Chân dung gã đàn ông dùng tình ảo, lừa tiền thật

Chân dung gã đàn ông dùng tình ảo, lừa tiền thật

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Gã 37 tuổi. Khuôn mặt gã không có gì nổi bật ngoài ánh mắt rất đa tình. Không ai có thể ngờ được bằng cái vẻ ngoài hiền lành ấy, gã đã lừa cả tình lẫn tiền rất nhiều cô gái nhẹ dạ cả tin...

Pháp luật - Chân dung gã đàn ông dùng tình ảo, lừa tiền thật

Ảnh minh họa

Trò lừa cũ, nạn nhân mới

Vốn đa tình, Nguyễn Văn Cường thường lên mạng chát chít để làm quen với các cô gái. Khoảng tháng 12/2011, Cường lấy nick chat là “hạt mưa vô tình” lên mạng “săn mồi”. Sau khi nhắm được con mồi “tiềm năng” là Hoàng Thị Thanh H. - nhân viên văn phòng có nick chat là “cú mèo xinh gái” (quê Định Quán, Đồng Nai), Khi lên mạng chat Cường thay đổi tên họ thành Nguyễn Phúc Nguyên Phương, tự giới thiệu mình là kỹ sư của Công ty xây dựng D2D và cũng chính là con trai của tổng giám đốc công ty đó.

Trên người mặc toàn hàng hiệu, lại nói năng hài hước, dí dỏm và am hiểu tâm lý phụ nữ, gã nhanh chóng chiếm được cảm tình của H. Từ cuộc tình ảo, họ đã gặp nhau ngoài đời và với tài nói dối cực đỉnh, Cường làm H. mê như điếu đổ. Khi đã say trong tình ái, con tim Cường nói gì, H. cũng nghe theo, bao nhiêu tiền dành dụm được, H. đều đưa cho Cường tiêu xài. Dù mới quen nhau, H. thường dẫn Cường về nhà mình chơi và ở lại qua đêm. Bố mẹ H. phản đối dữ lắm vì họ chưa biết gì về gia đình Cường. Họ không thể ngờ vì quá yêu và tin Cường, con gái họ đã nghe lời Cường nói dối là đã về nhà gã ra mắt rồi. Điều đó làm cho gia đình H. tin tưởng Cường, tạo cơ hội cho gã lợi dụng lừa tiếp số tiền lớn sau này.

Tháng 3/2012, biết gia đình H. vừa thu hoạch xong vườn trái cây, có nhiều tiền, Cường lên kế hoạch để chiếm đoạt. Trong khi đang vi vu ở Biên Hòa (Đồng Nai), ngày 25/3/2012 hắn nhắn tin cho H. nói là đang đi công tác ở Gia Lai và hiện cần 15 triệu đồng để mua vật liệu xây dựng. Cường bảo H. cứ cho hắn mượn tiền, sau này công ty sẽ thanh toán. Không chút nghi ngờ, H. đã thuyết phục gia đình mình và lấy tiền gửi vào tài khoản với tên thật của Cường (gã nói dối là tài khoản của bạn - PV).

Với kinh nghiệm ma mãnh của kẻ đã nhiều lần phạm tội lừa đảo, hắn thừa biết nếu H. giữ lại biên lai gửi tiền thì sớm muộn công an cũng truy ra mình. Vì thế sau khi nhận được tiền do H. gửi, gã ung dung quay lại nhà H. nhằm phi tang chứng cứ. Nhưng Cường không thể ngờ tại đây, hành vi lừa đảo của gã đã bị phát hiện.

Tối hôm đó, Cường đi tắm. Gã sơ ý bỏ quần áo ở phòng của H.. Vì tò mò, H. đã mở ví và bàng hoàng phát hiện anh chàng Nguyễn Phúc Nguyên Phương mà cô đang yêu say đắm và định gửi gắm cuộc đời tên thật là Nguyễn Văn Cường. Linh tính có điều gì đó bất ổn, H. đã lấy bút ghi số chứng minh nhân dân của Cường...

Pháp luật - Chân dung gã đàn ông dùng tình ảo, lừa tiền thật (Hình 2).

