Chấm dứt nắng nóng, Bắc Bộ rét đậm vào cuối tuần

Chấm dứt nắng nóng, Bắc Bộ rét đậm vào cuối tuần

Thứ 5, 23/03/2017 | 17:02
0
Từ cuối tuần này, thời tiết Bắc Bộ lại chuyển rét đậm, nhiệt độ giảm mạnh, vùng núi cao có nơi dưới 11°C.

Theo tin thời tiết mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (23/3), một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng ngày 25/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Đến ngày 26/3, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường.

Xã hội - Chấm dứt nắng nóng, Bắc Bộ rét đậm vào cuối tuần

 Từ cuối tuần này, Bắc Bộ chuyển rét đậm, nhiệt độ giảm sâu. (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng và ngày 25/3, ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ chiều và đêm 25/3 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá, dông sét và gió giật mạnh. Gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ trưa và chiều ngày 25/3, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, khu vực vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, trung du phổ biến 14-17oC, vùng núi 12-15°C, vùng núi cao dưới 11°C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá, dông sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ ngày 25/3 có mưa, mưa rào và dông; trời trở rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17°C.

Ngoài ra, khu vực vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Từ ngày 26/3, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Mai Anh