Chân dung người cha dìm chết con nhỏ

Chân dung người cha dìm chết con nhỏ

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:56
0
Vì quá bực bội với đứa con nhỏ khát sữa đang khóc thét không cách nào dỗ nín, Tâm múc một chậu nước rồi bế cháu bé dúi đầu vào buộc “im miệng”.

Thế nhưng, qua hai lần “dỗ” không thành, Tâm nổi khùng nhấn đầu con xuống nước lâu hơn, không ngờ khi bế lên thì cháu bé đã ngộp nước, im bặt. Thấy con không còn chút phản ứng, Tâm bèn bế vào võng để yên rồi… đóng bộ đi uống cà phê. Cho đến lúc những người thân trong gia đình phát hiện, thì sự việc đau lòng đã không thể cứu vãn được nữa.

Pháp luật - Chân dung người cha dìm chết con nhỏ

Đối tượng Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: T.G

Kiểu dỗ con kinh hãi

Vụ việc đau lòng trên đã gây bất bình dư luận những ngày qua tại ấp Tân Hiệp, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang. Những người dân địa phương dù chẳng lạ gì Nguyễn Văn Tâm (SN 1990) nhưng dẫu nằm mơ, họ cũng không dám tin đến một ngày, Tâm lại hại chết chính đứa con thơ dại của mình.

Hôm phóng viên đến nhà thăm hỏi, tìm hiểu sự việc, chị Lê Thị L. (mẹ cháu bé – PV) sụt sùi kể rằng chỉ vì bận công chuyện, chị mới “dám” nhờ chồng trông con dùm một buổi. Chị không ngờ, lần nhờ vả ấy lại trở thành định mệnh khiến đứa con vắn số chị mang nặng đẻ đau phải tức tưởi ra đi. Ngồi cạnh, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (49 tuổi, mẹ ruột chị L.) cũng không giấu được nước mắt nói: “Không ngờ cái thằng vũ phu ấy nó lại nhẫn tâm đến như thế. Người chứ có phải con ễnh ương ngoài ruộng đâu mà nó dở trò hù dọa con ác độc như vậy. Tôi là người đầu tiên chứng kiến cháu chết nhưng điều đau lòng là thằng Tâm lại bưng bít toàn bộ mọi chuyện. Nếu nó không giấu mà nói thật với mọi người thì có lẽ cháu tôi không chết oan uổng như vậy”.

Pháp luật - Chân dung người cha dìm chết con nhỏ (Hình 2).

Hiện trường vụ việc. Ảnh: T.G

Bà Nguyệt ngậm ngùi kể: Do gia cảnh nghèo khó, bà và vợ chồng Tâm cùng thuê trọ ở ấp Tân Hiệp. Thường ngày, bà Nguyệt làm nghề bán cá, còn vợ chồng con gái quanh năm làm thuê làm mướn mưu sinh. Vợ chồng Tâm đã sinh được hai mặt con, trong đó bé gái thứ hai là Nguyễn Thị Huỳnh Như mới tròn 6 tháng tuổi, thường ngày chị L. vẫn trông nom, bế ẵm. Khoảng 9h sáng ngày 9/8, do vợ đi làm đột xuất nên Tâm ở nhà trông con, còn bà Nguyệt ra chợ bán nốt số cá còn dư lại từ hôm trước. Khi trở về phòng trọ, bà thấy Tâm vừa bế đứa con mình từ chậu nước ướt sũng lên lau rồi đặt vào võng. Thấy cháu thường ngày hay khóc nhưng hôm nay lại im bặt, bà có hỏi thì người con rể trả lời lấp liếm: “Nó ngủ say lắm rồi, bà không phải lo đâu”. Tưởng thật, bà cũng không đến nựng nịu cháu nữa mà đi làm việc khác. Riêng Tâm thì thay bộ quần áo khác rồi bỏ mặc con đi uống cà phê.

Cho đến khoảng một tiếng đồng hồ sau mới vãn việc, bà Nguyệt định đến võng đánh thức cháu để cho uống sữa. Nhưng khi bế lên, bà hoảng hốt nhận ra cháu mình đã lạnh ngắt, cơ thể tím tái. Không những thế, từ hai hốc mũi bé còn chảy nước và hai vệt máu dài. Sợ hãi, bà bế thốc cháu ngoại ra đầu ngõ hô hoán hàng xóm đến giúp đỡ. Khi mọi người tập trung đông đúc, nhận định có thể bé bị trúng gió nên bảo bà đưa ngay đến trạm y tế gần đó. Tại đây, sau khi khám kỹ thì cán bộ y tế xác nhận cháu bé đã chết khoảng một giờ trước. Lời nói chẳng khác nào “sét đánh ngang tai”, bà vội vàng chạy quanh xóm tìm con gái báo tin thì chợt bắt gặp Tâm đang chiễm chệ vắt chân uống cà phê tán dóc ở quán nước đầu ấp.

