Chân dung côn đồ nhí nghiện game giết lái xe taxi tàn độc

Chân dung côn đồ nhí nghiện game giết lái xe taxi tàn độc

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:49
0
Không có công việc ổn định, tối ngày cắm đầu vào những trò chơi bạo lực trên mạng, để không bị ông bà quở trách Chương bỏ nhà đi bụi.

Đêm ngày 17/8, sau khi đã nướng hết sạch số tiền cho một quán game trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, hắn nghĩ cách về quê. Đến đầu thôn, hắn đã gọi một chiến hữu đi cùng, do không còn một đồng dính túi, cả hai lên taxi, điều khiển lái xe đi lòng vòng nhiều nơi trên địa bàn huyện Gia Bình. Đến khu vực trường THCS Đông Cứu (Gia Bình), lợi dụng đêm khuya, vắng người, hắn lạnh lùng đâm tài xế taxi những nhát dao tàn độc rồi tìm đường chạy trốn.

Tiếng kêu tuyệt vọng trong đêm vắng        

Theo nguồn tin chúng tôi có được từ công an tỉnh Bắc Ninh, khoảng 2h sáng ngày 18/8 tại cổng trường THCS Đông Cứu, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình xảy ra một vụ giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân được xác định là anh Hoàng Mạnh C. (SN 1984), lái xe của hãng taxi Mai Linh, trú tại tổ 1, khu Lãm Làng, phường Vân Dương, TP. Bắc Ninh. Ngay sau khi nhận được tin báo của công an xã Đông Cứu, phòng PC45 công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với công an huyện Gia Bình khẩn trương điều tra làm rõ.

Pháp luật - Chân dung côn đồ nhí nghiện game giết lái xe taxi tàn độc

Hiện trường nơi Nguyễn Đình Chương gây nên tội ác.

Trước tính chất nghiêm trọng, xác định đối tượng gây ra cái chết cho nạn nhân chưa thể đi xa khỏi địa bàn tỉnh, công an tỉnh Bắc Ninh lập tức khoanh vùng các đối tượng. Đến khoảng hơn 5h sáng cùng ngày, những nghi can đã bị bắt giữ gồm Nguyễn Đình Chương (SN 1997), Nguyễn Đình Pôn (tên thường gọi là Phong,  SN 1995), Tô Huy Đạo (SN 1994) đều trú tại thôn Bảo Tháp, xã Đông Cứu và Nguyễn Thị Huyền (SN 1993 - người yêu của Đạo) trú tại xã Minh Đạo, huyện Tiên Du.

Theo lời khai ban đầu từ cơ quan công an, khoảng hơn 22h ngày 17/8, sau khi hết tiền, Chương rời khỏi quán game thuộc TP. Bắc Ninh. Sau đó hắn gọi một chiếc taxi của hãng Mai Linh, yêu cầu lái xe chở về xã Đông Cứu. Trên đường về Chương đã gọi cho bạn là Nguyễn Đình Pôn, hẹn Pôn đứng đợi hắn ở đầu thôn Bảo Tháp, khi nào đi qua sẽ đón.

Sau khi cả hai lên xe, Chương yêu cầu cho lái xe đi lòng vòng nhiều nơi trên địa bàn xã. Khoảng 1h55 ngày 18/8, khi đến trước cổng trường THCS Đông Cứu, hắn yêu cầu lái xe dừng lại. Quan sát thấy lái xe sơ ý, từ ghế sau, Chương vươn người đứng dậy, cầm dao đâm hai nhát vào người nạn nhân. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn đâm liên tiếp vào cánh tay, ngực của lái xe. Khi thấy anh C. không còn cử động, hắn mở cửa xe chạy bộ khoảng 1km rồi gọi điện cho Đạo đến đón. Nhận được điện của "thằng bạn vàng", Đạo cùng người yêu đi tới điểm hẹn đón Chương. Ngay sau đó, cả 3 đối tượng đến thuê một phòng ở nhà nghỉ tại thị xã Từ Sơn.

