'Chân dài' phủ đầy quán xá

'Chân dài' phủ đầy quán xá

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:18
0
Quần áo mỏng manh, làn da trắng hồng, nhiều cô gái tiếp thị sản phẩm đã có mặt khắp phố phường. Không chỉ tại TP.HCM mà trào lưu “em út” này còn hiện diện tại khắp các tỉnh, thành.

Khói thuốc mờ nhân ảnh

Những bóng hồng làm nghề giới thiệu thuốc lá thì ở Sài Gòn xuất hiện cách đây khoảng chục năm. Thời gian qua, do sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, “đội quân” này thêm nở rộ tại các phố cà phê.

Một chiều đầu tháng 12, mưa tầm tã. Tại quán cà phê Nhật Nguyệt 1 (ngay ngã tư Trường Sơn - Cửu Long, Q.10), cô gái tên Phương Anh đi tới đi lui giữa các bàn để giới thiệu thuốc lá. Phương Anh liến thoắng trong ánh nhìn của quý ông đang ngồi tán gẫu, nhâm nhi cà phê muộn. Các quý ông tập trung về cô gái cao khoảng 1,7m, điệu đà trên đôi giày cao gót cùng chiếc váy ngắn màu xám cũn cỡn đang là mốt của các cô gái tiếp thị.

Phương Anh (29 tuổi, nhà ở đường An Dương Vương, Q.6) cho biết cô là nhân viên của Công ty Vân Hậu (đóng tại đường Trần Xuân Soạn, Q.7). Công ty của cô đang tiếp thị ba loại thuốc lá. Trung bình mỗi ngày, những cô tiếp thị phải đứng một quán. Nếu bán hết tám gói thuốc lá sẽ nhận lương ở mức một, tương ứng với năm triệu đồng/tháng. Mức hai là phải bán hết 12 gói/ngày, lương sáu triệu đồng/tháng. Mức ba là 15 gói/ngày, tương ứng với số lương bảy triệu đồng. Công ty chia ra nhiều mức khác nhau, bán càng được nhiều thì lương càng cao.

Xã hội - 'Chân dài' phủ đầy quán xá

Phương Anh tiếp thị miếng dán laptop.

Chỉ tay qua phía bên kia đường là quán Nhật Nguyệt 2, Phương Anh bảo: “Bạn em đứng ở quán bên kia. Thu nhập cũng sống được. Lúc đầu em ngửi mùi thuốc lá không quen nhưng riết chịu đựng được. Nhiều quán diện tích nhỏ, khách đốt thuốc và nhả khói nhiều quá, đứng cách khoảng một mét cũng không nhìn rõ mặt nhau”.

Hôm sau, chúng tôi gặp lại Phương Anh trong một quán nhậu ốc cạnh đường Thành Thái, gần tòa nhà cao tầng của Mobifone (Q.10). Vẫn với bộ váy màu sẫm, Phương Anh cầm cây thuốc lá liên tục mời chào. Thay vào những câu nói tử tế như ở quán cà phê, khách nhậu lại buông những lời khó nghe với một cô gái làm tiếp thị để mưu sinh.

Hôm khác, đang ngồi uống cà phê ở quán Ô Cấp, đường Hạ Long (TP Vũng Tàu), nhìn ra bãi tàu cánh ngầm, tôi giật mình trước những cô gái đẹp như tiên, tươi cười mời mua thuốc lá. Các cô đều trắng trẻo, nói có duyên và mặc cũng rất mát mẻ. Một cô trong nhóm giới thiệu tên là Sen (21 tuổi, quê ở phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm), đang là sinh viên trường đại học Hùng Vương. Vì công việc tiếp thị có lương cũng khá cao, làm việc bán thời vụ nên cô đã gắn bó được một thời gian dài. Khi có “chiến dịch” quảng cáo ra các tỉnh miền Đông Nam bộ, cô cùng các cộng sự lại thuê xe 12 chỗ ngồi đi Vũng Tàu, Đồng Nai và Bình Thuận. Sáng các cô đến quán cà phê mời chào, trưa về nghỉ một tí, chiều lại ra quán đến tối mịt mới về.

Theo lời rủ rê của Sen, tôi về khách sạn mà nhóm của cô đang thuê ở mỗi khi xuống phố biển. Cả nhóm có một nhóm trưởng và tài xế là nam giới, còn lại toàn là các cô gái trẻ trung, sinh năm 1992 trở lại, phần nhiều là sinh viên. Trong đêm các nữ sinh làm nghề tiếp thị thuốc lá mời tôi “đấu tửu” ở bãi Sau (phường Thắng Tam). Khi đã ngà ngà, Sen mới cởi mở: “Em nói dối cha mẹ làm nghề này để kiếm tiền đi học, mua sách vở, đóng nhà trọ. Mỗi tháng cũng được bốn, năm triệu đồng. Làm nghề ngửi mùi thuốc lá cả ngày chỉ mong sao sau này lấy chồng không hút thuốc lá”.