Pháp luật - Chân dung người cha dìm chết con nhỏ (Hình 3).

Bà Lê Thị Ánh Nguyệt (mẹ ruột chị L.) đau xót trước cái chết của cháu ngoại. Ảnh: T.G

Bà Nguyệt nhớ lại: “Tôi vừa chạy lên đường thì gặp thằng Tâm đang ngồi quán nước như không có chuyện gì. Tôi hốt hoảng báo tin: “Tâm ơi, mày tắm cho con thế nào mà giờ nó chết rồi kìa”, chưa kịp dứt lời thì nó đứng lên trừng mắt lớn giọng vặc lại: “Bà ăn nói hồ đồ, tôi làm chết con bao giờ”. Sự việc sau đó nhanh chóng được báo lên chính quyền xã. Qua xét nghiệm tử thi phát hiện thấy cháu bé có dấu hiệu tử vong do ngộp nước, các cán bộ công an đã tạm giữ Tâm để điều tra. Tại cơ quan công an, lúc đầu Tâm chối cãi và cho rằng không liên quan gì đến cái chết của bé. Nhưng trước những chứng cứ và lập luận không thể chối cãi, Tâm thừa nhận hành vi “dỗ” con tàn độc của mình.

Theo tường trình từ Tâm, do trước hôm xảy ra sự việc có nhậu say nên bị người ta đánh cho thâm quầng mắt, trong người rất bực bội. Sáng hôm sau khi thức dậy thì vợ đã đi làm, Tâm phải một mình trông con. Do khát sữa và thiếu hơi mẹ, cháu bé khóc miết, dỗ cách gì cũng không chịu nín. Bực tức vì con cứ khóc hoài, Tâm liền thả con gái vào bể đựng nước sâu khoảng 60cm và bỏ mặc khoảng 30 giây thì vớt lên. Thấy con vẫn còn khóc, Tâm tiếp tục làm như vậy. Đến lần thứ ba thì bé không khóc nữa nhưng cũng… hết cử động. Thấy con như vậy, Tâm cũng không đưa đi cấp cứu mà lại dửng dưng ẵm con ra ngoài, lau người và mặc đồ đặt lại võng. Vừa lúc này thì bà Nguyệt về tới.

Chân dung người cha độc ác

Bà Nguyệt cho biết, Tâm không phải là con rể thuần tính, ngược lại rất hung bạo, côn đồ. Tâm hay giao du với đám bạn vô công rồi nghề trong ấp chuyên tổ chức nhậu nhẹt. Mỗi lần có hơi men, Tâm lại gây sự với vợ. Thậm chí có lần hắn uống say ngoài đường rồi về nhà vác dao đuổi chị L. khắp ấp để chém. Không ít lần vì say xỉn gây chuyện đánh nhau, Tâm bị đánh hội đồng cho thừa sống thiếu chết. Nhưng bất chấp những trận đòn ấy, Tâm vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Theo ông Nguyễn Thành Dư, Trưởng Công an xã Tân Bình thì thời niên thiếu, Tâm đã nổi danh là tay “siêu” trộm vặt. Hễ thấy nhà người ta có cái gì, gã lại mắt la mày lém tìm cách “khoắng” bằng được. Nhiều lần, Tâm bị chủ nhà bắt gặp, đuổi đánh nhừ tử mà “cái nết đánh chết không chừa”. Không chỉ có tật “hai ngón”, hắn còn thích gây rối với người khác để đánh nhau. Có lần, Tâm đứng ở cầu Rạch Gòi (nằm gần ấp Tân Hiệp – PV) chặn đầu xe ô tô để gây sự. Rất may, tài xế phanh kịp không thì mất mạng.

Ông Dư cũng cho biết, chính quyền địa phương đã áp dụng biện pháp giáo dục tại xã phường nhiều lần nhưng Tâm vẫn bỏ ngoài tai. Đến năm 2006, do “thành tích” quậy quá, công an buộc phải cưỡng chế Tâm đi trường giáo dưỡng hai năm. Được học chữ, học nghề và đạo đức… những tưởng gã sẽ trở về nẻo thiện, chịu khó xây dựng đời. Nhưng vừa trở về được một thời gian thì ngày 22/11/2008, Tâm lại bị công an huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) khởi tố về tội “trộm cắp tài sản” và bị xử phạt 9 tháng tù giam. Năm 2009, khi vừa mới ra tù, hắn lại đánh lộn nên đã bị cơ quan công an cảnh cáo.

