Chân dung đám giang hồ thôn đòi bảo kê các nhà hàng

Chân dung đám giang hồ thôn đòi bảo kê các nhà hàng

Thứ 7, 15/06/2013 | 22:32
0
Vừa mới ra tù, đại ca Long "chột" đã chiêu mộ một đám đàn em, đa phần đều có tiền án tiền sự, lập thành băng nhóm ngang nhiên đòi bảo kê các nhà hàng karaoke, quán tẩm quất, mát xa, thậm chí là cả các quán bán hàng ăn đêm ven quốc lộ 32. Nếu chủ quán nào không thuận, đám côn đồ này lập tức vác hung khí đe dọa, đập phá tài sản, quấy nhiễu công việc làm ăn...

>>'Thú vui' kinh dị của quý bà khát tình

Mưu đồ biến quốc lộ 32 thành “sân nhà”

Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa mới khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 9 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, từ cuối tháng 5/2013, công an huyện Hoài Đức phát hiện một ổ nhóm khoảng chục đối tượng thuộc diện côn đồ, hung hãn có biểu hiện hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng này còn rất trẻ, thuộc thế hệ cuối 8X và đầu 9X nhưng phần lớn trong số đó từng có thâm niên ăn cơm tù về các tội: Cướp, cưỡng đoạt, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích và phạm tội về ma túy.

Đối tượng cầm đầu ổ nhóm là Nguyễn Vương Long (tức Long “chột”, SN 1987, trú tại xã Đức Giang, huyện Hoài Đức). Bản thân Long mới đi tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi ra trại, hắn chiêu mộ đám đệ tử đầu trâu, mặt ngựa, thậm chí có tên còn có tới 3 tiền án tiền sự để lập thành băng nhóm, bàn kế làm ăn.

Pháp luật - Chân dung đám giang hồ thôn đòi bảo kê các nhà hàng

Các đối tượng bị bắt giữ.

Sau khi thống nhất phương châm kiếm tiền, băng nhóm của Long “chột” rủ nhau mua tuýp sắt, dao nhọn, kiếm, súng tự chế và đạn để thị uy. Muốn có tiền ăn tiêu, chúng tìm đến các quán  massage, karaoke nằm trên địa bàn để đe dọa, đòi được bảo kê với giá 2 triệu đồng/tháng. Do sợ bị đập phá, trả thù, một số cơ sở kinh doanh đã nộp tiền cho nhóm của Long. Nếu chủ cửa hàng nào không chấp thuận nộp tiền, cứ buổi tối, Long lại cho đàn em đi qua ném gạch vào quán, vào biển quảng cáo, thậm chí là xông vào tận nơi hủy hoại tài sản, khiến cho công việc làm ăn bị ảnh hưởng. Không chỉ có thế, bọn chúng còn bành trướng đến mức đòi thu cả phí làm luật của các hàng quán bán trà đá, bán ốc đêm. Đám đệ tử của Long “chột” đi đâu cũng hênh hoang: "Đường 32 này là của bọn tao! Đứa nào không nộp phế thì coi chừng!".

Ngoài ra, gần đây, nhóm côn đồ trên còn ngang nhiên căng dây, đòi thu tiền phế của các chủ hàng tại chợ hoa quả tự phát ở thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Nhiều chủ xe trao đổi mua bán hoa quả trên vỉa hè đường 32 cũng bị chúng lùa vào trong khu vực chợ tự phát do chúng căng dây với mục đích để thu phí. Nếu chủ xe nào không chịu thì bị chúng đâm thủng lốp xe. Cứ khoảng từ 3 đến 6h sáng hàng ngày, Long cử vài đệ tử đến khu chợ này làm luật. Theo đó, ngoài vé tháng từ 500 đến 1,5 triệu đồng tiền sân bãi thì mỗi ô tô chở hoa quả hàng ngày vào đây phải nộp thêm từ 100 đến 200 nghìn đồng/ngày. Mỗi xe đạp, xe máy vào chợ phải nộp cho chúng 2.000 đồng.

