Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn

Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:03
0
Chỉ vì hiểu nhầm trong làm ăn, hai băng nhóm thanh niên đã chuẩn bị một dàn mã tấu "khủng" cất giấu trên xe ô tô chuẩn bị cho kế hoạch thanh toán đẫm máu.

Tuy nhiên, chúng chưa kịp ra tay thì đã bị cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình (TP.HCM) ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Dùng xe ô tô cất giấu "hàng nóng"

Ngày 15/3, cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình cho biết vừa tổ chức bắt nóng hai nhóm đối tượng gồm 14 tên nằm trong hai băng nhóm có mang theo nhiều hung khí trong người. Số hung khí này được cho là chuẩn bị để tham gia thanh toán lẫn nhau tại quán cà phê vỉa hè số 38 (đường Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình).

Theo hồ sơ điều tra, vào lúc 15h30 ngày 12/3,  đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội công an quân Tân Bình bất ngờ kiểm tra hai nhóm thanh niên gồm các đối tượng: Nhóm 1: Nguyễn Viết Hùng (SN 1974, ngụ quận 12), Trần Văn Dầu (tự Đa Đa, SN 1978, ngụ tỉnh Thái Bình, tạm trú huyện Dĩ An, Bình Dương), Nguyễn Trọng Nghĩa (tự Nghĩa chùa, SN 1976, ngụ quận 1), Trần Minh Đoàn (SN 1978, ngụ quận 12), Nguyễn Trần Bách Thắng (SN 1978, ngụ quận Gò Vấp).

Nhóm 2: Gồm chín đối tượng, hầu hết có lý lịch thường trú tại Hải Phòng như: Lê Thanh Tùng (Tùng lò gạch, SN 1982, tạm trú ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), Trần Văn Hoàng (SN 1987, tạm trú phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM), Nguyễn Tuấn Anh (SN 1988, tạm trú quận 10, TP.HCM), Nguyễn Quang Hưng (SN 1987, tạm  trú quận Tân Bình, TP.HCM), Mã Phúc Thăng (SN 1990, tạm trú quận Tân Bình), Phạm Hoàng Dương (SN 1991, tạm trú quận Tân Bình), Phạm Duy Linh (SN 1993, ngụ Hải Phòng, tạm trú quận Tân Bình), Đặng Duy Tùng (SN 1986, ngụ Hải Phòng, tạm  trú quận Gò Vấp), Trịnh Văn Đức (SN 1981, ngụ Hải Phòng, tạm trú quận Tân Bình).

Pháp luật - Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn

Hung khí thu được

Nguyên nhân vụ việc ban đầu cơ quan CSĐT xác định là do mâu thuẫn trong việc vận chuyển hàng hóa từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố của hai nhóm thanh niên trên. Qua điều tra cho thấy, Nguyễn Viết Hùng là giám đốc một công ty chuyên mua bán thủy hải sản có trụ sở tại phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP. Hồ Chí Minh).

Vào ngày 11/3, có một đối tượng người Hải Phòng tên Loan (chưa rõ lai lịch) đến rủ Hùng kinh doanh thu mua bạch tuộc tươi sống ở huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ rồi vận chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội để bán. Hùng đồng ý hợp tác làm ăn với Loan. Do chưa có kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng bạch tuộc nên Hùng để cho chị Loan gửi chuyến hàng đầu tiên ra Hà Nội.

Khoảng 15h ngày 12/3. Hùng đến kho hàng sân bay 47 - 49 Trường Sơn (phường 4, quận Tân Bình) để làm thủ tục bốc xếp, cân trọng lượng số hàng gửi ra Hà Nội. Trong khi làm việc, Hùng bất ngờ nghe một nhân viên bốc xếp (chưa xác định) nói: "10 lô hàng bạch tuộc này có khả năng sẽ không cho gửi đi vì mặt hàng này đã có người kinh doanh rồi. Muốn gửi đi thì phải ra quán cà phê đối diện kho hàng gặp "Tùng lò gạch" để nói chuyện. Nghe vậy, Hùng vô cùng tức giận.

