Châm kim vào huyệt vị để

Châm kim vào huyệt vị để "cứu vãn" tình yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Bị đổ vỡ trong tình yêu, nhiều bạn trẻ tin vào những lời đồn thổi vô căn cứ để châm kim vào huyệt vị trên cơ thể nhằm "cứu vãn" tình yêu

Theo tin đồn, nếu như sau khi nước mắt đã lăn xuống, những lời nói van xin được thốt ra, thậm chí những lời đau khổ nhất như: "Nếu em ra đi thì anh không còn thiết sống nữa" vẫn không thể làm người yêu quay trở lại, thì những người bị tình phụ đành phải dùng đến chiêu cuối cùng là châm kim vào cơ thể để hy vọng một ngày nào đó sẽ được yêu lại từ đầu.

Pháp luật - Châm kim vào huyệt vị để 'cứu vãn' tình yêu

Một bạn trẻ đang tự đâm kim vào huyệt vị, vì tin rằng có thể "cứu vãn" được tình yêu

Mê muội tin theo lời đồn

Trên thế gian này, không có gì đẹp hơn tình yêu. Khi bàn tay nhẹ nhàng nắm lấy một bàn tay trong những cảm xúc hồi hộp, bối rối là những dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ tình yêu bắt đầu chớm nở. Theo thời gian, tình yêu lớn lên từng ngày làm những đôi tình nhân thấy mình như sống giữa bao la hạnh phúc. Tình yêu đến nhiều khi không có bất cứ một lý do nào, chỉ yêu là yêu thôi. Nhưng khi tình yêu ra đi thì lại có hàng ngàn hàng, hàng vạn lý do không hợp để người ta nói lời chia tay. Thất tình là thứ làm con người suy sụp nhanh nhất. Vì vậy, sau khi chia tay, nhiều người không chịu nổi cú sốc này đã tìm nhiều cách để cứu vãn cuộc tình.

Đỗ Cường (24 tuổi, quận Bình Chánh, TP.HCM) cũng phải chịu đau khổ trong tình yêu như vậy. Kể từ ngày biết yêu đến giờ, Cường luôn là người nuốt nước mắt vào lòng để tiễn người yêu ra đi. Kinh nghiệm trong tình trường khá dày dặn nên mỗi lần thấy người yêu có dấu hiệu bất thường, Cường đều đoán ra ngay vấn đề.

Đầu tiên, anh chàng van xin, năn nỉ, nhưng thấy không có tác dụng, thì anh sẽ lặng lẽ đi về để thực hiện kế hoạch thu phục lại trái tim nàng bằng… kim châm. Cường tâm sự: "Kim đâm vào người đau lắm chứ, nhưng nếu chịu đau một chút mà người đó đồng ý quay về bên mình thì mình vẫn chấp nhận được". Theo hướng dẫn trên mạng, trong mỗi lần đâm kim vào cơ thể thì miệng phải luôn cầu khấn, nhiều lần phải nhắc đến tên người yêu. Cường bảo: "Khi máu rơi xuống, mình gọi tên người mà mình yêu thì trong tiềm thức họ sẽ không thể nào rời xa mình được, còn những giọt máu rơi xuống sẽ tượng trưng cho tình yêu luôn được trường cửu".

Nghe nhiều người đồn đại về phương pháp đâm kim vào người có thể để "cứu vãn" tình yêu, Trần Mỹ Hạnh (19 tuổi, quận 3, TP.HCM) cũng tập tành áp dụng. Mỗi lần giận người yêu là mỗi lần Hạnh lấy kim đâm vào cánh tay. Hết tay trái rồi đến tay phải. Tay nào của Hạnh cũng in đầy dấu kim đâm. Hạnh bảo: "Đâm những lần đầu tiên còn thấy đau, nhưng đâm nhiều quá trở nên ghiền, lần nào giận người yêu mà không đâm lại thấy buồn". Mù quáng làm theo phương pháp này, cánh tay của Hạnh tan nát vì những vết kim. Tuy nhiên, Hạnh khá tự hào về những thành tích tình trường của mình.

Chuyện dùng bùa phép để người yêu say mê đã lùi vào quá khứ, giới trẻ ngày nay thích sáng tạo ra những phương pháp mới hơn. Họ say mê với cách châm kim vào cơ thể để giữ vững tình yêu. Dùng kim đâm vào cơ thể cũng phải có nghệ thuật. Thông thường, đâm kim theo hình trái tim, hình tên người yêu nhưng dù là hình gì thì cũng phải thật hoàn mỹ.