Một lần ngồi ở quán cà phê cóc đầu đường Bảo Khánh, nhìn thẳng ra bờ hồ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tôi được một cô gái tiếp thị thuốc lá chào mời. Cô tên là Hương, sinh viên năm 1 trường đại học Điện Lực, nghe Hương nói đóng ở tận huyện Từ Liêm. Hương nhẹ nhàng giới thiệu quê ở Tuyên Quang. Đúng như danh đồn “chè Thái gái Tuyên”, Hương được trời phú cho nhan sắc rất mặn mà của tuổi mới lớn. Trong chiếc váy ngắn xinh đẹp, Hương thoăn thoắt len giữa màn khói trắng mờ ảo quanh các bàn.

Xã hội - 'Chân dài' phủ đầy quán xá (Hình 2).

Chân càng dài, váy càng ngắn

Ngoài nghề tiếp thị thuốc lá, nhiều công ty đã tuyển các giai nhân trẻ để quảng cáo công nghệ nano dán lên màn hình laptop, điện thoại di động... Đang ngồi ở quán ăn tại quận Bình Thạnh, tôi được hai cô gái xinh như mộng giới thiệu về sản phẩm này, giá 135 nghìn đồng. Một nữ nhân viên cầm theo cái iPad, lấy tay quẹt quẹt màn hình để biểu diễn tính tiện ích của giấy dán. Các cô gái này cũng mặc váy, khoét sâu phần cổ áo, lộ ra làn da trắng bóng. Phía đuôi váy thì siêu ngắn. Phương Quyên, một nữ nhân viên tiếp thị chia sẻ: “Buổi sáng em đi học, chiều tối mới tranh thủ làm thêm, không có nắng và cũng nhẹ nhàng hơn nhiều nghề khác”.

Rời TP.HCM, tôi ra các tỉnh miền Trung và ngỡ ngàng trước nhiều cô tiếp thị bia rất chuyên nghiệp. Tại một quán ốc gần bờ kè Tuy Hòa (TP Tuy Hòa), khi đang ngắm cầu Đà Rằng (một trong những cây cầu dài nhất miền Trung - PV) và núi Nhạn (biểu tượng của tỉnh Phú Yên), tôi bị một giọng nói làm mê hoặc. Cô gái tự giới thiệu tên là Thủy, tiếp thị cho một loại bia có nhà máy ở Đà Nẵng. Dãy quán nhậu ở đây cứ chia mỗi cô “coi” một quán. Khi uống loại bia này, quán sẽ tổng kết hóa đơn sau khi nhậu xong. Khi đã lâng lâng, nhiều quý ông cứ nhìn chằm chằm vào thân hình bốc lửa của cô gái. Mỗi khi cô tiếp thị cúi người gắp đá lạnh, khui bia thì những cặp mắt háo sắc lại dừng lại ở chung một điểm.

Tới TP Quy Nhơn thì phố nhậu cạnh đường Nguyễn Tất Thành nối dài, dẫn ra ngã ba Đống Đa ngày mỗi đông quán xá dành cho ma men bởi giá cả rất bình dân. Tại quán H., chúng tôi bị một nhóm tiếp thị bia mời chào túi bụi. Các cô đều có dáng người hấp dẫn, váy ngắn màu đỏ chói chang. Nhiều ông say quá, “làm càn” định ôm hôn cô gái nhưng bị té ngã sau cái né bất ngờ của người đẹp. Có ông xin số cô gái đẹp nhưng cô gái khôn quá nên chỉ cho số khuyến mãi, thành ra ông khách hôm sau sực nhớ thì gọi xong chỉ nhận được tín hiệu tò tí te.

Theo Công an TP.HCM

PG chân dài sinh viên 'đắt sô' kỳ nghỉ hè

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:15
Mùa hè cũng là mùa “cá kiếm” đối với sinh viên đang tìm kiếm việc làm thêm. Liệu có cơ hội nào dành cho các bạn vừa thiếu kinh nghiệm lại không có hộ khẩu Hà Nội và cũng rất ít mối quan hệ?

Doanh nghiệp chơi sang, thuê chân dài Tây làm... tiếp thị

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:33
Thay vì gồng mình trong cơn khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp đã tính chiêu độc để quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm. Có nơi không tiếc tiền mời cả đội gái Tây về làm... tiếp thị.

'Chân dài' bán rẻ hàng hiệu để xài cầm hơi

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:25
Không chỉ được bán trong những cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại mà dân "nghiện" hàng hiệu có thể ra chợ dân sinh "săn" được món đồ ưng ý với giá rất "mềm"...

Nỗi ê chề của các chân dài làm nghề “bồ nhí”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Chuyện đại gia đi săn những chân dài trẻ đẹp để lập phòng nhì, phòng ba là chuyện thường ngày ở huyện. Nhưng chuyện chân dài đi săn những tay lắm tiền nhiều của, lại đang trở thành “mốt” trong thời gian gần đây.

PG tuổi teen: Góc khuất của những tin nhắn đầy cám dỗ

Thứ 5, 12/09/2013 | 08:58
PG là công việc của những cô gái trẻ, xinh xắn, cao ráo với khoản thù lao hậu hĩnh. Nhưng lẩn khuất đâu đó đằng sau tấm màn màu hồng ấy là những khoảng tối, những nỗi niềm khó gọi tên.

