Chà Mi trải lòng cuộc sống khó khăn, đi bộ 10 cây số để casting

Chà Mi trải lòng cuộc sống khó khăn, đi bộ 10 cây số để casting

Thứ 3, 30/05/2017 | 11:35
0
Để có được thành công như hiện tại, Chà Mi đã phải nỗ lực và phấn đấu không ngừng. Những khó khăn trong ngày đầu bước vào thế giới thời trang giúp cô hiểu hơn về giá trị của cuộc sống.

Sau Vietnam's Next Top Model năm 2013, Chà Mi nhanh chóng tạo được dấu ấn trong làng thời trang Việt. Từ một cô gái bước đi không vững trên những đôi giày cao gót, Chà Mi đã trở thành gương mặt người mẫu có vị trí tại thị trường Việt Nam và bước đầu thành công tại thị trường thế giới.

Mới đây, thông tin nàng mẫu cá tính trở lại chương trình Vietnam's Next Top Model: All-Stars khiến nhiều người bất ngờ. Tại sao một cô gái đã có được vị trí trong làng mẫu lại chấp nhận quay trở lại với một chương trình thực tế khắc nghiệt?

Ngôi sao - Chà Mi trải lòng cuộc sống khó khăn, đi bộ 10 cây số để casting

Chà Mi là một trong những mẫu trẻ được lòng nhiều nhà thiết kế. 

Trong cuộc trò chuyện với báo Người Đưa Tin, Chà Mi đã có những trải lòng thẳng thắn và chân thành về hành trình khẳng định bản thân trong giới người mẫu khắc nghiệt.

Tại sao Chà Mi lại quyết định tham gia Vietnam's Next Top Model: All-Stars khi đã có chỗ đứng trong làng người mẫu?

Làng mẫu vốn có sự cạnh tranh rất khốc liệt, muốn có được vị trí ở lĩnh vực này, Chà Mi đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Hiện tại, tôi có thể tự tin khẳng định, Chà Mi đã có một vị trí trong làng người mẫu Việt và bước đầu có được thành công ở thị trường quốc tế.

Nhiều người đã hỏi tôi, tại sao lại tham gia Vietnam's Next Top Model: All-Stars và có sợ vì nó mà bị ghét không. Quả thật, tôi không mấy bận tâm đến chuyện mình có bị ghét hay không. Tính tôi vốn thẳng thắn, cá tính và cũng vì điều đó mà tôi bị nhiều người ghét. Tuy nhiên, tôi sẽ sống đúng với tính cách của mình. Nếu ai đã thực sự hiểu và yêu quý thì sẽ không thay đổi còn những người đã không yêu quý mình thì dù có nỗ lực thế nào cũng khó lay chuyển được họ. Tôi sẽ cố gắng để những người yêu quý mình không bị thất vọng và nỗ lực để số người ghét ít nhất có thể.

Các chương trình thực tế này vốn là sân chơi khắc nghiệt. Bạn có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân?

Việc tôi quay lại Vietnam's Next Top Model giống như một lần thách thức nữa của bản thân và cũng là dịp để ôn lại những kỷ niệm xưa. Tôi muốn qua chương trình này một lần nữa khẳng định sự trưởng thành của Chà Mi.

Với chương trình Vietnam's Next Top Model, mỗi thí sinh sẽ sắm cho mình một vai diễn, nhưng đối với riêng tôi sẽ không có bất cứ vai diễn nào. Tôi sẽ thật sự sống với đúng bản chất của mình. Tôi sẽ chinh phục khán giả bằng năng lực của bản thân chứ không phải bằng vai diễn được phân. Bản thân tôi cũng sẽ không dùng chiêu trò để thu hút sự quan tâm của khán giả. Tôi sẽ thể hiện đúng bản chất của mình. 

Với tôi, việc quay trở lại này cũng giống như một lần thử sức của bản thân và cũng coi là dịp ôn lại kỷ niệm 4 năm trước đã từng trải qua. Tôi muốn khẳng định một lần nữa, Chà Mi của hiện tại không còn là cô gái thiếu hiểu biết về thời trang, không còn là cô gái không thể bước vững trên đôi giày cao gót. Chà Mi của hiện tại đã bản lĩnh, can trường hơn và tự tin hơn.

Chà Mi đã có được những thành công bước đầu tại thị trường quốc tế. Chị có thể chia sẻ đôi điều về những ngày đầu lập nghiệp ở xứ người?

