Chấn động:Gian lận phí ở trạm Mỹ Lộc, nhân viên bỏ túi hàng chục tỷ?

Chấn động:Gian lận phí ở trạm Mỹ Lộc, nhân viên bỏ túi hàng chục tỷ?

Thứ 4, 08/03/2017 | 17:08
0
Theo nhẩm tính của cánh lái xe thì số tiền vé rơi vào túi nhân viên lên tới hàng chục tỷ đồng/năm với số lượng xe qua trạm không có vé lớn như này?

Sau một thời gian dài, âm thầm dõi theo các hoạt động ở khu vực trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên QL21B (tỉnh Nam Định, do Công ty cổ phần Tasco làm chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh thành phố Nam Định, đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT), PV báo Người Đưa Tin đã phát hiện ra một bí mật động trời về tình trạng gian lận vé thu phí để bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm như được lập trình sẵn của những nhân viên thu phí. Điều này gây thất thoát lớn cho ngân sách Nhà nước mỗi năm, kéo dài thời gian hoàn vốn của dự án BOT tại đây.

Xã hội - Chấn động:Gian lận phí ở trạm Mỹ Lộc, nhân viên bỏ túi hàng chục tỷ?

Nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc - Nam Định thu tiền, không trả vé. Ảnh: Thế Anh

Tại trạm thu phí nơi đây bất kể là loại phương tiện nào, xe container, xe trọng tải lớn, xe tải, xe con,… nhiều tài xế đi qua đều nộp tiền cho nhân viên thu phí nhưng không được nhận lại vé. Trong khi đó, tất cả số tiền này đều được nhân viên của trạm thu phí bỏ túi ăn chia.

Nhiều tuần trời, tôi và một anh bạn ngồi với nhau trên những chiếc xe tải, xe ô tô con để cùng nhau đi qua, đi lại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định) hàng chục lần thì đều bắt gặp một hình thức thu phí của nhân viên trạm “thu tiền không trả vé” để “tư lợi”.

Là dân lái xe tải, phải thường xuyên đi qua trạm thu phí Mỹ Lộc để chở hàng ra các tỉnh phía Bắc, anh bạn đồng hành cùng tôi chia sẻ: “Tình trạng gian lận vé thu phí tại trạm này, diễn ra công khai bất kể là ban đêm hay ban ngày, nắng hay mưa nhân viên tại trạm đều có thể không trả vé cho tài xế. Theo nhẩm tính của cánh lái xe chúng tôi, thì hàng năm số tiền vé rơi vào túi nhân viên lên tới hàng chục tỷ đồng với số lượng xe qua trạm không có vé như này”.

Xã hội - Chấn động:Gian lận phí ở trạm Mỹ Lộc, nhân viên bỏ túi hàng chục tỷ? (Hình 2).

Trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định. Ảnh: Thế Anh

Anh bạn tôi tiết lộ: “Với công thức gian lận vé như được lập trình sẵn, nhân viên không nhìn kỹ lái xe là ai, mỗi lượt xe đi qua, nhân viên đều tỏ thái độ thản nhiên ngập ngừng để cho lái xe đi qua mà không trả vé và không nói thêm một lời nào”.

Nhiều lần chúng tôi đi qua, nhân viên thu tiền xong rồi quay mặt về phía trước mà không xé vé trả tài xế, để cho chúng tôi tự giác đi qua. Chúng tôi thắc mắc về việc không trả vé và yêu cầu đưa vé thì nhân viên trong trạm phủi tay bảo cứ qua đi không cần phải lấy.

Mỗi lần đi qua trạm mà không nhận được vé, anh bạn tôi lại quay sang cười rồi nói: “Cánh tài xế thường nói đùa với nhau vé là món ăn đặc sản của nhân viên thu phí, “ăn vé thay cơm””.

Để chứng minh lại một lần nữa cho những gì mình nói, sau khi nhận được một đơn hàng chở nội thất cao cấp lên TP.Hà Nội, người bạn đồng hành của tôi đã cho tôi đi cùng trên một chiếc xe tải 3,5 tấn phía thùng đằng sau là những chiếc tủ, giường, những bộ bàn ghế Âu–Á cao cấp đi qua trạm thu phí. Anh bạn tôi đưa tiền cho nhân viên chỉ nhận được cái quay mặt làm ngơ mà không nhận được vé... 

Còn nữa…

Thế Anh - Công Đức

Xem thêm: Nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định ‘nuốt vé' công khai

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.