Vào khoảng 15h20’ cùng ngày, Hùng liền gọi đồng bọn gồm: Nghĩa, Dầu, Đoàn, Thắng đi ra quán cà phê trước số 38 Trường Sơn (đối diện kho hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất) tìm Tùng "lò gạch" để nói chuyện phải trái về lô hàng trên. Khi nhóm Hùng ra quán cà phê thì gặp nhóm Tùng "lò gạch" đã ngồi sẵn. Do biết trước Tùng "lò gạch" là giang hồ Hải Phòng nên đã mang theo hung khí để phòng thân. Tuy nhiên, khi hai bên chuẩn bị "nói chuyện" bằng hung khí thì cơ quan CSĐT đến kiểm tra yêu cầu về trụ sở làm việc.

Vật chứng thu được gồm: Xe ô tô 5 chỗ hiệu Ford Escape, biển số 56S - 0497 của Nguyễn Viết Hùng có chứa các hung khí như: một kiếm dài khoảng 50cm có vỏ chạm trổ hình rồng, một mã tấu dài 60cm, 6 ống tuýp sắt dài 45 - 65cm, một dao bấm màu đen,  một miếng kim loại hình nắm đấm màu hồng. Thu trong người Trần Minh Đoàn một thanh kim loại bằng sắt dài khoảng 25cm (là cây xăm gạo).

Pháp luật - Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn (Hình 2).

Pháp luật - Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn (Hình 3).

Pháp luật - Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn (Hình 4).

                                      Pháp luật - Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn (Hình 5).

Pháp luật - Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn (Hình 6).

Pháp luật - Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn (Hình 7).

Pháp luật - Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn (Hình 8).

Pháp luật - Kế hoạch thanh toán đẫm máu vì hiểu nhầm trong làm ăn (Hình 9).

Một số đối tượng tại cơ quan công an quận tân Bình

Quanh co chối tội

Qua đấu tranh ban đầu, Hùng đã khai nhận nguồn gốc về số vũ khí mà băng nhóm này mang theo. Theo đó, dao bấm mà cơ quan CSĐT thu giữ được, Hùng nói là để gọt trái cây, kiếm hình rồng do bạn ở Đồng Tháp cho để trưng bày, Hùng cất trên xe, chưa mang về nhà, ống tuýp là dụng cụ sửa xe, miếng kim loại màu hồng là của Hùng, mã tấu thì Hùng không rõ của ai. Còn đối tượng Đoàn khai nhận mang theo cây xăm gạo trong người để phòng thân. Chúng khẳng định không dùng những dụng cụ mang theo để đánh nhau với nhóm Tùng "lò gạch" hoặc nhóm khác.

Tại cơ quan CSĐT, Tùng "lò gạch" khai, là nhân viên bốc xếp ở kho hàng sân bay, Tùng biết cách gửi hàng đi nhanh và bảo đảm cho các chủ hàng. Khoảng 14h ngày 12/3 có người xưng tên Thịnh (chưa xác định) nhờ Tùng "lò gạch" gặp nhóm chị Loan kinh doanh bạch tuộc tươi sống, có gửi hàng đi Hà Nội hướng dẫn cách gửi hàng nhanh, đảm bảo.

Khi Tùng và nhóm anh em bốc xếp đang ngồi ở quán cà phê trước kho thì nhóm anh Hùng đến gặp. Nhóm anh Hùng vừa giới thiệu là người của chị Loan, chưa kịp nói chuyện  thì cơ quan CSĐT ập vào kiểm tra yêu cầu tất cả về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan CSĐT, Tùng  khai nhận chỉ gặp nhóm Hùng để nói chuyện chứ không hề có mâu thuẫn hoặc hẹn đánh nhau. Các đối tượng còn lại đều là nhân viên bốc xếp của kho hàng. Khi được Tùng gọi ra uống nước thì cả nhóm đi ra, không hề biết việc sẽ gặp nhóm anh Hùng, chị Loan. Bằng chứng tại cơ quan CSĐT cho thấy, các đối tượng đã chứa hung khí nhưng chúng tìm cách chối quanh co.