Rất nhiều người dân vô cùng bức xúc trước việc cưỡng đoạt trắng trợn của bọn chúng nhưng không phải ai cũng dám đứng ra tố cáo vì sợ bị trả thù.

Đập nát giấc mộng “ông trùm”

Xác định ổ nhóm đối tượng do Nguyễn Vương Long cầm cầu là ổ nhóm tội phạm nguy hiểm và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc công an TP.Hà Nội về việc đánh mạnh các ổ nhóm bảo kê, đòi nợ thuê, công an huyện Hoài Đức đã huy động tổng hợp các lực lượng tập trung nắm thông tin, xác lập chuyên án đấu tranh. Đúng 5h ngày 5/6/2013, lực lượng tham gia phá án đã mật phục, bắt quả tang 3 đối tượng đang có hành vi đe dọa, chiếm đoạt tiền của các chủ xe ô tô và người đi xe đạp, xe máy vào chợ hoa quả tự phát thuộc thôn Lai Xá, xã Kim Chung. Tên tuổi 3 đối tượng gồm: Nguyễn Vũ Long (tức Long “rồng”, SN 1990); Dương Tiến Việt (SN 1990, cùng trú tại huyện Hoài Đức) và Lương Anh Tuấn (SN 1985, trú tại quận Long Biên, Hà Nội).

Ngoài 3 đối tượng bị bắt quả tang có tên trên, ngay sau đó, cơ quan công an đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 6 đối tượng khác, trong đó có Nguyễn Vương Long (tức Long “chột”). Cơ quan công an cũng thu giữ nhiều tang vật gồm súng hoa cải, đao kiếm và sổ sách ghi chép việc thu tiền bảo kê.

Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận, bọn chúng tụ tập nhau lại, sống theo kiểu bầy đàn, thuê 2 nhà trọ cách nhau khoảng hơn 1km, đều thuộc địa bàn huyện Hoài Đức, rồi kéo nhau về đấy tập hợp và làm nơi sử dụng ma túy tổng hợp. Ngoài Long “chột” và đám đệ tử thì còn có vài cô gái khác thường xuyên lui lại nhà trọ để phục vụ cơm nước cho các đối tượng và cùng nhau sử dụng ma túy. Mỗi căn phòng trọ chỉ rộng khoảng hơn 10m2 và có thêm gác xép nhỏ nhưng chúng có thể ở nhồi nhét cả chục người. Trong số 6 thiếu nữ có liên quan bị đưa về trụ sở cơ quan công an ngày 6/5 thì hai người phản ứng dương tính với ma túy. Hầu hết các cô gái này đều không có công ăn việc làm, làm quen với nhau qua mạng internet, sau đó đến ăn ở tập trung với nhóm của Long “chột” tại các phòng trọ.                

Sau khi biết ổ nhóm của Long “chột” bị bắt, người dân địa phương đã rất vui mừng, một số người tiếp tục tìm đến cơ quan công an để tố giác hành vi phạm pháp của nhóm côn đồ này. Hiện công an huyện Hoài Đức đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Những ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên, đề nghị liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an huyện Hoài Đức để được giải quyết.

Nhóm P.V

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Báo động: 'Quan xã' say 'đỏ đen' và bảo kê sòng bạc

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:01
Gần đây, dư luận đang bức xúc đối với một số cán bộ, công chức cấp xã, phường suy đồi về mặt đạo đức đã tiếp tay, dung túng, bảo kê cho các hoạt động đỏ đen, sát phạt của bọn tội phạm diễn ra công khai tại nhiều địa phương trên cả nước.

Nghi ngờ có bảo kê của ngành giao thông, công an Hà Nội

Thứ 4, 29/05/2013 | 16:13
Sáng nay (29.5), phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia bức xúc phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về ATGT quý II.2013.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.