Chân dung kẻ dùng 'khổ nhục kế' để giết chết 'người tình'

Chân dung kẻ dùng 'khổ nhục kế' để giết chết 'người tình'

Thứ 2, 10/06/2013 | 15:14
0
Sau thời gian yêu nhau thắm thiết, Minh bị người yêu nói lời chia tay vì tính tình nóng nảy, thường xuyên ghen tuông vô cớ và không có nghề nghiệp ổn định.

Nhiều lần năn nỉ, hăm dọa, buộc người yêu phải nối lại tình cảm nhưng vẫn bị cự tuyệt, Minh rất tức giận nảy ý định giết người yêu để trả thù. Hẹn gặp người yêu cũ, Minh lạnh lùng ra tay giết người, sau đó đem chôn xác dưới rãnh sâu để phi tang rồi lẩn trốn.

Xác chết lõa thể dưới hố sâu 3m

Theo thông tin điều tra của cơ quan CSĐT công an TP.Đà Nẵng, vào chiều  9/4, khi đi ra khu đất trống nằm dọc đường Trường Sa để cuốc đất trồng rau vụ mới, nhiều người dân ở phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) bất ngờ ngửi thấy mùi hôi thối bốc ra. Tìm kiếm nơi bốc ra mùi lạ, người dân bàng hoàng phát hiện một thi thể nữ trong tình trạng lõa thể, bị cát vùi lấp một phần dưới hố sâu 3m. Thấy sự việc vô cùng nghiêm trọng, người dân liền báo tin cho cơ quan CSĐT thông tin về cô gái chết lõa thể trên.

Pháp luật - Chân dung kẻ dùng 'khổ nhục kế' để giết chết 'người tình'

Đối tượng Đỗ Xuân Minh tại cơ quan CSĐT.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT xác định, cô gái trong tình trạng lõa thể này đã bị giết chết, xác đã khô, nằm dưới rãnh đất chờ đặt cống thoát nước. Cạnh đó là quần áo, giày, mũ bảo hiểm tranh thêu tay và một số vật dụng khác. Nhiều tài sản trên người nạn nhân không còn. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT mời gia đình ông P.T.L., người báo tin con gái mình mất tích nhiều ngày qua đến nhận diện. Từ những vật dụng có tại hiện trường, gia đình ông L. xác nhận nạn nhân là chị P.Q.D. (25 tuổi, trú tổ 132, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng, là nhân viên Ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn).

Sau khi xác định danh tính của nạn nhân, cơ quan CSĐT tiến hành rà soát các mối quan hệ của nạn nhân để truy tìm kẻ ra tay tàn độc. Qua xác minh hàng loạt các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan CSĐT thấy nổi lên đối tượng Đỗ Xuân Minh (30 tuổi, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Nhiều mũi trinh sát hình sự được cơ quan CSĐT tung ra để xác định mối quan hệ giữa nạn nhân và Minh. Qua tin báo từ lực lượng trinh sát hình sự, cơ quan CSĐT xác định giữa Minh và nạn nhân có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau một thời gian. Tuy nhiên, trước thời điểm nạn nhân bị giết chết thì cả hai đã chia tay. Người chủ động chia tay là nạn nhân. Cơ quan CSĐT nhận định rất có thể Minh níu kéo tình cảm của nạn nhân không được nên đã ra tay sát hại để trả thù. Trước những phán đoán trên, cơ quan CSĐT tung lực lượng truy bắt hung thủ. Tuy nhiên, Minh đã bỏ trốn khỏi địa phương khiến công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trong, gây hoang mang dư luận, nên cơ quan CSĐT quyết tâm phá án trong thời gian sớm nhất. Cơ quan CSĐT phán đoán hung thủ có thể đã trốn khỏi địa phương và đang nương náu ở nhà người quen hoặc bạn bè. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT tung nhiều mũi trinh sát hình sự lần theo các mối quan hệ của đối tượng để lần ra dấu vết của y. Tuy nhiên, công tác xác minh gặp nhiều khó khăn nhất là khi các mối quan hệ của Minh khá nhiều, rộng. Tuy nhiên, vào thời điểm giữa tháng 5/2013, cơ quan CSĐT nhận được tin báo của trinh sát là phát hiện đối tượng giống tên Nguyễn Văn Minh (30 tuổi) đang lẩn trốn tại TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Pháp luật - Chân dung kẻ dùng 'khổ nhục kế' để giết chết 'người tình' (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Lời khai lạnh lùng của hung thủ máu lạnh

Ngay sau khi xác định được vị trí ẩn náu của đối tượng Minh, các phương án truy bắt hung thủ được vạch ra. Theo đó, vào tối 30/5, cơ quan CSĐT tung nhiều trinh sát hình sự bao vây nơi đối tượng đang trú ẩn tại TP.Tam Kỳ. Cơ quan CSĐT nhận định đối tượng có kinh nghiệm trốn tránh nên việc truy bắt phải thực hiện theo nguyên tắc bất ngờ, không để đối tượng kịp trở tay. Chờ thời điểm đối tượng mất cảnh giác, các trinh sát hình sự liền ập vào bắt tại chỗ. Khi bị bắt, Minh tỏ thái độ sửng sốt vì không thể tin cơ quan CSĐT có thể lần ra nơi trú ẩn của mình.