Cạm bẫy và những góc khuất của nghề PG

Thứ 5, 07/03/2013 | 08:02
Đặc trưng của nghề PG là phải giao lưu, tiếp xúc với rất nhiều kiểu người nên trong công việc, nhiều nữ nhân viên cũng không tránh khỏi những hoàn cảnh khóc dở, mếu dở. Đằng sau vẻ ngoài của công việc hào nhoáng ấy, là cạm bẫy và những góc khuất không biết tỏ cùng ai.

Cán bộ NH tráo đô la âm phủ lấy tiền thật: Lỗi do quản lý?

Thứ 7, 16/11/2013 | 15:40
Vừa qua, dư luận đang hết sức hiếu kỳ trước thông tin Đỗ Thị Thu Thủy, nguyên trưởng quỹ kho tiền Ngân hàng xăng dầu (PG Bank) Hải Phòng đã mua đô la âm phủ về đánh tráo đô la thật, chiếm đoạt 308.700 USD và 39.500 EUR.

Sức hút nghề người mẫu: 'Cám dỗ chết người' chưa bao giờ dứt

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:28
Đằng sau ánh hào quang rực rỡ của sàn catwalk, những bộ trang phục lộng lẫy đắt tiền là mồ hôi và nước mắt chưa bao giờ ngừng rơi. Tuy nhiên, giấc mộng catwalk vẫn luôn là niềm mơ ước khó cưỡng lại của những người trẻ. Đôi khi họ lao vào như con thiêu thân và chưa đo lường trước được những nguy hiểm, khó khăn và rất nhiều khắc nghiệt.

PG chân dài sinh viên 'đắt sô' kỳ nghỉ hè

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:15
Mùa hè cũng là mùa “cá kiếm” đối với sinh viên đang tìm kiếm việc làm thêm. Liệu có cơ hội nào dành cho các bạn vừa thiếu kinh nghiệm lại không có hộ khẩu Hà Nội và cũng rất ít mối quan hệ?

Doanh nghiệp chơi sang, thuê chân dài Tây làm... tiếp thị

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:33
Thay vì gồng mình trong cơn khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp đã tính chiêu độc để quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm. Có nơi không tiếc tiền mời cả đội gái Tây về làm... tiếp thị.

'Chân dài' bán rẻ hàng hiệu để xài cầm hơi

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:25
Không chỉ được bán trong những cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại mà dân "nghiện" hàng hiệu có thể ra chợ dân sinh "săn" được món đồ ưng ý với giá rất "mềm"...

Nỗi ê chề của các chân dài làm nghề “bồ nhí”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Chuyện đại gia đi săn những chân dài trẻ đẹp để lập phòng nhì, phòng ba là chuyện thường ngày ở huyện. Nhưng chuyện chân dài đi săn những tay lắm tiền nhiều của, lại đang trở thành “mốt” trong thời gian gần đây.

PG tuổi teen: Góc khuất của những tin nhắn đầy cám dỗ

Thứ 5, 12/09/2013 | 08:58
PG là công việc của những cô gái trẻ, xinh xắn, cao ráo với khoản thù lao hậu hĩnh. Nhưng lẩn khuất đâu đó đằng sau tấm màn màu hồng ấy là những khoảng tối, những nỗi niềm khó gọi tên.

Cạm bẫy và những góc khuất của nghề PG

Thứ 5, 07/03/2013 | 08:02
Đặc trưng của nghề PG là phải giao lưu, tiếp xúc với rất nhiều kiểu người nên trong công việc, nhiều nữ nhân viên cũng không tránh khỏi những hoàn cảnh khóc dở, mếu dở. Đằng sau vẻ ngoài của công việc hào nhoáng ấy, là cạm bẫy và những góc khuất không biết tỏ cùng ai.

Cán bộ NH tráo đô la âm phủ lấy tiền thật: Lỗi do quản lý?

Thứ 7, 16/11/2013 | 15:40
Vừa qua, dư luận đang hết sức hiếu kỳ trước thông tin Đỗ Thị Thu Thủy, nguyên trưởng quỹ kho tiền Ngân hàng xăng dầu (PG Bank) Hải Phòng đã mua đô la âm phủ về đánh tráo đô la thật, chiếm đoạt 308.700 USD và 39.500 EUR.

Sức hút nghề người mẫu: 'Cám dỗ chết người' chưa bao giờ dứt

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:28
Đằng sau ánh hào quang rực rỡ của sàn catwalk, những bộ trang phục lộng lẫy đắt tiền là mồ hôi và nước mắt chưa bao giờ ngừng rơi. Tuy nhiên, giấc mộng catwalk vẫn luôn là niềm mơ ước khó cưỡng lại của những người trẻ. Đôi khi họ lao vào như con thiêu thân và chưa đo lường trước được những nguy hiểm, khó khăn và rất nhiều khắc nghiệt.