Chân dung cảnh sát anh hùng tay không đối đầu khủng bố ở London

Chân dung cảnh sát anh hùng tay không đối đầu khủng bố ở London

Thứ 6, 24/03/2017 | 09:42
0
Người dân Anh gọi cảnh sát Keith Palmer là một anh hùng, khi anh đã dũng cảm hy sinh thân mình bảo vệ bình yên cho người dân London.

Trên các trang mạng xã hội tràn ngập những lời động viên, chia buồn tới gia đình cảnh sát Keith Palmer thuộc Đội bảo vệ ngoại giao tòa nhà Quốc hội. Mọi người gọi Palmer là một anh hùng, khi anh đã dũng cảm hy sinh thân mình bảo vệ bình yên cho người dân London trong vụ tấn công khủng bố ngày 22/3 vừa qua. 

Tiêu điểm - Chân dung cảnh sát anh hùng tay không đối đầu khủng bố ở London

 Dù không được trang bị vũ khí, nhưng cảnh sát Keith Palmer vẫn anh hùng đối đầu với nghi phạm.  

Theo The Guardian (Anh), nhiều nghị sĩ Anh đã gửi lời chia buồn và tỏ lòng thành kính trước sự ra đi của viên cảnh sát Keith Palmer.

Nghị sĩ James Cleverly chia sẻ, ông đã quen biết Palmer hơn 25 năm, từ thời còn trong quân ngũ và mô tả “đó là một người đàn ông mạnh mẽ, một cảnh sát chuyên nghiệp, mẫn cán trong công việc".

Sĩ quan Palmer đã làm việc tại Đội bảo vệ ngoại giao tòa Quốc hội hơn 15 năm và là một thành viên của ban chỉ huy bảo vệ tòa nhà Quốc hội.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, trước khi qua đời, cảnh sát Keith Palmer đã anh hùng xông lên đối đầu với kẻ khủng bố, dù không được trang bị vũ khí. Lý giải vì sao cảnh sát Palmer lại không được trang bị vũ khí, dẫn tới bị kẻ tấn công đâm gục, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố Anh, Mark Rowley cho biết, đó là do sự phân công và tính chất công việc.

“Đội cảnh sát bảo vệ Quốc hội bao gồm những cảnh sát có vũ trang và không vũ trang, tùy từng nhiệm vụ khác nhau. Điều đáng tiếc đó là Palmer đã không được vũ trang”, ông Rowley giải thích. Kẻ tấn công sau khi hạ gục cảnh sát Palmer cũng đã bị một nhân viên cảnh sát khác, đồng đội của Palmer bắn hạ.

Để tưởng nhớ tới vị cảnh sát dũng cảm, người đứng đầu lực lượng chống khủng bố Mark Rowley đã có lời phát biểu đầy xúc động: “Anh ấy đáng lẽ phải được về nhà sau ca trực. Đấy là quyền mà anh ấy được làm, nhưng điều đó không xảy ra”.

Tiêu điểm - Chân dung cảnh sát anh hùng tay không đối đầu khủng bố ở London (Hình 2).

 Mức độ cảnh báo an ninh ở London, Anh đang ở mức nghiêm trọng. 

Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan chia sẻ trong một tuyên bố: "Chúng ta đã phải chứng kiến một sĩ quan cảnh sát dũng cảm ra đi trong khi đang bảo vệ thành phố này, cảnh sát Keith Palmer. Anh ấy mới chỉ 48 tuổi, một người chồng và một người cha đầy trách nhiệm. Keith Palmer đã qua đời trong khi đang làm nhiệm vụ để bảo vệ thành phố từ những kẻ muốn phá hoại cuộc sống của chúng ta. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, bạn bè và những người đồng nghiệp của anh. Cảnh sát Keith là một minh chứng về lòng dũng cảm của các sĩ quan cảnh sát - những người luôn làm việc hết mình để bảo vệ an toàn cho người dân London".

Xem thêm >>> Vụ khủng bố ở Anh: Bắt giữ 7 nghi phạm liên quan đến cuộc tấn công

Theo Huffington Post, cảnh sát trên khắp nước Anh cũng đang thể hiện lòng kính trọng tới vị cảnh sát anh hùng. Trên các trang mạng xã hội tràn ngập những lời động viên, chia buồn tới gia đình anh, họ gọi anh là một anh hùng. 

"Yên nghỉ nhé Keith Palmer. Nước Anh có những cảnh sát tuyệt vời trên thế giới, những kẻ muốn gieo rắc lòng hận thù sẽ không chia rẽ được sự đoàn kết của chúng ta. Tôi gửi lời tiếc thương đến gia đình của Palmer", một người sử dụng Twitter viết.

 

Xem thêm >>> Vụ khủng bố nghiêm trọng nhất 12 năm qua ở Anh: IS nhận trách nhiệm

 

Phương Anh

 

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.