Tôi đã mở rộng hoạt động ra thị trường nước ngoài cách đây hơn 1 năm rồi. Bản thân tôi nhận thấy, người mẫu Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi hoạt động ở nước ngoài. Đầu tiên là vấn đề chi phí, trong những ngày đầu, người mẫu thường không nhận được nhiều show, từ đó thu nhập không cao. Thu nhập không cao nhưng lại trang trải nhiều thứ như chỗ ở, ăn uống và phải trả một phần thu nhập cho agency (công ty đại diện – PV), từ đó áp lực đối với người mẫu là rất lớn.

Bên cạnh áp lực cơm áo gạo tiền, áp lực từ chính các agency cũng khiến mình trở nên vô cùng mệt mỏi. Khi người mẫu không nhận được show sẽ bị phân biệt đối xử và điều này thực sự rất khủng khiếp. Chẳng còn điều gì tồi tệ hơn khi bạn bị đối xử không công bằng so với người khác.

Ngôi sao - Chà Mi trải lòng cuộc sống khó khăn, đi bộ 10 cây số để casting (Hình 2).

Để có được thành công như hiện tại, Chà Mi đã không ngừng nỗ lực và phấn đấu trong suốt 4 năm qua.

Chiều cao của tôi cũng không thuộc dạng nổi bật, vậy nên trong thời gian đầu gặp nhiều khó khăn trong việc casting. Tôi vẫn còn nhớ, có những ngày tôi phải đi bộ 10 cây số để casting, không trúng 10 show catwalk liên tiếp. Thời điểm đó thực sự rất khó khăn.

Sau giai đoạn đầu khó khăn, agency chuyển hướng cho tôi sang show quảng cáo, lookbook, tạp chí. Sự chuyển hướng này đã mang đến những thành công.

Sự cạnh tranh tại thị trường quốc tế dường như rất khốc liệt?

Áp lực về sự cạnh tranh là rất lớn. Ở Việt Nam, người mẫu thường nhận show dựa trên mối quan hệ, nhưng ở nước ngoài thì phải casting. Tỷ lệ chọi ít nhất là 1/100 người. Không chỉ tỷ lệ chọi cao mà thị trường quốc tế còn có tình trạng phân biệt đối xử. Các agency thích mẫu Tây hơn mẫu châu Á, thích Trung Quốc hơn Việt Nam. Điều này gây nhiều bất lợi. 

Về ngoại hình người Việt Nam và Trung Quốc có nhiều nét tương đồng. Tại sao lại có chuyện mẫu Việt không được coi trọng bằng mẫu Trung?

Điều này cũng dễ hiểu, vì Trung Quốc là một đất nước đông dân và các agency luôn nhắm đến thị trường rộng lớn đó. Bên cạnh đó, danh tiếng của người mẫu Trung Quốc trên thị trường quốc tế đã được thiết lập trong khi Việt Nam chúng ta chưa làm được điều này, nên khi lựa chọn họ thường sẽ chọn mẫu Trung.

Bản thân tôi cũng đã từng vướng phải tình huống mất show vào phút cuối. Lúc đó, tôi đã được chọn, nhưng rồi một người mẫu Trung Quốc xuất hiện và tôi đã bị loại. Đây là một điều bất công, nhưng tôi vẫn phải chấp nhận.

Trước đây, Chà Mi đã từng gặp nhiều ý kiến chê bai, chị muốn nhắn gửi điều gì đến những người này?

Tôi thực sự không quan tâm nhiều đến những người chê mình. Bởi, tôi coi đó là sự góp ý, những ý kiến này sẽ giúp mình trở nên tốt hơn. Hiện tại, tôi đã có chỗ đứng ở thị trường Việt Nam, nhưng vẫn có người ghét vì tính cách thẳng thắn, cá tính.

Nghề mẫu có tuổi thọ không cao, kế hoạch của Chà Mi sau khi giã từ sàn diễn là gì?

Tôi cũng đã có kế hoạch cho bản thân sau khi từ giã sàn diễn. Hiện tại, tôi đang thử việc vị trí biên tập viên thời trang cho một tạp chí. Bản thân tôi thấy mình phù hợp với vị trí này và sẽ nỗ lực để làm tốt nhất có thể.

Trở thành người nổi tiếng, cuộc sống của bạn và gia đình đã thay đổi ra sao?

Quả thật tôi chẳng khác trước bao nhiêu và cuộc sống của gia đình vẫn vậy. Mỗi khi về nhà tôi vẫn theo mẹ ra đồng, vẫn cấy mạ, gánh lúa. Tôi vẫn là cô gái xuất thân từ nông thôn. Về phần bố mẹ, hàng tháng tôi cũng giúp bố mẹ một chút tiền để trang trải cuộc sống, nhưng về cơ bản cuộc sống của 2 cụ vẫn như vậy, không khác trước là bao.

Xem thêm >>> Giang Hồng Ngọc: 10 năm trầy da tróc vảy đi tìm ánh sáng lấp lánh

Lê Anh

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.