Chân dung gã U60 có cả chục tiền án, tiền sự vẫn đi giăng bẫy lừa

Chân dung gã U60 có cả chục tiền án, tiền sự vẫn đi giăng bẫy lừa

Thứ 4, 21/12/2016 | 08:37
0
Dù đã hơn 60 tuổi, từng vào tù ra tội nhiều lần, thế nhưng “lão quái” này vẫn cùng vợ lên kịch bản vô cùng hoàn hảo để lừa đảo.

Hai người phụ nữ lạ và “cái bẫy” được giăng sẵn

Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) đang tiến hành điều tra một nhóm đối tượng chuyên lừa bán thuốc trọng bệnh cho những người dân ở các phiên chợ quê.

Theo đó, hai đối tượng bị bắt giữ là Bùi Công Vinh (SN 1952) và Đặng Thị Hồng Liên (SN 1970, cùng trú tại TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu từ cơ quan công an, bà Đinh Thị Đ. (SN 1955, trú huyện Hưng Hà) trong một lần đi chợ thị trấn vào giữa tháng 11/2016 để mua lễ về thắp hương thì “vô tình” gặp một người phụ nữ trung niên, dáng người thấp đậm, trông hình thức bên ngoài khá quê mùa nhưng được cái chị ta ăn nói rất đon đả, niềm nở. Sau này mới biết đó chính là Liên.

An ninh - Hình sự - Chân dung gã U60 có cả chục tiền án, tiền sự vẫn đi giăng bẫy lừa

 Công an lấy lời khai của đối tượng Vinh.

Qua vài câu chuyện qua lại, bất chợt người phụ nữ mới quen “vô tình” nhìn vào mắt bà Đ. nói: “Mắt chị bị mộng mắt rồi. Giống mắt em ngày trước, em đi Hà Nội chữa 80 triệu nhưng không khỏi, phải nhờ ông anh bên Lào lấy thuốc uống mới khỏi. Bệnh này nguy hiểm lắm. Mắt chị bị như thế này nếu để lâu sẽ bị ung thư mắt đấy”.

Sau đó, chị ta kể với bà Đ. về hành trình đi chữa bệnh “mộng mắt” vô cùng gian nan của mình thế nhưng đến nhiều địa chỉ mà vẫn không có hiệu quả. Chị ta cứ tưởng mắt mình sắp hỏng đến nơi rồi, nhìn cứ nhòe dần… Thế rồi, may mắn làm sao, có người mách bên Lào có loại thuốc đặc trị, có thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh “mộng mắt” của mình.

Nghe Liên nói vậy, bà Đ. tỏ ra sốt ruột, hỏi lại: “Thế em lấy thuốc ở đâu thì bảo chị với!”. Cùng lúc đó, một người phụ nữ lớn tuổi khác cũng đi đến, chị ta nói với bà Đ. như reo lên: “Trước em cũng bị như vậy, nhờ có thằng em ở bên Lào mua hộ thuốc nên chữa khỏi rồi. Giờ, bà chị gái em cũng bị ung thư nhưng thằng em em nó không sang Lào nữa, may hôm nay gặp chị này ở đây, nhờ chị biết chỗ nào bán thuốc thì cứu giúp”.

Liên quay ra nói với bà Đ.: “Em sẽ đưa chị sang nhà anh Sơn, chị Lan bán thuốc ở phía chùa Tràng đằng kia. Em chỉ giới thiệu giúp chị làm phúc thôi”.

Màn kịch “tung hứng”

Sau đó, bà Đ. cùng hai người phụ nữ đi gặp một người đàn ông tên Sơn. Khi đến gần chỗ Sơn, Liên gọi to: “Anh Sơn ơi, còn thuốc không, bán cho em mấy gói”.

Nghe thấy vậy, Sơn đáp: “Hôm nay mọi người có phước lắm. May mà vẫn còn mấy gói”. Hai người phụ nữ tiến đến, cầm gói thuốc đó đưa cho bà Đ. và không quên nói “thuốc này hiếm lắm, mang tận bên Lào về đấy”.

