Chân dung cử nhân đặt mìn hại chị dâu

Chân dung cử nhân đặt mìn hại chị dâu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Theo điều tra của cảnh sát, nghi vấn về vụ án giết người được xác định bắt đầu từ dấu vết còn lại trên chiếc xe máy phát nổ là một số thay đổi ở hệ thống điện, dây điện của chiếc xe máy, dấu vết thuốc nổ, từ thái độ của Nguyễn Đức Tiềm..

Nguyễn Đức Tiềm sinh năm 1978, ngụ ở thôn Kiên Đào, xã Duy Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, đã tốt nghiệp hệ tại chức ĐH Ngoại ngữ Hà Nội. Tiềm lấy chị Nguyễn Thị Hồi - em gái út của anh Nguyễn Văn Quế (chồng nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh) và ở rể trong căn nhà ngang cạnh nhà anh Quế.

Pháp luật - Chân dung cử nhân đặt mìn hại chị dâu

Những ngày điều trị ngắn ngủi của cháu bé 4 tuổi

Nguyễn Đức Tiềm khai với cảnh sát: do những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống giữa vợ chồng Tiềm với vợ chồng anh Quế nên Tiềm đã nảy sinh ý định đặt thuốc nổ vào chiếc xe máy của vợ chồng anh Quế.

Thường ngày, chị Quỳnh đi làm về thì để xe dưới nhà ngang nơi vợ chồng Tiềm ở. Tối 31/11/2011, Tiềm đặt thuốc nổ TNT trong cốp xe rồi nối dây kích nổ vào đèn hậu phía sau xe chị Quỳnh. Sáng ngày hôm sau, khi chị Quỳnh và cháu Khánh Vân ngồi lên xe trượt dốc xuống cổng, chị Quỳnh vừa nhấn phanh, lập tức khối thuốc TNT được kích nổ khiến chiếc xe máy nổ tan tành và mẹ con chị Quỳnh bị hất văng ra xa với thương tích nghiêm trọng và sau đó đã tử vong.

Tiềm khai với cảnh sát, y từng gây ra vụ nổ khiến một người bạn thân của Tiềm là Lê Đức Trung (SN 1980), kỹ sư nhà máy xi măng Hoàng Thạch bị trọng thương. Anh Trung vốn là bạn Tiềm đã giúp đỡ gia đình Tiềm nhiều nên có quan hệ thân thiết.

Tuy nhiên, Tiềm lại nghi ngờ vợ mình có quan hệ với anh Trung. Để “trả ơn” anh Trung, khoảng 22h30 ngày 18/6/2010, Tiềm đã cài thuốc nổ vào xe Susuki Viva mang BKS 34K8 - 2288 của anh Trung khi anh này đi liên hoan, để xe trước cửa nhà máy xi măng Hoàng Thạch.

Khi lấy xe và nổ máy để về thì xe máy phát nổ làm anh Trung gãy chân trái. Vụ việc này Công an huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) điều tra từ tháng 6/2010 đến nay chưa rõ.

Một người dân sống gần nhà anh Quế sau khi biết sự việc đã bất bình nói: “Tiềm thật là một kẻ vô ơn bạc nghĩa”.

Pháp luật - Chân dung cử nhân đặt mìn hại chị dâu (Hình 2).

Sát nhân Nguyễn Đức Tiềm

Chiều 14/1, sau khi biết tin Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi) là thủ phạm vụ án khiến thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh (29 tuổi) cùng con gái Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) thiệt mạng trong vụ nổ xe 45 ngày trước đó, người dân thôn Nam Sơn khá bất ngờ. Theo họ, thường ngày Tiềm rất hiền lành, ít nói.

Ông Thành (bố nạn nhân) cho biết, hôm xảy ra nổ xe, mặc dù Tiềm cũng có mặt nhưng không đưa cháu mình đi cấp cứu mà để hàng xóm lo việc này. Những ngày sau đó, Tiềm có biểu hiện khác thường, có bữa anh ta uống rượu liền tù tì.

Theo bố của nạn nhân Quỳnh, nếu công an không bắt Tiềm ông sẽ không để ý đến mấy chi tiết bất thường đó. Kể từ khi Tiềm bị bắt, ông đã động viên Hồi (vợ Tiềm) phải khai hết những gì mình biết. Tuy nhiên, người phụ nữ mới sinh con nói không hay biết việc chồng mình đã làm.

"Hai ngày nay chị ta ngất lên ngất xuống, tinh thần suy sụp khi biết chồng là thủ phạm. Tuy nhiên, không vì lẽ đó mà tôi không yêu cầu cơ quan điều tra cần làm rõ vụ án có đồng phạm hay không", ông Thành chia sẻ.

Còn anh Quế (chồng chị Quỳnh) hết sức đau lòng vì thủ phạm lại chính là em rể. Anh cho hay, bình thường trong cuộc sống vợ chồng anh và vợ chồng em gái có xảy ra mâu thuẫn lặt vặt nhưng không đến mức căng thẳng.

Pháp luật - Chân dung cử nhân đặt mìn hại chị dâu (Hình 3).

Chiếc xe bị đặt mìn

Hôm trước khi xảy ra sự việc, vợ anh vẫn dắt chiếc xe Dream mới mua vào để trong gian nhà lợp proximăng nơi vợ chồng Tiềm đang ở. Do vợ chồng anh ngủ trên gác trên nên không hay biết Tiềm đã đấu nối các thiết bị dẫn đến nổ xe.

Anh Quế tâm sự, sau khi xe phát nổ anh vẫn nghi ngờ lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. Còn Tiềm vẫn đi làm tại một khách sạn, không có biểu hiện lạ. "Tôi không thấy cậu ta có biểu hiện gì. Kể từ khi vợ con tôi chết, Tiềm cùng vợ chuyển sang ăn chung với tôi. Anh em vẫn nói chuyện bình thường với nhau...", anh Quế kể.
Chiều 14/1, sau khoảng một tiếng khám xét nhà Tiềm và dựng lại hiện trường cảnh sát đã thu được một số đồ vật như dây điện, kìm, đèn pin và băng dính để tiếp tục điều tra làm rõ.

"Người mất thì đã mất, giờ thủ phạm là người nhà tôi cũng chẳng biết nói gì. Đau lòng lắm nhưng mọi việc cứ để pháp luật xử lý...", anh Quế nói.

Nguyễn Tâm


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.