Ông Nguyễn Văn Lượng, trưởng công an xã Đông Cứu cũng cho biết, tại cơ quan điều tra, đối tượng Pôn có khai, sau khi được Chương đón cả hai cùng ngồi trên xe với nhau. Tuy nhiên khi thấy Chương ra tay với tài xế, Pôn mở cửa xe rồi chạy trốn về nhà và không dám kể với ai về sự việc trên.

Chị Nguyễn Thị Loan, người đầu tiên phát hiện ra cái chết của anh Hoàng Mạnh C. cho biết: "Khoảng gần 2h sáng, tôi có nghe thấy ba tiếng kêu "ối! ối! ối" ngay trước cửa nhà mình. Tôi mở cửa ra thì thấy bên trong chiếc xe taxi có một người với tay xin cầu cứu. Quá sợ hãi tôi đã gọi anh Nhất và một vài người hàng xóm ra xem sự tình, đồng thời bảo con tôi gọi báo công an xã".

Anh Nguyễn Văn Nhất (SN 1987), người trực tiếp có mặt tại hiện trường cho biết: "Sau khi thấy chị Loan gọi, tôi mở cửa chạy ra. Dùng điện thoại soi vào bên trong thì thấy trên người và ghế lái, máu chảy lênh láng. Đưa tay lên mũi nạn nhân, tôi nhận thấy anh này đã tắt thở. Biết đây là sự việc nghiêm trọng nên tôi đã trực tiếp gọi điện báo cho công an huyện Gia Bình". Anh Nhất cũng cho biết, rất có thể sau khi ra tay sát hại tài xế taxi, quá sợ hãi nên Chương chỉ vội cầm chiếc điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn, trong túi áo ngực của nạn nhân vẫn còn một số tiền.

Pháp luật - Chân dung côn đồ nhí nghiện game giết lái xe taxi tàn độc (Hình 2).

Trưởng công an xã  Đông Cứu: “Chương là một đối tượng lêu lổng, nghiện game”.

Kẻ bất trị

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lượng cho biết, mặc dù mới 16 tuổi nhưng Chương lại “dày đặc” thành tích bất hảo so với đám thanh niên tại địa phương. Là con thứ hai trong gia đình có hai anh em trai, bố mẹ làm nông nghiệp nhưng thay vì cố gắng học tập, để có được nghề nghiệp ổn định sau này thì hai anh em Chương lại đắm chìm với những trò chơi trên mạng. Cũng chính vì lẽ đó mà chưa học hết lớp 6, hắn đã bỏ học. Tháng 4/2012, Chương đã theo gia đình vào trong Đà Lạt, Lâm Đồng làm ăn kinh tế. Nhưng chỉ được vài tháng, không hiểu vì lý do gì, hắn quay về ăn bám ông bà nội tại thôn Bảo Tháp.

Để có tiền chơi game online, Chương không từ một thủ đoạn nào, năm 2010, hắn lừa và mang đi cầm cố chiếc xe máy của ông nội. Trước hành vi đó, công an xã Đông Cứu đã lập hồ sơ giáo dục hắn trước toàn thể bà con dân cư nhằm răn đe. Chưa dừng lại ở đó, mới đây, hắn lại tiếp tục lừa một người trong họ lấy đi một chiếc xe máy rồi mang đi cầm cố. Sự việc này được chính những người thân của gia đình Chương báo cáo lên công an xã và công an huyện Gia Bình để xử lý. Tuy nhiên khi chưa tiến hành vây bắt thì Chương lại gây ra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng trên.

Cũng theo ông Lượng, cả hai đối tượng Pôn và Đạo cũng thuộc thành phần ham chơi ở địa phương. Cũng chính vì chung sở thích nghiện game nên cả ba kết thân với nhau. Với Pôn do bố mất sớm, lại là con duy nhất trong gia đình, nên hắn chỉ làm việc gì hắn thích. Đối tượng Đạo cũng bỏ học khi mới học hết lớp 7, rồi lang bạt kỳ hồ. Thời gian ngủ tại quán net nhiều hơn ở nhà.