Ảnh minh họa

Chân dung kẻ lừa tình

Chúng tôi gặp Nguyễn Văn Cường tại công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Khi biết chúng tôi là PV, Cường cười gượng với vẻ mặt hối lỗi trong bộ quần áo sọc. Khi kể về những hành vi lừa tình, tiền của mình, Cường tỏ vẻ ăn năn, hối hận. Gã bảo mình day dứt rất nhiều và mong câu chuyện của gã sẽ giúp cho những ai đã và đang có ý lừa đảo thì hãy dừng lại trước khi quá muộn.

Tuy những lần lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Cường không phải là ít nhưng kịch bản thì thường chỉ có một. Qua mạng internet, Cường dễ dàng tiếp cận với những cô gái không mấy nhan sắc hay kém may mắn trong hôn nhân để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ. Tuy chiêu thức lừa đảo không mới, nhưng lần nào cũng có nạn nhân sập bẫy của Cường.

Sinh ra trong một gia đình gia giáo và khá giả, gã đã có cô vợ xinh xắn làm giáo viên và một đứa con xinh như mộng. Bản thân Cường cũng là một thợ cơ khí có công ăn việc làm ổn định. Nhưng với bản chất ham chơi, nhác làm, hám của lạ, Cường thường đàn đúm với bạn bè ăn chơi vô độ. Vợ gã chỉ biết âm thầm chịu đựng lo toan trang trải cho cuộc sống trong gia đình.

Ngẫm lại sai lầm của mình, Cường không khỏi bùi ngùi, tiếc nuối. Theo Cường, những cô gái hay lên mạng chat chít bây giờ rất dễ bị những đối tượng như gã lừa đảo chỉ bằng vài mánh lới đơn giản. Khi được hỏi vì sao lại làm thế trong khi gia đình không đến nỗi nào, Cường cười ngượng ngùng nói do trời sinh ra tính đã vậy. Có lẽ vì cái ý nghĩ “trời sinh ra tính đã vậy”, nên vợ Cường cũng tha thứ cho hành vi lừa dối của chồng, chị vẫn đến gửi đồ tiếp tế khi chồng bị bắt vì tội lừa đảo.

Pháp luật - Chân dung gã đàn ông dùng tình ảo, lừa tiền thật (Hình 3).

Đối tượng Nguyễn Văn Cường tại trại giam

Vết thương lòng của những cô gái

Trong vụ án này, chúng tôi được biết, vì xấu hổ mà nhiều nạn nhân của Cường không dám tố cáo y. Họ không chỉ bị Cường lừa tiền mà còn lừa gạt cả về tình cảm. Trái tim họ vỡ vụn khi biết được bộ mặt thật của “người yêu”.

H. cũng chỉ là một trong những nạn nhân của Cường. H. kể khi bắt đầu mối quan hệ với Cường, H. đã linh cảm Cường có cái gì đó không bình thường. Khi bố mẹ H. tỏ ý nghi ngờ, Cường bình thản khuyên H. nói dối “làm sao cho gia đình em tin”. Yêu mù quáng, H. đã nói dối ba mẹ về Cường. Sau hôm ghi được số chứng minh thư nhân dân của Cường, H. vẫn thầm mong là mình nhầm lẫn. Sau khi vụ việc vỡ lở, H. gọi điện cho Cường thì gã thách thức: “Tao lừa mày lấy tiền đấy, mày làm gì tao thì làm”. Nghe những lời đó, trái tim cô gái trẻ như bị ai cứa và cô âm thầm tìm đến nơi cư ngụ của Cường (theo chứng mình thư) để tìm hiểu. Tại đây, cô mới hay Cường đã có vợ, con!.

Sau nhiều đêm khóc hết nước mắt và suy nghĩ, H. mới quyết định tố cáo Cường với cơ quan công an. Giờ Cường đã vào trại tạm giam, H. quay mặt bước đi nhưng lòng đau đớn. Còn vợ Cường thì cũng đau không kém khi hay tin người chồng mà mình hết mực yêu thương lại phản bội mình. Những toan tính tầm thường của người đàn ông như Cường đã cướp đi niềm tin và làm tổn thương trái tim bao người phụ nư. Không biết trong trại tạm giam, Cường có ngồi nghĩ lại mà hối hận không, nhưng những người đàn bà đi qua cuộc đời Cường, không ai có thể quên bài học đau xót này.

Trung Nguyên – Hương sen


Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.