Chân dung 'đại ca hơi' đất Cảng

Chân dung 'đại ca hơi' đất Cảng

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:23
0
Ngày 16/8, cơ quan CSĐT, công an TP. Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với lái "xe điên" Nguyễn Duy Đốc (hay còn gọi là Đốc "điên" SN 1966), ở tổ dân phố Ninh Hải, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 Bộ luật Hình sự".

Quyết định này đã xua tan nghi ngờ có chuyện "chạy án", "chìm xuồng" đối với vụ tai nạn nghiêm trọng, làm 2 người thiệt mạng, 2 người bị thương nặng…

Biệt danh dị thường của giang hồ mới nổi

Dư luận Hải Phòng nghi ngờ có chuyện "chạy án" làm "chìm xuồng" vụ án này là có nguyên do. Thứ nhất, đây là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 2 người, bị thương 2 người, vậy nhưng 8 ngày sau mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can là quá chậm. Thứ hai, vụ tai nạn xảy ra ở quận Dương Kinh, sao lại phải mang lên công an thành phố để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, trong khi vụ tai nạn này hoàn toàn thuộc thẩm quyền của quận? Thứ ba, sau khi tai nạn xảy ra, đàn em của Đốc "điên" vây quanh nạn nhân, người nhà nạn nhân ở bệnh viện khiến dư luận bức xúc và có những phán đoán khác nhau... Tuy nhiên đến nay, cơ quan CSĐT công an TP. Hải Phòng cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với kẻ gây ra vụ tai nạn thương tâm này, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Tìm hiểu được biết, Nguyễn Duy Đốc sinh năm 1966,  mặc dù gần 50 tuổi nhưng Đốc lại được xem là giang hồ mới nổi. Ngoài cái biệt danh "điên" thì Nguyễn Duy Đốc còn bị giang hồ đất Cảng đặt cho biệt danh khác là "đại ca hơi". Theo phân tích của một giang hồ đất Cảng có danh thì: "Đốc chẳng có "vị" gì trong giới giang hồ cả. Y chỉ đánh trống, gõ chiêng cho kêu thật to. Trước đó, Đốc có thực hiện mấy vụ đòi nợ thuê, có công ty thu nợ... Đốc có vợ con, có ngôi nhà ở khu biệt thự phường Anh Dũng, có vài miếng đất và vài thằng đàn em, cộng với cái sự "tự nổ" thế là thành "đại ca hơi".

Pháp luật - Chân dung 'đại ca hơi' đất Cảng

Chiếc xe sang trọng này đã "cướp" đi 2 mạng người.

Biển xe "độc"và vụ tai nạn "độc"

Theo thông tin không chính thức, trước khi gây tai nạn nghiêm trọng này, Đốc cũng từng gây tai nạn làm chết người, nhưng với phương tiện khác và chỉ một người chết. Chuyện đó, hình như được giải quyết êm nên không thấy Đốc hề hấn gì, cũng chẳng thấy gia đình nạn nhân kiện tụng. Sau khi Đốc sắm "con" Lexus thì đây là tai nạn đầu tiên của ông chủ và chiếc xe biển "độc" này. Thấy bảo, trước khi mua xe, Đốc có nhờ "thầy" xem giúp. Dãy số 000.09 đã được Đốc lựa chọn. Xung quanh cái biển xe "độc" của Đốc "điên" cũng đầy chuyện để giang hồ đất Cảng đàm tiếu. Thật ra, xe ô tô Luxes không được coi là dòng xe sang ở đất Cảng. Người dân thành phố Cảng chuộng loại xe này, nên nó xuất hiện nhan nhản ở đường phố Hải Phòng. Nó tựa như xe Camry được nhiều người ở một số địa phương ưa chuộng vậy.