Để tìm hiểu rõ hơn về nhân thân của đối tượng Nguyễn Đình Chương, PV tìm tới nhà ông bà nội của hắn tại thôn Bảo Tháp. Rít một hơi thuốc dài, ông Nguyễn Đình Trạm (SN 1948 - ông nội Chương) cho hay: "Nói thật với các anh, đây chính là kết cục từ cái thói nghiện game, ăn chơi lêu lổng của nó. Trước nó lấy chiếc xe của tôi mang đi cầm cố tôi đã bỏ qua. Thế nhưng mới đây lại lấy tiếp chiếc xe của đứa cháu thì tôi không thể chấp nhận được. Cứ tưởng khi nó theo bố mẹ nó vào Lâm Đồng làm ăn thì sẽ tránh xa được game, nhưng vẫn đâu hoàn đấy. Nó gây nên tội thì nó phải chịu thôi...".

Bà Nguyễn Thị Sót (66 tuổi) - bà nội của Chương, nước mắt ngắn dài chia sẻ với PV: "Ai đời bằng ấy tuổi đầu, nó không chịu làm ăn, suốt ngày chỉ chơi điện tử. Hết tiền, lại đi lừa đảo, trộm cắp của người thân anh em trong nhà. Cháu tôi thật, nhưng gia đình tôi cũng chẳng còn cách nào để cứu vãn nữa".

Hiện cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi gây án của các đối tượng trên.                    

Nạn nhân mới ký hợp đồng với công ty taxi Mai Linh được 10 ngày

Cũng trong buổi làm việc này, chúng tôi đã gặp được những người thân của nạn nhân Hoàng Mạnh C.. Ông Hoàng Đình Tấc, bác ruột nạn nhân cho biết, vợ chồng C. khá vất vả. Anh C. là lao động chính của gia đình. Hiện tại anh có một con nhỏ 4 tuổi và vợ đang mang thai cháu bé thứ hai. Được biết anh C. mới được ký hợp đồng tại hãng Mai Linh được 10 ngày. Anh mới nhận xe được 3 ngày thì xảy ra chuyện đau lòng trên.

 Nguyễn Bắc 

Giết tài xế taxi cướp điện thoại để trả tiền chơi game

Thứ 2, 19/08/2013 | 15:13
Theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Ninh, cơ quan này đã thụ lý điều tra, bắt giữ các nghi can gây ra vụ giết anh Hoàng Mạnh Cường (SN 1984) là lái xe của hãng taxi Mai Linh để cướp của.

Tử hình 2 kẻ giết tài xế taxi cướp tài sản

Thứ 4, 17/07/2013 | 09:01
Mặc tài xế taxi van vỉ xin tha mạng vì có con nhỏ và vợ đang mang thai, Lộc và Hậu xuống tay sát hại để cướp tài sản.

Tình tiết mới vụ giết tài xế taxi tại Ninh Bình

Thứ 6, 10/05/2013 | 13:46
Sau khi cùng một người bạn về quê nghỉ lễ 30/4, anh Lê Văn Ch. và bạn cùng là lái xe công ty taxi Hùng Vương (TP.Hà Nội) vội vã trở về Hà Nội để tiếp tục công việc của mình.

Lái xe taxi giết khách trên cao tốc Thăng Long-Nội Bài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Công an huyện Đông Anh vừa điều tra vụ án mạng xảy ra trên đường cao tốc Bắc Thăng LongNội Bài. Hung thủ là một người lái xe taxi.

Nghệ An: Khen thưởng sau chuyên án cắt cổ lái xe ô tô

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
– Công an tỉnh Nghệ An vừa tổ chức tặng hoa và quà cho các đơn vị tham gia phá án nhanh chuyên án cắt cổ người lái xe ở huyện Quỳnh Lưu.

Hàng chục con rắn hổ mang nằm trong xe taxi

Thứ 5, 16/05/2013 | 19:32
Hàng chục con rắn hổ mang chúa và rắn hổ trâu nằm cuộn tròn trong cốp xe taxi đã được phát hiện tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) trưa nay (16/5).
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.