Chân dung 'ông trùm' trộm cắp xuyên thế kỷ ở đất Quảng

Chân dung 'ông trùm' trộm cắp xuyên thế kỷ ở đất Quảng

Thứ 6, 02/10/2015 | 08:28
0
Chỉ cần “thích” nhà nào, không kể ngày hay đêm, Châu đều có thể phá khóa, đột nhập trộm tài sản một cách “êm đềm”. Vì vậy, từ những năm 90 đến nay, tên của hắn trở thành nỗi khiếp đảm của người dân.

Từ một tay ăn trộm vặt khét tiếng

Dương Minh Châu (SN 1974) sinh ra ở Thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), cũng chính từ đây, cuộc đời bất hảo lấy việc “xoáy” trộm tài sản làm kế sinh nhai đã khiến hắn nhiều lần chịu cảnh “mặc áo sọc, ăn cơm tù”.

Khả năng thiên bẩm của Dương Minh Châu bắt đầu từ những vụ ăn trộm vặt ở quê nhà của hắn. Với "kỹ năng" trộm cắp “điêu luyện” Châu dễ dàng đột nhập và “chôm” đồ một cách chóng vánh, rồi nhanh chóng “chuồn” khỏi hiện trường.

Ban đầu, không biết do bản chất tham lam hay thiếu kinh nghiệm, Châu “nhặt” tất cả những gì gia chủ có. Vì vậy, từ phích điện, máy sấy tóc đến những vật dụng có giá trị, Châu đều “quét sạch”.

Giữa những năm 90, tiếng tăm của một tên chuyên ăn trộm vặt khiến dư luận địa phương vô cùng “hoang mang”, người ta không biết hắn là ai, chỉ biết hắn thoắt ẩn, thoắt hiện như một bóng ma.

Thấy dư luận bất an, người dân địa phương lại liên tiếp báo cáo việc mình bị trộm đột nhập trộm tài sản . Lúc này, các trinh sát của Công an tỉnh Quảng Bình bắt đầu vào cuộc, dò tìm tung tích của tên “siêu” trộm đặc biệt này.

Pháp luật - Chân dung 'ông trùm' trộm cắp xuyên thế kỷ ở đất Quảng

Siêu trộm Dương Minh Châu.

Trải qua nhiều lần sàng lọc đối tượng, Châu bắt đầu rơi vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát. Tuy nhiên, mới 23 tuổi, nhưng Châu tỏ ra vô cùng ranh mãnh, xảo quyệt bởi với những chứng cứ thu thập được, Châu đều phủ nhận hết.

Nguyên một điều tra viên (Công an tỉnh Quảng Bình) từng điều tra vụ Dương Minh Châu trộm cắp tài sản nhớ lại, lần đầu tiên bị bắt giam, Châu tỏ ra rất “cứng đầu”, “cứng cổ” bởi mặc dù các tang chứng, vật chứng được thu giữ tại nhà riêng của Châu hoàn toàn trùng hợp với lời khai của các bị hại, nhưng Châu vẫn một mực phủ nhận.

Châu nói, đó là những đồ vật Ch

Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.