Đưa cho chúng tôi xem vết tích tình yêu là một làn da loang lỗ, Minh Thư (21 tuổi, Bình Thạnh, TP.HCM) cứ sụt sùi kể: "Dù em đã đâm nát hết cánh tay, chân, bụng nhưng người yêu của em vẫn không từ bỏ quyết định. Thậm chí, ảnh còn bỏ mặc khi những vết thương của em bắt đầu chuyển sang nặng hơn"…

Nguy hiểm đến sức khỏe

Việc giới trẻ đổ xô tin theo lời đồn thổi châm kim vào huyệt vị trên cơ thể sẽ giúp tình yêu thuận buồm xuôi gió đã gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm. Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, thời gian qua có nhiều bạn trẻ đổ xô thực hiện theo và nhiều trường hợp phải nhập viện cấp cứu. Trường hợp tiêu biểu mới đây là Nguyễn Hoài P. (19 tuổi, quận Tân Bình). Vì người yêu đòi chia tay nên P. suy sụp, nghe bạn bè bảo châm kim vào huyệt vị trên ngực sẽ khiến người yêu thức tỉnh mà quay lại với mình. P. dùng kim to tự đâm nhiều lần vào ngực khiến máu chảy liên tục, bố mẹ P. phát hiện ra liền đưa P. đến bệnh viện cấp cứu. Người yêu của P. sau khi nghe tin vô cùng sốc vì hành động hành xác của P., nên chủ động xa lánh P. luôn.

Bên cạnh những bạn trẻ tự dùng kim đâm vào người, một số bạn trẻ khác vì mê muội đã dùng kim đâm vào huyệt vị của người yêu để khiến họ thức tỉnh. Bác sĩ Phạm Ngọc Phương, chuyên gia sức khỏe tâm lý thanh thiếu niên tại TP.HCM cho biết: "Gần đây, tôi vừa chữa trị tâm lý cho một cô gái trẻ, khoảng 18 tuổi, cô gái này hiện đang yêu một chàng trai năm nay 21 tuổi. Chàng trai đòi chia tay cô gái này vì có tình yêu mới. Cô gái này vì tin theo lời bạn bè rằng, nếu dùng kim đâm đâm vào huyệt vị tình yêu nằm trên ngực người yêu sẽ khiến người yêu quay lại yêu mình. Cô gái này tìm nhiều cơ hội để thực hiện, đợi chàng trai nhậu say, cô dùng ba cây kim đâm mạnh vào ngực khiến máu chảy nhiều. Quá hoảng hốt, cô gái này liền kêu mọi người đưa chàng trai đi cấp cứu. Chàng trai tuy không chết nhưng những ám ảnh về hành động của người yêu khiến chàng trai khiếp sợ…".

Theo tìm hiểu của PV, nhiều trường hợp ngộ nhận châm kim lên huyệt vị trên cơ thể của mình và của người yêu sẽ giúp tình yêu vượt qua khó khăn, gian khổ, không tan vỡ. Theo các bác sĩ, việc điều trị các trường hợp tự đâm kim vào các huyệt vị trên cơ thể đều rất khó, bởi các huyệt vị là điểm nhạy cảm trên cơ thể, nếu tác động mạnh vào rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Về vấn đề này, theo tiến sỹ Nguyễn Công Thoại (giám đốc Công ty Tâm lý Việt), giới trẻ chưa đủ chín chắn để có thể suy nghĩ thấu đáo về tình yêu, một khi tình yêu đổ vỡ, họ thường đau buồn và tìm mọi cách níu kéo người mình yêu. Trong trường hợp đó, tâm lý của những người bị người yêu phụ bạc thường rất dễ bị kích động, rất dễ làm theo những gì bạn bè mách bảo, xúi giục. Không ít bạn trẻ dùng việc châm cứu lên một số huyệt vị của cơ thể để mong muốn người yêu quay lại với mình là một ngộ nhận sai lầm. Việc châm cứu có tác dụng chữa bệnh trong cơ thể chứ không có tác dụng chữa tâm bệnh. Nếu châm cứu không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm, chỉ cần thiếu hiểu biết và chưa có kinh nghiệm thì có thể gây ra rất nhiều rủi ro và nguy hiểm cho bệnh nhân.

Theo GS. Nguyễn Tài Thu, chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam: "Với những thành công kỳ diệu của phương pháp châm cứu chữa bệnh, nhiều người đã đua nhau tìm đến châm cứu, xem như vị cứu tinh để chữa liệt, giảm cân, xả stress… Nhưng họ không nghĩ rằng, với một số người, phương pháp đó có thể là "con dao hai lưỡi", gây nguy hại cho mình. Nhiều bệnh nhân có tâm lý châm cứu có thể chữa được cả tâm bệnh nên rất dễ tin vào những lời đồn đại, thổi phồng của nhiều người mà đem căn bệnh của mình gửi gắm hết vào châm cứu nhưng kết quả không như ý sẽ làm cho vấn đề thêm trầm trọng hơn. Trên thực tế, phương pháp chữa bệnh nào cũng có chỉ định với các loại bệnh, các phương pháp chữa bệnh đều bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố".

Hậu quả khôn lường

"Ngay khi bác sĩ châm kim, nếu người bệnh có cảm giác đau buốt mà không kịp thời báo bác sĩ rút ra thì bệnh nhân có thể dẫn đến biến chứng khó lường như liệt, méo mồm, câm… Do đó, tôi khuyên các bạn trẻ không nên tin vào việc châm cứu để níu giữ người yêu, vì nó có thể để lại nhiều hậu quả khôn lường" - Tiến sỹ Nguyễn Công Thoại khuyên.

Hợp Phố - Công Thư


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.