Dư luận mới đây xôn xao trước việc siêu thị điện máy Trần Anh ngày 28/4, xuất hiện nhiều cô gái mặc bikini gợi cảm đứng tiếp thị sản phẩm. Nhiều ý kiến đánh giá đây là một “chiêu quảng cáo độc và nố bịch” trái với phạm thuần phong mỹ tục.
Trước thông tin trên, Sở VHTT Hà Nội cho biết đã vào cuộc kiểm tra và sẽ xem xét để xử lý vụ việc này.
Màn tiếp thị sản phẩm của 1 chân dài diện bikini gợi cảm - (Ảnh: FB).
Nhận định xung quanh sự việc với PV báo Người đưa tin trên phương diện pháp luật, luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng: Gần đây nhiều chiêu trò quảng cáo độc, lạ, tiếp thị khác thường, thậm chí đi “lệch” khỏi những chuẩn mực đạo đức cũng như quy định của pháp luật đã từng xuất hiện và có lẽ vụ việc diễn ra tại siêu thị điện máy Trần Anh cũng là một trong những trường hợp này.
Theo đó, điều 8 Luật Quảng cáo quy định 16 hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, trong đó có hành vi: “Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam”.
Hành vi nói trên sẽ bị xử lý theo Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
“Theo điều 51 vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo quy định xử phạt như sau: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi Quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam”.
Vô tư mặc bikini giữa cửa siêu thị.
Siêu thị chấp nhận bị phạt?
Trong diễn biến khác, trả