Nói đến đây, ông Dư cũng ngán ngẩm: “Đối tượng Tâm không có hộ khẩu thường trú nên địa phương rất khó quản lý. Bình thường, nhác thấy bóng công an, hắn lại chạy trốn mất dạng. Ngay đêm hôm trước ngày xảy ra vụ dìm chết con, Tâm đi ăn nhậu đâu đó rồi gây chuyện đánh nhau. Vì yếu thế, hắn bị một người ngồi chung bàn táng cho một mũ bảo hiểm vào giữa mặt, thâm tím cả mắt. Đối tượng này được xem là cá biệt của xã chúng tôi”. 

Những kiểu dỗ con theo “phong cách đùa với tử thần”

Do sống trong cùng một nhà, bà Nguyệt hiểu tính đứa con rể hơn ai hết. Theo bà, Tâm từng “sáng tạo” ra cách hù khi con khóc rất đáng sợ. Khi đứa con đầu chưa tròn 2 tuổi khóc, dỗ không được, hắn lại trợn trừng mắt lao đến dọa đánh rồi bóp cổ cho đến khi cháu ho sặc sụa, tái xanh mặt rồi mới thôi. “Chiêu” thứ hai mà Tâm tự nghĩ ra và cũng rất hay làm là múc một chậu nước đầy, bế thốc con nhỏ nhấn đầu vào. Một “sản phẩm” khác cũng do chính người cha này “sáng tạo” nữa là khi nào con quấy khóc sẽ bế ra chặn giữa đầu xe tải đang lao vun vút trên đường để con sợ mất vía. Nhiều khi chứng kiến, bà Nguyệt rất đau lòng nhưng không dám khuyên can, vì mỗi lần định dạy bảo bà cũng sợ “dính đòn” của gã con rể.

Theo Đăng Văn – Kỳ Anh (giadinh.net.vn)

Cắt tai vợ, dìm chết con vì nghi bị bỏ bùa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Đến tận bây giờ, Nguyễn Thị Định, 21 tuổi trú tại thôn Thôi, xã Yên Lập, huyện Cao Phong, Hòa Bình vẫn không thể nghĩ Bùi Văn Diểu, chồng mình có thể xuống tay giết chết đứa con trai duy nhất của hai người, chém bị thương chị và người hàng xóm tên là Bùi Văn Hậu cùng 10 con trâu, đập vỡ 1 chiếc xe máy của người dân.

Mẹ tuổi teen định dìm chết con mới sinh trong bồn cầu

Thứ 3, 30/04/2013 | 16:07
Một bà mẹ tuổi teen ở Malaysia đã cố gắng giết hại đứa con mới sinh của mình bằng cách dìm đứa bé xuống bồn cầu.

Cưỡng hiếp con 3 lần rồi dìm chết để bịt đầu mối

Thứ 3, 06/08/2013 | 20:34
Cưỡng hiếp con gái 3 lần, sợ chuyện bị bại lộ, người cha độc ác này đã xuống tay sát hại dã man để hòng thoát tội.

Nữ sinh lớp 9 dìm chết bạn cùng giới vì… tủi thân

Chủ nhật, 28/07/2013 | 20:21
Ngày 11/5 có lẽ là một ngày ám ảnh với người dân thôn Phù Đình, xã Thắng Lợi, Văn Giang, Hưng Yên, ngày xảy ra vụ trọng án kinh hoàng.

Đằng sau vụ giết chết con rồi ném vào bể nước

Thứ 4, 02/01/2013 | 11:30
Là trụ cột của gia đình, mặc dù cố gắng hết mức nhưng Nguyễn Duy Long (SN 1980, trú tại ngõ 281 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn không kiếm được việc làm ổn định nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

Bố bóp chết con 9 tháng tuổi rồi ném vào bể nước

Thứ 6, 28/12/2012 | 14:48
Chưa hết kinh hoàng sau vụ Trần Mạnh Hà dìm chết con trai 10 tháng tuổi, tại Hà Nội lại xảy ra vụ Nguyễn Duy Long, 32 tuổi, bóp cổ chết con mới 9 tháng tuổi rồi ném xuống bể nước của nhà chùa vì nghi không phải con mình.
Cùng chuyên mục

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.

Đắk Lắk: Bắt 4 đối tượng mua bán một cô gái phục vụ khách hát karaoke

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:07
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an vừa bắt giữ 4 đối tượng mua bán một cô gái với giá 20 triệu đồng để phục vụ khách hát karaoke.

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.