Ngay sau đó, đối tượng được di lý về trụ sở cơ quan CSĐT để lấy lời khai. Tại trụ sở cơ quan CSĐT, trước hàng loạt chứng cứ liên quan đến vụ việc, Minh phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Minh khai nhận, trong thời gian sinh sống ở TP.Đà Nẵng, Minh tình cờ quen biết với chị D. Sau nhiều lần trò chuyện, tâm sự với nhau, cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương. Thời gian đầu yêu nhau, tình cảm của cả hai khá mặn nồng, không có xung đột gì xảy ra nhiều. Tưởng rằng tình yêu của cả hai sẽ có kết quả tốt đẹp, tuy nhiên, sau một thời gian quen nhau, Minh bị chị D. chê là tính tình quá nóng nảy, lại thường xuyên ghen tuông vô cớ. Minh giám sát người yêu như "con nợ" và nhất là y không có nghề nghiệp ổn định. Chị D. nói thẳng rằng Minh không thể lo cho mình và lo cho tương lai của cả hai nếu lấy nhau nên quyết định chia tay.

Thấy người yêu tuyệt tình, Minh vô cùng buồn bực. Suốt nhiều ngày liền, Minh sống như người mất hồn. Vì vẫn còn tình cảm với chị D. nên Minh nhiều lần năn nỉ, hăm dọa để buộc chị D. phải nối lại tình cảm. Trái với sự mong đợi của Minh, chị D. vẫn cự tuyệt. Từ lúc này, Minh bắt đầu nuôi ý định phải giết chị D. để trả thù. Tuy nhiên, trong lòng Minh vẫn nuôi hy vọng có ngày chị D. sẽ hồi tâm chuyển ý mà quay về với mình. Nhiều ngày sau, mâu thuẫn giữa Minh và chị D. ngày càng lớn, hố sâu ngăn cách không thể nào hàn gắn, Minh nhận ra cơ hội nối lại tình cảm với chị D. đã không còn.

Hạ đẳng

Sau nhiều lần hẹn chị D. ra nói chuyện tình cảm mà không được như ý, Minh đã dùng "khổ nhục kế" hẹn gặp chị D. lần cuối cùng và lần này, chị D. đã gật đầu. Tối 7/2, Minh hẹn chị D. ra khu đất trống đường Trường Sa nói chuyện với nhau. Sau một hồi nói chuyện, thấy chị D. vẫn cự tuyệt tình cảm của mình nên Minh quyết định phải ra tay giết D.. Nghĩ là làm, Minh liền lấy hung khí ra tay giết chị D. một cách tàn độc. Thấy nạn nhân mang theo nhiều tài sản bên người, Minh liền lục lấy đi hai chiếc điện thoại di động cùng một số tiền mặt. Sau đó, Minh đem xác chị D. chôn ở dưới rãnh sâu rồi lấy cát vùi lên. Minh còn cẩn thận hơn khi xóa sạch mọi dấu vết tại hiện trường. Thấy chiếc xe máy của nạn nhân để bên vệ đường, Minh lấy chìa khóa rồi tẩu thoát. Tuy nhiên, cho đến ngày 30/5 thì bị lực lượng trinh sát bắt giữ.

Cuộc trốn chạy qua 6 tỉnh, thành phố

Nhận thấy nếu tiếp tục ở Đà Nẵng thì sẽ bị cơ quan CSĐT lần ra và bắt tại trận ngay, Minh đã tìm cách bỏ trốn. Minh khai nhận hành trình lẩn trốn của mình qua 6 tỉnh, thành gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, ĐăkLăk, Vũng Tàu, TP.HCM. Minh là đối tượng cáo già, xảo quyệt khi tại mỗi tỉnh, thành, Minh chỉ trú ẩn trong thời gian ngắn rồi tìm nơi ẩn nấp mới. Vào thời điểm đầu tháng 5/2013, Minh nhận định tình hình yên ắng, vụ án xảy ra đã lâu nên liền tìm về phường An Sơn (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để ẩn náu. Tại đây, Minh làm vài việc lặt vặt để kiếm sống.

Khởi tố bị can về tội giết người và cướp tài sản

Ngày 3/6, cơ quan CSĐT cho biết cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Xuân Minh về hành vi giết người và cướp tài sản. Việc bắt giữ đối tượng gây ra vụ án "xác chết cô gái lõa thể" khiến người dân TP.Đà Nẵng rất vui mừng, củng cố niềm tin vào cơ quan CSĐT trong việc triệt phá các vụ án có tính chất nghiêm trọng xảy ra tại địa bàn.

NHÓM PV

Thiếu phụ cùng chồng giăng bẫy giết người tình

Thứ 5, 30/05/2013 | 13:30
Ở đời, không thiếu người đàn ông phụ bạc vợ con nhưng vẫn được tha thứ, mở rộng vòng tay đón về tổ ấm. Chỉ có những người đàn bà ngoại tình đều trở thành trắng tay sau cuộc tình hờ.

Truy sát người tình trong cơn say vì ghen mù quáng

Thứ 7, 11/05/2013 | 17:17
Trong một lần điện thoại cho người tình mà không thấy trả lời, người đàn ông liền đi tìm kiếm. Khi ngang qua một quán ăn, thấy đối tượng của mình đang ngồi với người đàn ông lạ, kẻ cuồng ghen liền rút dao truy sát. Những nhát dao lạnh lùng của kẻ thủ ác khiến cho nạn nhân gục trên vũng máu.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.