

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh giadinh.net.vn

Theo bố nạn nhân, 2 thầy cô là giáo viên dạy khối lớp 3 trong trường chứ không dạy em L. nên gia đình cũng không biết rõ về thầy cô này.

"Tuy nhiên theo quan điểm, tôi không tha thứ cho 2 người đó vì gây nên cái chết cho con tôi. Nếu sự việc xảy ra ở bên ngoài thì phải chấp nhận, đây lại là sự việc xảy ra ở trong sân trường. Đặc biệt, họ lại không đến nói chuyện với gia đình sau khi gây ra sự việc nghiêm trọng như thế", bố nạn nhân bức xúc nói.

Theo bố cháu L., sau vụ việc, Công an huyện Vân Hồ cũng xuống gia đình làm việc. Đặc biệt sau sự việc đau buồn này, nhiều ban, ngành, tập thể, họ hàng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

"Gia đình chúng tôi cũng dùng số tiền mọi người quyên góp để mua đồ cho con. Nhà tôi hoàn cảnh rất khó khăn, có hai đứa con, giờ cháu mất thế này thật sự tôi rất buồn. Hiện, gia đình đang tập trung lo liệu để mai sẽ làm thủ tục chôn cất cháu", bố L. đau buồn nói.

Báo VOV.vn đưa tin, chiều 19/4, sở Giáo dục Đào tạo Sơn La đã thành lập đoàn công tác về huyện Vân Hồ nắm tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ việc.

Sở cũng đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ chỉ đạo nhà trường ổn định tinh thần trong toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh để tiếp tục duy trì hoạt động dạy và học của nhà trường.

"Trước mắt, nhà trường đã cử người tới bệnh viện cùng với các cháu và gia đình, còn ban Giám hiệu và các thầy cô thì đang ở nhà em học sinh đã mất và hỗ trợ gia đình 6 triệu đồng. Về phía học sinh bị thương, nhà trường dự kiến hỗ trợ khoảng 4-5 triệu đồng. Gia đình thầy giáo lùi xe cũng đã đưa cho gia đình cháu 10 triệu đồng để làm lễ tang", thầy Vũ Đức Cường, Hiệu trưởng trường tiểu học Vân Hồ cho biết.

Còn trả lời báo Người Đưa Tin sáng 20/4, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa bày tỏ sự đáng tiếc về vụ việc giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong.

“Đây là sơ suất rất đáng tiếc của giáo viên. Ngay khi nắm được sự việc, tôi đã chỉ đạo sở GD&ĐT đến động viên, thăm hỏi gia đình 2 em học sinh. Hiện, chúng ta phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, nhưng quan điểm của ngành là giáo viên sai đến đâu dứt khoát phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, bà nói.

Xem thêm >> Giáo viên lùi xe làm học sinh tử vong: "Đủ cấu thành tội Vô ý làm chết người"

Đ.V (Tổng hợp)

 

 

Sơn La: Giáo viên đi ô tô đâm học sinh tử vong trong trường

Thứ 5, 19/04/2018 | 14:21
Sự việc xảy ra tại trường tiểu học Vân Hồ (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), khi một giáo viên lùi chiếc xe ô tô đã bất cẩn chèn lên 2 học sinh. Hậu quả, một học sinh tử vong tại chỗ, một học sinh bị gãy chân.

Sơn La: Bắt người đàn bà bỏ thuốc sâu đầu độc con chồng

Thứ 3, 10/04/2018 | 15:52
Chỉ vì mâu thuẫn với chồng, Pưng đã nhân tâm bỏ thuốc trừ sâu vào nước để đầu độc con riêng của chồng. Sau khi đứa bé 6 tuổi tử vong, cơ quan công an đã bắt Pưng để phục vụ cho công tác điều tra.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.