Qua xác minh với công an các địa phương và công an TP.HCM cho thấy, không có đối tượng nào trong hai nhóm có lệnh truy nã. Hầu hết các đối tượng không có tiền án tiền sự. Trừ đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa có 1 tiền án lừa đảo chiếm đoạt tài sản năm 1998, Trần Minh Đoàn có 3 tiền án tội cướp tài sản lãnh án 7 năm tù vào năm 2003; Án hiếp dâm 4 năm tù giam và hành vi trộm cắp tài sản vào năm 1993.

Sau khi xác minh xong, cơ quan CSĐT nhận thấy các đối tượng tụ tập gây mất trật tự công cộng, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Chỉ có Đoàn mang theo cây xăm gạo trong người, số vũ khí còn lại đều để trên xe ô tô, cách nơi các đối tượng gặp nhau 5m. Không có tài liệu nào chứng minh được việc sử dụng hung khi đánh nhau hoặc dùng vũ lực đe dọa cưỡng đoạt tài sản.

Do đó cơ quan CSĐT quận Tân Bình (TP.HCM) đã tiến hành xử phạt hành chính các đối tượng. Phạt 1,5 triệu đồng với đối tượng Nguyễn Viết Hùng, Trần Minh Đoàn về hành vi: "Gây rối trật tự công cộng mà có mang theo vũ khí thô sơ". Phạt tiền 750 ngàn đồng với 12 đối tượng còn lại về hành vi: "Tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự công cộng" mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Sau đó thông báo hành vi vi phạm  của các đối tượng về  địa phương nơi  thường trú để phối hợp  quản lý. Tiếp tục điều tra về nguồn gốc xe hơi có chứa hung khí để giải quyết sau.    

Chắn chắc sẽ có án mạng xảy ra

Sáng 15/3, một điều tra viên cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình cho biết: "Mặc dù chưa có chứng cứ để kết tội hai băng nhóm này vì chúng chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng việc ngăn chặn kịp thời cuộc hỗn chiến đã góp phần cản trở  hành vi gây án của chúng, góp phần trấn an dư luận trước khi chúng hành động. Nếu để cho chúng ra tay rồi chúng tôi mới bắt có lẽ sẽ xảy ra thương tích cho nhiều người, và chắc chắn sẽ có án mạng xảy ra. Vì các loại vũ khí của chúng mang theo đều rất nguy hiểm. Nhóm này rất tinh vi khi biết cách giấu vũ khí (để cách xe hơi 5m) để tránh sự truy bắt của cơ quan CSĐT. Do đó chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, làm rõ hành vi của hai băng nhóm này".

Ái Minh

Giang hồ cộm cán Hùng 'lãng tử' sa lưới

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:32
Ngày 6-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đang tiếp tục điều tra vụ chém chết người xảy ra ở quán cà phê Đăng Khoa (quận Ô Môn, Cần Thơ) tối 19-10-2012.

Tan tành giấc mộng 'bành trướng giang hồ'

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:19
Là một "tay chơi" đất Cảng, từng có bề dày tiền án tiền sự, nhưng Nguyễn Mạnh Tuấn (tên thường gọi là Tuấn Amô- sinh năm 1980, ngụ phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vẫn chưa bằng lòng với những "chiến công" mà mình "gây dựng" tại quê nhà. Cũng vì những "hoài bão lớn" nên y khăn gói vào TP.HCM với ý chí mạnh mẽ là trở thành "ông trùm giang hồ" của "Hòn ngọc viễn đông".
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.