Chấn động chuyện đào mồ người chết tìm đồ cổ

Chấn động chuyện đào mồ người chết tìm đồ cổ

Thứ 6, 22/03/2013 | 12:13
0
Thời gian vừa qua, dư luận tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đang hoang mang bởi câu chuyện nhiều ngôi mộ bị đập phá một cách bí mật.

Người dân càng sửng sốt hơn bởi thông tin, một nhóm đối tượng nào đó đang truy tìm đồ cổ bằng cách khai quậy nhiều ngôi mộ để tìm kiếm.

Miền trung - Chấn động chuyện đào mồ người chết tìm đồ cổ

Ngôi mộ bị đập phá tan hoang.

Thời gian này, đi đâu ở xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), người ta cũng được nghe kể về câu chuyện chấn động liên quan đến ngôi mộ ông Hoàng Kim Đản (SN 1913). Ông Đản mất năm 1988 và được an táng rồi sau đó cất tiểu ở một khu đất thuộc xóm 6A, xã Nghĩa Mai.

Ngày 15/12 Âm Lịch năm 2012, con cháu ông Đản đến dọn dẹp mồ mả, chuẩn bị cho ngày giỗ (16/12) thì kinh hoàng phát hiện, ngôi mộ đã bị đập phá tan hoang. Những phần còn lại của cơ thể người đã chết bị vứt vung vãi, một cảnh tượng khiến ai cũng đau lòng đến chảy nước mắt.

Ông Hoàng Kim Cung, con trai đầu của ông Đản nói trong nước mắt: Cha tôi xưa không làm phật ý ai, chúng tôi giờ sống đây cũng không làm điều gì ngang trái, cớ sao có kẻ vô đạo, làm những chuyện thất đức thế này.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an xã Nghĩa Mai đã có mặt tại hiện trường để điều tra. Sau đó, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an huyện Nghĩa Đàn đã cử nhiều trinh sát đến điều tra thêm. Sau đó không lâu, vụ án đã được Công an huyện Nghĩa Đàn tống đạt quyết định khởi tố.

Trước đó, tại địa bàn xóm 7 và xóm 5 xã Nghĩa Mai cũng đã xuất hiện những vụ việc tương tự khiến người dân càng trở nên hoang mang. Phần đa cho rằng, khả năng trả thủ nhau là rất khó xảy ra vì ông Cung và anh em của ông cũng không có mâu thuẫn gì với ai để đến mức họ phải đào mộ bố của họ để trả thù.

Dư luận đang nói nhiều đến nhóm người sưu tầm và mong muốn làm giàu từ đồ cổ. Nghiều người nhận định, nhóm đối tượng này chuyên tìm đến các ngôi mộ của những người giàu có trước đây và khai quật với mong muốn sẽ tìm thấy đồ cổ để trong quan tài.

Ông Hoàng Văn Nhường, chủ tịch UBND xã Nghĩa Mai cho biết, đây là vụ việc khá phức tạp với nhiều hướng giải thích khác nhau. Chính quyền cơ sở đã gửi báo cáo lên cấp trên nhờ giúp đỡ. Còn ông Trần Văn Thập, chánh văn phòng Công an huyện Nghĩa Đàn thì cho biết, cơ quan này đã vào cuộc và khởi tố vụ án. Những phần việc còn lại, cũng đang trong quá trình điều tra.

Giáp Hằng

Khu nghĩa địa, heo ‘thành tinh’ báo oán chủ lò mổ

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:56
Ít ai biết rằng đằng sau ngôi chùa Dơi còn có một khu nghĩa địa kỳ lạ chôn những chú heo được cho là đã … 'thành tinh'. Những câu chuyện heo “thành tinh” báo oán chủ lò mổ khiến nhiều người sởn da gà.

Bắt tạm giam kẻ đào bới mồ mả tìm cổ vật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Lấy lý do có người nhờ di dời mồ mả, một nhóm người ở Quảng Nam đã tổ chức đào bới ngôi mộ của ông Hoàng Hoàng Nhân (từ thời vua Gia Long) để tìm cổ vật.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.