Hai nhóm thanh niên mới lớn hỗn chiến, hai người thương vong

Hai nhóm thanh niên mới lớn hỗn chiến, hai người thương vong

Thứ 7, 14/09/2013 | 11:23
0
Do mâu thuẫn nhau từ trước, hai nhóm thanh niên hẹn nhau tại bãi đất trống "để giải quyết". "Khẩu chiến" chán chê, hai bên lao vào hỗn chiến, chém nhau loạn xạ.

Hậu quả, một người bị đánh nứt sọ dẫn đến tử vong và một người bị chém trọng thương. Vụ hỗn chiến dư luận người dân rúng động về cách hành xử của những thanh niên mới lớn.

Hỗn chiến kinh hoàng

Chiều 10/9, đường dây nóng Người Đưa Tin nhận được hàng loạt tin báo của bạn đọc về việc tại địa bàn ấp Long Đại, xã Long Đức (TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) xảy ra một vụ hỗn chiến kinh hoàng giữa hai nhóm thanh niên. Hậu quả là một người chết, một người trọng thương. Sau khi án mạng xảy ra, các đối tượng gây án bỏ trốn khỏi hiện trường.

Khi PV tìm đến xã Long Đức, nhiều người dân vẫn còn bàn tán xôn xao về vụ hỗn chiến vừa xảy ra. Theo chỉ dẫn của người dân, PV tìm đến một bãi đất trống thuộc ấp Long Đại, hiện trường xảy ra vụ hỗn chiến.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h30' ngày 9/9, người dân phát hiện tại bãi đất trống ở ấp Long Đại xảy ra một vụ đánh, chém nhau kinh hoàng. Tại đây, hai nhóm thanh niên trên tay cầm hung khí gồm mã tấu, gậy gộc, nhị khúc... xông vào loạn đả. Đứng từ xa, người dân thấy các thanh niên lao vào đánh nhau như phim hành động với những pha đánh, chém kinh hoàng.

Vụ hỗn chiến diễn ra được khoảng 15 phút thì dừng lại khi có một thanh niên đổ gục xuống nền đất, nằm bất động, một thanh niên khác nằm thở thoi thóp. Ngay sau đó, một nhóm thanh niên bỏ chạy thục mạng khỏi hiện trường trước sự ngỡ ngàng của người dân. Khi người dân chạy đến hiện trường thì thấy các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch liền cùng những thanh niên còn lại đưa đi bệnh viện T.V (tỉnh Trà Vinh) cấp cứu.

 Nhận được tin báo của người dân, công an xã Long Đức đã cử lực lượng xuống hiện trường đồng thời cấp báo lên cơ quan CSĐT công an TP. và công an tỉnh Trà Vinh. Khi đang tiến hành lấy lời khai từ các nhân chứng chứng khiến vụ việc, cơ quan CSĐT nhận được tin một thanh niên trong vụ hỗn chiến đã tử vong do bị đánh nứt sọ và một thanh niên đang cấp cứu tại bệnh viện T.V. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT đã cử cán bộ đến bệnh viện T.V để tiến hành lấy lời khai của thanh niên bị thương.

Danh tính nam thanh niên bị trọng thương được xác định là Trần Quốc H. (18 tuổi, ngụ xã Long Đức). Nam thanh niên tử vong được xác định là Huỳnh Thanh S. (17 tuổi, cũng ngụ xã Long Đức). S. bị đánh nứt sọ não, gây xuất huyết não dẫn đến tử vong. Theo cơ quan CSĐT, S. còn bị hàng loạt vết thương nghiêm trọng khác trên cơ thể.

Thấy ghét nên hẹn đánh nhau

Qua lời khai của H., cơ quan CSĐT đã xác định được danh tính hai nhóm thanh niên tham gia hỗn chiến. Nhóm thứ nhất gồm các đối tượng: Trần Trường Sg., Trần Trường An, Bùi Chí Linh (19 tuổi) và H. (18 tuổi, tất cả cùng ngụ xã Long Đức). Nhóm thanh niên thứ hai gồm Huỳnh Thanh S., Trần Minh Lg. (cùng 17 tuổi), và hai thanh niên khác chưa xác định rõ họ trên nhưng đều cùng ngụ xã Long Đức.

Theo điều tra ban đầu, do giữa các thanh niên trong hai nhóm xảy ra mâu thuẫn với nhau nên vào khoảng 1h ngày 9/9, nhóm thứ nhất hẹn nhóm thứ hai đến bãi đất trống ở ấp Long Đại để giải quyết mâu thuẫn. Nếu nhóm nào không đến thì sẽ bị coi là "đồ hèn". Nhận được lời nhắn, nhóm của S. vô cùng tức giận, liền chuẩn bị hung khí đến nghênh chiến. Đúng giờ hẹn, cả hai nhóm đều có mặt đầy đủ.

