Chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, khoáng sản ở Gia Lai

Chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, khoáng sản ở Gia Lai

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:14
0
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên vừa ký công văn số 4433/UBND-CNXD về việc tăng cường, chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, khoáng sản trên địa bàn.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, thời gian qua, thực hiện Luật Đất đai, Luật Khoáng sản, toàn tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế như chưa làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục ở một số địa phương; công tác giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất còn một số hạn chế; hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản còn bất cập.

Để chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trên và tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm những hành vi, vi phạm pháp luật, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan phối hợp làm rõ việc xử lý các hành vi vi phạm trong quản lý sử dụng đất đai, tạo sự đồng thuận trong dư luận; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, huy động và chỉ đạo phối hợp các lực lượng trên địa bàn để giải tòa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh khi để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản nái phép.

Riêng sở TN&MT cần tăng cường trách nhiệm, nâng cao chất lượng tham mưu trong cấp phép hoạt động khoáng sản, quản lý hoạt động khoáng sản trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực khoáng sản…

Theo Ngọc Linh (Monre.gov.vn)

Gia Lai: Tăng cường công tác quản lý đất đai và khoáng sản

Thứ 4, 06/12/2017 | 21:59
UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi các cơ quan trong tỉnh yêu cầu tăng cường công tác quản lý đất đai và khoáng sản trên địa bàn.

Sơn La: Chấn chỉnh công tác quản lý đất đai

Thứ 2, 20/11/2017 | 10:03
UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành chỉ thị số 15/CT-UBND về việc chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn các huyện, TP.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.