Đằng sau bản lý lịch 'sạch' của trùm Tùng 'lò gạch'

Đằng sau bản lý lịch 'sạch' của trùm Tùng 'lò gạch'

Thứ 7, 26/10/2013 | 10:22
0
Rời Hải Phòng vào TP.HCM lập nghiệp, Tùng "lò gạch" ôm giấc mộng làm bá chủ giới giang hồ tại TP.HCM.

Để thực hiện giấc mộng của mình, Tùng "lò gạch" thu nạp nhiều đàn em có tiền án, tiền sự, thành lập băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen chuyên bảo kê, đòi nợ thuê, chém mướn... Nhìn các băng nhóm khác lần lượt sa lưới công an, Tùng "lò gạch" nhiều lần mở tiệc ăn mừng. Tuy nhiên, mọi hoạt động phi pháp của y đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan CSĐT.

Nam tiến cùng giấc mộng bá chủ

Như Người Đưa Tin đã đăng tải trên số báo 124 (ngày 15/10/2013), vào ngày 12/10, cơ quan CSĐT công an TP.HCM phối hợp với cơ quan CSĐT công an quận Phú Nhuận bất ngờ ập vào kiểm tra căn nhà thuê của đối tượng Lê Thanh Tùng (tức Tùng "lò gạch", 31 tuổi, ngụ Hải Phòng) đã phát hiện một kho súng "hàng nóng" gồm: Hàng chục tuýp sắt, dao lê, mã tấu, dao bầu, một khẩu súng rulô tự chế, 23 viên đạn chì, đạn hoa cải... Đặc biệt, trên người Tùng còn có 2 khẩu súng rulô với 11 viên đạn đã được lên nòng sẵn sàng "khạc lửa". Ngoài số vũ khí trên, lực lượng chức năng còn phát hiện 30 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, một máy tính xách tay có chứa nhiều phim ảnh với nội dung đồi trụy.

Pháp luật - Đằng sau bản lý lịch 'sạch' của trùm Tùng 'lò gạch'

"Ông trùm" Tùng "lò gạch".

Khi thông tin về vụ triệt phá được loang ra, người dân tại TP.HCM, đặc biệt là tại khu vực phường 2 (quận Tân Bình) xôn xao, bàn tán về vụ việc. Khi PV tìm đến phường 2 để tìm hiểu thông tin về Tùng "lò gạch" vì sao đối tượng lại tàng trữ một kho "hàng nóng" khủng khiếp trong nhà. Trò chuyện với PV, một số người dân cho hay: "Nhắc đến Tùng "lò gạch" thì nhiều người dân ở khu vực phường 2 này nắm khá rõ. Đối tượng này không chỉ là một tay giang hồ cộm cán, mà là một "ông trùm" thật sự của thế giới ngầm tội phạm Sài thành. Thời gian đối tượng ngụ ở hẻm số 2 đường Bạch Đằng (phường 2), Tùng "lò gạch" và đàn em gây ra hàng loạt vụ việc ám ảnh cuộc sống người dân đến bây giờ".

Một cán bộ cơ quan CSĐT công an TP.HCM tiết lộ, trong thời gian Tùng "lò gạch" ngụ tại phường 2, cơ quan CSĐT nắm được thông tin về đối tượng từ tin báo của người dân. Ngay sau đó, một mũi trinh sát hình sự tiến hành thâm nhập, tìm hiểu thông tin về Tùng "lò gạch" và đàn em. Theo đó, cơ quan CSĐT xác định, Tùng "lò gạch" khi đến tuổi trưởng thành đã là một trong những tay giang hồ có máu mặt tại Hải Phòng. Sau vài năm gây dựng thanh thế ở thành phố Hoa Phượngđỏ không thành công, Tùng "lò gạch" nắm được thông tin TP.HCM là miền đất hứa cho giang hồ lập nghiệp nên quyết định "Nam tiến" lập nghiệp.

Theo cán bộ này, tham vọng ban đầu của Tùng "lò gạch" là có đất để chen chân kiếm sống qua ngày. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, Tùng "lò gạch" nhận thấy ở đất TP.HCM, ai có nhiều thế lực trong tay sẽ là "bá chủ". Nhận thức ra vấn đề trên, Tùng "lò gạch" ngày đêm thu nạp đàn em là các đối tượng ở Hải Phòng vô, các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng sống lang thang. Khi có đủ lực lượng, Tùng "lò gạch" liền thành lập băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen chuyên tham gia bảo kê, đòi nợ thuê, đâm thuê, chém mướn... Bên cạnh đó, Tùng "lò gạch" còn tham gia kinh doanh ở một số dịch vụ nhạy cảm như tổ chức mại dâm, hoạt động massage...

Pháp luật - Đằng sau bản lý lịch 'sạch' của trùm Tùng 'lò gạch' (Hình 2).

Kho "hàng nóng" do Tùng "lò gạch" sở hữu.