Chủ doanh nghiệp, người dân ở Hải Phòng, rất nhiều người sở hữu loại xe này từ khi nó mới bắt đầu được nhập về Việt Nam. Nhưng, với Đốc, hình như nó là "siêu xe". Thấy bảo, Đốc quý xe như vàng, bình thường, có đệ tử lái xe đưa đón, chẳng hiểu, hôm đó là ngày "vận hạn" thế nào mà Đốc lại tự lái xe. Đốc từng tự hào với cái biển xe "độc", 4 số 0 của mình là từ không có gì mà làm nên tới cùng...

Điều này khớp với hành động có vẻ ngông cuồng trước đó của Đốc là phóng xe ô tô rất nhanh, lạng lách, đánh võng trên đường không đông, làm nhiều xe máy lưu thông trên đường sợ, phải dạt vào lề đường tránh xe của Đốc. Gây tai nạn cho xe mô tô đầu tiên xong, Đốc không dừng lại xem nạn nhân như thế nào, đưa đi cấp cứu mà tiếp tục lái xe như điên, lao nhanh trên đường, bỏ chạy, gây tai nạn tiếp. Sau đó, có lẽ vì quá hoảng trước hành động "điên" có chủ ý của mình nên Đốc đã để xe ở hiện trường, bỏ trốn. Người thân phải đưa Đốc đến công an đầu thú.

Gia đình các nạn nhân phản ứng rất dữ dội trước thái độ "coi trời bằng vung" của "đại ca hơi" này. Họ rất mong Đốc "điên" phải nhận bản án thích đáng cho hành vi ngông cuồng của y.                 

Thông tin "chạy án" là suy diễn?

 Người phát ngôn của công an TP. Hải Phòng, thượng tá Phạm Duy Diên khẳng định: Bản chất nội dung vụ án được công khai trên tất cả các phương tiện truyền thông. Thông tin: Có dấu hiệu chạy tội cho đại ca giang hồ đất Cảng, là suy diễn, không có cơ sở và gây dư luận không tốt trong nhân dân về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của công an thành phố.

 Lê Anh

Tạm giam 'đại ca' đất Cảng tông thương vong 4 người

Thứ 7, 17/08/2013 | 11:06
Công an quận Dương Kinh (Hải Phòng) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Duy Đốc, người điều khiển xe Lexus gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người thương vong vào tối ngày 8/8 vừa qua.

'Đại ca' trường học ngày càng gia tăng

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:54
Theo thống kê ở Anh, trung bình mỗi ngày có gần 50 học sinh tiểu học bị trả về nhà vì đánh giáo viên và các bạn

Sự đổi đời đáng nể của 'đại ca' một thời 'khét tiếng'

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:08
Với bản tánh của một “đại ca” có tiếng khắp vùng, “Hoàn sứt” trở thành nỗi khiếp sợ của bao nhiêu người, hai lần ra tù vào tội và gã nhận ra được ánh sáng cuộc đời.

Đoạn kết của 'đại ca' giang hồ

Thứ 7, 27/07/2013 | 08:52
Không giống như những người đồng hương xa quê vào Bình Dương để lập nghiệp bằng con đường lao động chân chính, Nguyễn Trọng Mười (SN 1978, quê Nghệ An, hỗn danh Mười Thu) vào Nam để mưu sinh bằng nghề cho vay nặng lãi, đâm thuê chém mướn.

Đường về nẻo thiện của một đại ca giang hồ

Thứ 4, 29/05/2013 | 11:14
Hơn nửa cuộc đời được tôn làm đại ca giang hồ, Lợi cùng băng đảng tung hoành Bắc Nam.

Đại ca giang hồ 'đấu súng' với công an như phim hành động!

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:38
Do trước đó có mâu thuẫn với một nhóm người, nên khi gặp công an, băng nhóm này đã dùng hung khí để chống trả quyết liệt.

Trận tử chiến của hai 'đại ca nửa mùa'

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:56
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã khiến máu "anh hùng rơm" trong những "đại ca nửa mùa" trỗi dậy.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.