Chân dung nghi phạm gây nổ xe ở đám cưới người yêu cũ

Chân dung nghi phạm gây nổ xe ở đám cưới người yêu cũ

Thứ 3, 23/04/2013 | 21:19
0
Vũ Thị Thúy, thiếu nữ bị nghi vì hận tình đã gây ra vụ nổ xe máy trong ngày cưới của người yêu cũ khiến cô thiệt mạng, được nhiều người nhận xét hiền lành, ít giao tiếp, sống kỷ luật, kín tiếng chuyện tình cảm.

Chiều 23/4, ông Nguyễn Ngọc Quang (giám đốc của Vũ Thị Thúy) cho hay nhiều người trong công ty xôn xao trước thông tin Thúy là nghi phạm gây nổ xe vào chiều 20/4 khiến cô tử vong tại chỗ, anh Trần Văn Chung (người yêu cũ) bị trọng thương.

Theo ông Quang, Thúy tốt nghiệp chuyên ngành quản trị Đại học sư phạm kĩ thuật Hưng Yên. Cuối năm 2011, cô vào công ty, phụ trách mua các mặt hàng điện tử viễn thông.

Chiều 18/4, trước dịp nghỉ Giỗ tổ, Thúy vẫn đi làm thủ tục hải quan cho công ty, không có biểu hiện bất thường. "Thúy sống khá kín đáo, ít nói, đi làm đúng giờ và hoàn thành các nhiệm vụ. Cô ấy mất đi là điều đáng tiếc và là chỗ khuyết lớn tại công ty", ông Quang nhận xét.

Hiện, công ty đã niêm phong bàn làm việc, vật dụng và tài liệu của Thúy để phục vụ việc điều tra của công an nhưng chưa thấy ai tới đây tìm hiểu.

Mở file hồ sơ xin việc 2 năm trước của Thúy, ông Quang kể từng gặp Chung (người yêu cũ của Thúy) thông qua một người bạn. Khi đó, ông được biết Chung bảo vệ thạc sĩ tại Đại học Bách khoa, làm việc tại công ty điện tử ở Bắc Ninh. Số lần gặp nhau không nhiều nhưng cậu người yêu của cô nhân viên để lại ấn tượng trong ông là người hiền lành, giỏi chuyên môn.

Pháp luật - Chân dung nghi phạm gây nổ xe ở đám cưới người yêu cũ
Căn phòng trọ và bộ quần áo Thúy phơi trước cửa. Ảnh: Hà Anh.

Với vẻ mặt rầu rĩ, Lan (bạn thân duy nhất trong công ty với Thúy) bảo đã chia sẻ nhiều điều riêng tư nhưng hiếm khi thấy nhận lại những lời tâm sự từ Thúy. "Cô ấy chỉ nói về cuộc sống ở phòng trọ, nơi làm việc chứ chưa một lần nhắc đến chuyện yêu đương. Trước khi xảy ra vụ án, Thúy không có biểu hiện khác thường", Lan nói.

Gần 2 năm làm việc và phụ trách chung phòng thư viện của công ty, Lan bảo chưa một lần gặp Chung. Cô gái 25 tuổi này cũng chưa một lần nghe Thúy đề cập đến chuyện cưới xin. Gần một tháng trước, Lan được Thúy nhờ chuyển giúp đồ đạc khi cô dọn sang nơi trọ mới, ở một mình.

Trước thông tin Thúy là nghi phạm gài mìn gây nổ xe, Lan bảo không tin đó là sự thật. Giám đốc Quang cũng cho rằng "Thúy không đủ trình độ để gây ra chuyện đó. Tôi mong cơ quan điều tra sớm làm rõ để tránh oan ức nếu Thúy không gây ra sự việc", ông Quang nói.

Cùng ngày, tại nơi trọ của Thúy ở phường Kiến Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội), nhiều người hàng xóm ngỡ ngàng trước thông tin về vụ nổ có liên quan cô gái này. Căn phòng trọ cấp 4 của Thúy khóa cửa, bộ quần áo mặc ở nhà của cô vẫn phơi phía trước.

Một phụ nữ nhận xét, Thúy dễ nhìn nhưng ít giao quan hệ với người xung quanh. Chị gái của Thúy chia sẻ với VnExpress.net, em gái là người ít bạn bè và sống khép kín. Trước khi xảy ra vụ án, Thúy không có biểu hiện bất thường và còn nói dịp 30/4 tới sẽ về nhà nghỉ nhiều hơn. Cô này cho hay Thúy yêu anh Chung hơn một năm trước. Gần đây, gia đình anh Chung cho rằng hai người không hợp tuổi.

Pháp luật - Chân dung nghi phạm gây nổ xe ở đám cưới người yêu cũ (Hình 2).
Giấy hợp đồng thuê phòng trọ giữa Thúy và chủ nhà. Ảnh: Hà Anh.

Chiều 23/4, sau khi được VnExpress.net cung cấp nơi thuê trọ của Thúy, công an phường Kiến Hưng đã cử cán bộ xuống nhà trọ để làm việc với chủ nhà, nắm thông tin về Thúy. Lãnh đạo công an phường khẳng định vẫn chưa nhận được đề nghị hợp tác từ phía Công an tỉnh Hải Dương - nơi xảy ra vụ án.

Ba ngày trước, chiều 20/4, đúng hôm cưới của anh Chung, Thúy đi xe máy Jupiter tới nhà anh này tại xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, Hải Dương. Lúc này chú rể và cô dâu không có mặt ở nhà. Khoảng 2 tiếng sau, anh Chung đi về và có cuộc nói chuyện riêng với người yêu cũ.

Chừng 17h30, chú rể tiễn Thúy đi ra cổng. Khi hai người đứng gần xe máy của chị Thúy thì một tiếng nổ lớn vang lên. Thúy tử vong do bị dập nát vùng bụng, quần áo không còn nguyên vẹn. Anh Chung bị trọng thương.

Công an Hải Dương cho biết hiện Thúy bị cho là "nghi can duy nhất" gây ra vụ nổ. Do cô đã tử vong, nhà chức trách tiếp tục thu thập chứng cứ để làm rõ có hay không các dấu hiệu về người đồng phạm trong việc này.

Theo một cảnh sát hình sự Hà Nội có nhiều năm kinh nghiệm, việc gài thuốc nổ và thao tác kích nổ không quá khó, nếu chịu khó tìm hiểu người không có trình độ cũng có thể làm được. Vụ kích nổ mìn bằng điện thoại của hai nghi can cướp tiệm vàng Hoàng Tín là ví dụ.

Theo VnExpress

Cô gái trẻ mất mạng vì mang thuốc nổ đi 'mừng' đám cưới

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:09
Vì vẫn còn yêu nên Thúy đã mang theo chất nổ trong xe máy vượt hàng trăm km tìm Chung để được cùng chết.

Những thương vụ ẩn mình sau đám cưới showbiz Việt

Thứ 7, 20/04/2013 | 07:30
Không phải cuộc hôn nhân nào trong giới showbiz Việt cũng là kết quả của tình yêu. Có rất nhiều 'thương vụ' ẩn mình đằng sau tấm thiệp hồng và ly rượu cưới..

Đám cưới 'độc', rước dâu bằng 12 công nông càng

Thứ 3, 23/04/2013 | 09:24
Đến giờ đi đón dâu, quan khách lấy làm lạ khi không thấy bóng dáng xe hoa đâu, thay vào đó là một đoàn 12 chiếc “siêu xe” công nông càng tự chế.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.