Liên tục bị công an đánh dạt đi địa bàn khác

Theo tìm hiểu của PV, khi băng nhóm giang hồ của mình ngày một có thế lực trong giới giang hồ Sài thành, Tùng "lò gạch" liền chọn địa bàn khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) làm địa bàn cho mình và đàn em hoạt động. Bởi, Tùng "lò gạch" đã nhận ra khu vực này là nơi trú ngụ của không ít thành phần phức tạp có tiền án, tiền sự. Khu vực này cũng là địa bàn hoạt động của nhiều băng nhóm giang hồ có gốc ở Hải Phòng tìm đến để làm ăn. Băng nhóm của Tùng "lò gạch" nếu hoạt động ở đây sẽ an toàn và dễ kiếm tiền hơn.

Trong thời gian hoạt động ở Hải Phòng, Tùng "lò gạch" nổi tiếng là một đối tượng giang hồ không có tiền án, tiền sự. Người ngoài nhìn vô bản lý lịch của Tùng "lò gạch" sẽ vô cùng ngỡ ngàng, vì lý lịch của y quá sạch, quá đẹp, không đúng với một "ông trùm" giang hồ. Khi vào TP.HCM, Tùng "lò gạch" hiểu rằng, nếu mình chỉ cần dính một chút tiền án, tiền sự sẽ không tốt cho tham vọng ông trùm giấu mặt của mình. Vì vậy, mọi hoạt động làm ăn của Tùng "lò gạch" đều vô cùng kín kẽ. Đặc biệt, trong các phi vụ làm ăn, Tùng "lò gạch" rất ít khi xuất hiện, y chỉ ở trong bóng tối để chỉ đạo đàn em của mình hoạt động. Bên cạnh đó, Tùng "lò gạch" cũng quy định các tên đàn em của mình luôn làm việc cẩn trọng, chính xác tránh "dính đến".

Pháp luật - Đằng sau bản lý lịch 'sạch' của trùm Tùng 'lò gạch' (Hình 3).

Các khẩu súng rulo luôn được Tùng "lò gạch" mang theo bên mình.

Theo thông tin từ một trinh sát hình sự công an phường 2, Tùng "lò gạch" với tham vọng như vậy, nhưng chỉ sau thời gian ngắn tung hoàng, y đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan công an. Vào cuối năm 2012, ngoài việc theo dõi các hoạt động phi pháp của Tùng "lò gạch", công an phường 2 đồng loạt thực hiện triệt phá các băng nhóm giang hồ hoạt động tại khu vực Tân Sơn Nhất. Theo đó, cơ quan công an triệt phá băng nhóm tội phạm hoạt động kiểu xã hội đen do đối tượng Tuấn "A mo" gốc Hải Phòng cầm đầu. Các đối tượng trong băng nhóm này thụ lý án tù, một số đưa đi cải tạo, trung tâm cai nghiện. Bên cạnh đó, các băng nhóm khác bị đánh dạt sang địa bàn khác khác hoạt động.

Trinh sát hình sự này cho biết thêm, trong thời gian này, băng nhóm tội phạm của Tùng "lò gạch" vẫn cố gắng bám trụ. Tuy nhiên, trước sự kiên quyết triệt phá hoạt động của các băng nhóm tội phạm, Tùng "lò gạch" và đàn em phải chuyển sang địa bàn khác để hoạt động. Hồ sơ trinh sát của cơ quan công an cho thấy, ban đầu, Tùng "lò gạch" chuyển qua quận Gò Vấp để hoạt động. Tiếp đó, Tùng "lò gạch" chuyển về quận Phú Nhuận để tiếp tục các hoạt động phi pháp. Trong thời gian này, cơ quan CSĐT công an TP.HCM vào cuộc điều tra và quyết tâm triệt phá băng nhóm tội phạm này. Sau thời gian củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT ập vào nơi ở của đối tượng và phát hiện ra kho vũ khí "khủng".                             

An sau bản lý lịch “sạch” là một trùm giang hồ, lão luyện xảo quyệt

Ông T., một đối tượng giang hồ nay đã hoàn lương, từng hoạt động giang hồ tại khu vực Tân Sơn Nhất, kể lại: "Thời gian vừa qua, giới giang hồ tại khu vực Tân Sơn Nhất đều biết tiếng Tùng "lò gạch". "Trùm" giang hồ này có một bản lý lịch "sạch" nhưng ẩn đằng sau đó là một tay giang hồ lão luyện, xảo quyệt, cực kỳ nguy hiểm, luôn dắt súng Rulo trong người để phòng thân, đối phó với địch thủ hoặc dùng để tháo thân khi bị cơ quan công an phát hiện. Vì vậy, băng nhóm tội phạm của Tùng "lò gạch" ít bị cơ quan công an dòm ngó hơn các băng nhóm tội phạm khác".

Mở rộng điều tra vụ án

Ngày 15/10, trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT công an quận Phú Nhuận cho biết: "Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tùng "lò gạch" để điều tra làm rõ về hành vi "tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng". Cơ quan CSĐT đánh giá Tùng "lò gạch" và đàn em của mình còn liên quan đến nhiều vụ án khác. Để không bỏ lọt tội phạm, cơ quan CSĐT quyết định mở rộng vụ án, truy xét các đối tượng liên quan đến Tùng "lò gạch" và các phi vụ làm ăn phi pháp của "ông trùm" này. Khi nào cơ quan CSĐT hoàn tất kết quả điều tra, sẽ khởi tố các đối tượng ra pháp luật để xử lý".