Sau một hồi nói chuyện với nhau, cả hai bên không tìm được tiếng nói chung nên đẩy mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm. Không ai nhường ai, cả hai nhóm thanh niên cầm hung khí lao vào đánh, chém túi bụi. Vụ hỗn chiến huyên náo cả khu vực, thu hút rất nhiều người dân đến xem. Và hậu quả xảy ra như đã nói ở trên.

Theo cơ quan CSĐT, có đủ chứng cứ khẳng định Bùi Chí Linh và Trần Trường An chính là người đánh chết S., khiến H. bị trọng thương. Cả hai đối tượng trên bị bắt giữ ngay khi chúng định bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Linh và An không chịu thừa nhận hành vi đánh chết người của mình. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi của cơ quan CSĐT, hai đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Cả hai khai nhận, do không được ăn học đến nơi, đến chốn nên không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên tụ tập với nhiều thanh niên hư hỏng khác tổ chức ăn nhậu, đánh nhau. Mỗi khi có tiền, cả bọn lại rủ nhau sát phạt đỏ đen.

Trong quá trình tụ tập, nhóm bạn của Linh và An xảy ra mâu thuẫn với nhóm của S.. Do muốn thể hiện vị thế, nhóm của Linh và An hẹn nhóm S. đến bãi đất trống để giải quyết "mâu thuẫn". Tại đây, thay vì giải quyết mâu thuẫn, cả hai nhóm xông vào đánh, đấm nhau.

Sau khi kết thúc vụ hỗn chiến, cả hai đối tượng bỏ về nhà. Lúc này, cả hai đều nghĩ S. và H. chỉ bị ngất chứ không nghĩ sẽ có người tử vong. Khi nghe tin S. chết trên đường đưa đi cấp cứu, cả hai đều vô cùng lo lắng.

Theo tìm hiểu của PV, gia cảnh của đa số các thanh niên tham gia vụ hỗn chiến đều rất khó khăn. Ngày ngày, bố mẹ các thanh niên này phải "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" để kiếm từng đồng bạc lẻ lo cho con cái. Tuy nhiên, một số thanh niên trong cả hai nhóm đều thích đua đòi, ham nhậu, muốn thể hiện cái oai... Việc Linh và An đánh chết người khiến người dân rất phẫn nộ.

Vụ án nghiêm trọng

Trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Trà Vinh cho biết, vụ hỗn chiến xảy ra giữa hai nhóm thanh niên mới lớn, trong đó có một số đối tượng mới chỉ 17 tuổi. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, các thanh niên này sẵn sàng lấy mạng nhau. Cơ quan CSĐT đánh giá đây là vụ án nghiêm trọng, có nhiều tình tiết cần phải điều tra làm rõ. Hiện hai đối tượng Linh và An đã bị tạm giữ để điều tra.

Linh Nhi

'Chiếc dép bay' và cuộc hỗn chiến chết người

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:33
Trong lúc ngà ngà hơi bia, tuy được bạn gái chăm sóc nhưng đối tượng này không chịu đã có những hàng động đi quá giớii hạn, cô bạn không đồng ý rồi bỏ đi. Tức giận, anh này cầm chiếc dép ném theo nhưng chiếc dép đi không đúng hướng… và rồi cuộc hỗn chiến kinh hoàng xảy ra.

Hỗn chiến trong tiệc sinh nhật

Thứ 6, 02/08/2013 | 19:23
Mâu thuẫn trong bữa tiệc sinh nhật của cô bạn gái, 2 nhóm thanh niên đã lao vào ẩu đả, quyết chiến. Hậu quả 2 người mất mạng, còn 6 người trả giá sau song sắt trại giam.

Trai làng hỗn chiến giữa đêm, hơn chục người nhập viện

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:26
Sau 1 tuần xảy ra vụ việc, vẫn còn 2 nạn nhân bị thương nặng điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Kbang, Gia Lai.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến trên sông

Thứ 3, 09/07/2013 | 20:58
Liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông Yên giữa các hộ nuôi ngao xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia và xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương ngày 9/7 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp 7 đối tượng cầm đầu.

'Nạn nhân vụ hỗn chiến lọt ổ mai phục'

Thứ 3, 09/07/2013 | 13:48
Khi ngư dân xã Hải Châu ra đến giữa sông thì gần 30 bè chở hơn 60 thanh niên xã Quảng Nham ập đến. Ước tính gần 100 người tham gia trận "thủy chiến" này.

Vì sao 100 người dân hỗn chiến trên sông, 3 người chết?

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:09
Ngày 8/7, 3 thi thể nạn nhân xấu số trong vụ hàng trăm người dân hỗn chiến trên sông đã được tìm thấy. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, đại tá Nguyễn Văn Bính, phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ hỗn chiến kinh hoàng trên sông

Thứ 2, 08/07/2013 | 21:05
Liên quan đến vụ hàng trăm người hỗn chiến trên sông Yên, tỉnh Thanh Hóa, đến chiều nay thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc hơn 10km.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.