Thấy vẻ mặt bà Đ. tỏ ra tin tưởng đó là thật thì Sơn liền hỏi: “Thế có tiền không mà mua thuốc, 7 triệu đấy”. Người phụ nữ lúc trước nói cần mua thuốc cho chị gái liền tháo ngay chiếc nhẫn vàng đang đeo trên tay ra đưa cho Sơn và đưa 100.000 đồng ra để cảm ơn công “môi giới” cho Liên. Tuy nhiên, chị này không lấy tiền mà nói “gặp người chẳng may mắc bệnh như mình thì chỉ làm phúc thôi”.

An ninh - Hình sự - Chân dung gã U60 có cả chục tiền án, tiền sự vẫn đi giăng bẫy lừa (Hình 2).

 Cặp đôi lừa đảo và tang vật thu giữ.

Quá trình Sơn, Liên và người phụ nữ kia “tung hứng”, “diễn” quá đạt khiến bà Đ. tin tưởng hoàn toàn vào khả năng đặc trị bệnh ung thư mắt của loại “thần dược” mà Sơn đang bán.

Tuy nhiên, vì bà Đ. không có tiền mặt nên nhóm bán thuốc đã dụ bà tháo hoa tai đổi lấy “thuốc tiên”. Thế nhưng, khi biết hoa tai của bà Đ. chỉ là đồ giả, các đối tượng lại dụ bà Đ. về nhà lấy vàng đổi thuốc. Đây là vốn riêng mà bà Đ. định dành dụm với mục đích sau này cho con cháu, không ngờ thấy nhóm người kia nói mình mắc trọng bệnh về mắt thì đành cắn răng đánh đổi lấy “thần dược”.

Theo đó, Sơn đưa bà Đ. đi về nhà lấy 2 chỉ vàng. Một lúc sau, khi gã đàn ông tên Sơn đi mất, bà Đ. ngồi ngẫm nghĩ lại rồi như bừng tỉnh, lúc này bà mới biết là mình đã sập bẫy lừa của nhóm đối tượng trên. Ngay lập tức, nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo lại toàn bộ nội dung sự việc.

Vào cuộc điều tra, công an đã lần lượt bắt giữ đối tượng Liên và Vinh. Trong đó, Liên chính là người phụ nữ lúc đầu chủ động đến làm quen với bà Đ.. Còn Vinh chính là người đàn ông tự giới thiệu tên là Sơn để lừa bà Đ.. Được biết, Vinh và Liên là hai vợ chồng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, để thực hiện hành vi lừa đảo, hai vợ chồng Vinh đã đến cửa hàng thuốc Đông y ở TP.Nam Định mua 5kg hạt “bá tử nhân” với giá 250 nghìn đồng mang về chia thành nhiều gói nhỏ để mang đi lừa bán cho mọi người với giá cao hơn gấp nhiều lần. Trong phi vụ lừa nạn nhân Đ., Liên đã thuê một phụ nữ đóng vai trò “cò thuốc” với giá 500 ngàn đồng.

Quá khứ bất hảo

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, được biết, đối tượng Vinh từng có đến 9 tiền án, tiền sự liên quan đến các hành vi trộm cắp tài sản, lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản.

Trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Công Toàn, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hưng Hà cho biết, năm 2011, đối tượng Vinh cũng đã bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ với hành vi lừa đảo tương tự.

Đối tượng Vinh từng có một đời vợ và hai con, sau khi ly dị người vợ cả, Vinh đã kết hôn với đối tượng Liên. Bản thân Liên cũng từng có hai đời chồng trước khi gặp Vinh, nhưng cả hai người chồng đều mắc trọng bệnh.

Sau khi cặp “rổ rá cạp lại” này đến với nhau, chúng đã bàn chuyện tìm đến các địa phương có những phiên chợ quê để nhắm vào phụ nữ hoặc người già để lừa đảo.

Khi đã chọn được “con mồi”, Liên lân la thuê một người phụ nữ khác (có thể là người bán rau ngoài chợ) với mục đích “đóng vai” từng dùng loại thuốc “thần dược” do Sơn bán và đã khỏi để nạn nhân hoàn toàn tin tưởng vào màn kịch của chúng.

C.Công

Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.