Thanh Tùng

Tội ác của trùm giang hồ xứ Nghệ - Cường Đạt

Thứ 2, 21/10/2013 | 17:08
Trước vụ ra tay tàn ác cướp đi tính mạng anh Trần Thanh Bình tại sàn nhảy Heaven Club 69, ông trùm giang hồ xứ Nghệ - Nguyễn Tiến Cường từng trực tiếp gây ra nhiều vụ thanh toán đẫm máu bằng súng và mã tấu.

Trùm giang hồ đất Cảng lĩnh 20 năm tù

Thứ 3, 01/10/2013 | 09:23
Ngày 30/9, trùm giang hồ đất Cảng Mai Đức Vượng (tức Tộ “tích”, 33 tuổi, ở ngõ Cấm, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bị TAND Hải Phòng tuyên án 20 năm tù về tội giết người và cố ý gây thương tích.

'Động ăn chơi' dưới lòng đất của trùm giang hồ

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:58
Căn nhà cạnh bờ sông của Hoàn, nhìn bề ngoài lúp xúp như túp lều, nhưng bên dưới có căn hầm kiên cố, trang trí nội thất hệt như vũ trường với dàn âm thanh hiện đại để phục vụ "dân chơi" thuốc lắc.

Trùm giang hồ Kinh Bắc chuyên đổ vấy tội cho người khác

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:32
Cái tên “Thụ Loan” không lạ lẫm gì trong giới giang hồ đất Bắc Ninh. Người ta đồn rằng, đẳng cấp của hắn thể hiện ở chỗ, trong người lúc nào cũng kè kè vũ khí nóng, chỉ cần hô một tiếng là hàng chục đàn em có mặt để "trực chiến".

Thủ đoạn giả điên của những trùm giang hồ

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:10
Nếu bị tâm thần thật, họ sẽ tìm mọi cách chạy trốn tiếng nói sai khiến trong đầu như nút bông vào tai, trùm kín chăn, chui vào gầm giường trốn.

Bắt 3 trùm giang hồ đất Cảng 'tâm thần'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 16:50
Liên tiếp ba ngày 13, 15 và 17/4, Công an TP Hải Phòng bắt giam 3 sát thủ cầm đầu các băng nhóm chuyên sử dụng “hàng nóng”. Trước đó, các đối tượng này đã bị khởi tố nhưng vẫn nhởn nhơ ngoài xã hội với lý do đang chữa bệnh... tâm thần.

Tội ác của trùm giang hồ xứ Nghệ - Cường Đạt

Thứ 2, 21/10/2013 | 17:08
Trước vụ ra tay tàn ác cướp đi tính mạng anh Trần Thanh Bình tại sàn nhảy Heaven Club 69, ông trùm giang hồ xứ Nghệ - Nguyễn Tiến Cường từng trực tiếp gây ra nhiều vụ thanh toán đẫm máu bằng súng và mã tấu.

Trùm giang hồ đất Cảng lĩnh 20 năm tù

Thứ 3, 01/10/2013 | 09:23
Ngày 30/9, trùm giang hồ đất Cảng Mai Đức Vượng (tức Tộ “tích”, 33 tuổi, ở ngõ Cấm, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bị TAND Hải Phòng tuyên án 20 năm tù về tội giết người và cố ý gây thương tích.

'Động ăn chơi' dưới lòng đất của trùm giang hồ

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:58
Căn nhà cạnh bờ sông của Hoàn, nhìn bề ngoài lúp xúp như túp lều, nhưng bên dưới có căn hầm kiên cố, trang trí nội thất hệt như vũ trường với dàn âm thanh hiện đại để phục vụ "dân chơi" thuốc lắc.

Trùm giang hồ Kinh Bắc chuyên đổ vấy tội cho người khác

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:32
Cái tên “Thụ Loan” không lạ lẫm gì trong giới giang hồ đất Bắc Ninh. Người ta đồn rằng, đẳng cấp của hắn thể hiện ở chỗ, trong người lúc nào cũng kè kè vũ khí nóng, chỉ cần hô một tiếng là hàng chục đàn em có mặt để "trực chiến".

Thủ đoạn giả điên của những trùm giang hồ

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:10
Nếu bị tâm thần thật, họ sẽ tìm mọi cách chạy trốn tiếng nói sai khiến trong đầu như nút bông vào tai, trùm kín chăn, chui vào gầm giường trốn.

Bắt 3 trùm giang hồ đất Cảng 'tâm thần'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 16:50
Liên tiếp ba ngày 13, 15 và 17/4, Công an TP Hải Phòng bắt giam 3 sát thủ cầm đầu các băng nhóm chuyên sử dụng “hàng nóng”. Trước đó, các đối tượng này đã bị khởi tố nhưng vẫn nhởn nhơ ngoài xã hội với lý do đang chữa bệnh... tâm thần.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.