Chán nhất là đàn bà không chồng mà chửa

Chán nhất là đàn bà không chồng mà chửa

Chủ nhật, 25/08/2013 | 08:11
0
Đừng bao giờ ích kỉ, chỉ sống cho bản thân mình khi quyết định làm mẹ đơn thân.

Người ta nói, trước đây đàn bà không chồng mà chửa ắt sẽ bị cạo đầu bôi vôi, nhưng thời nay, không còn cái ‘hủ tục’ ấy nữa. đàn bà có khi còn được tự do chửa đẻ, không cần biết cha đứa trẻ là ai, cũng chẳng cần bận tâm xem cô ta có bầu với ai. Chỉ biết, tự nhiên cái bụng to lên, và sinh con.

Tôi vốn là một người đàn ông thoáng tính, nhưng tôi nghĩ, chuyện đàn bà không chồng mà chửa cần được xem lại. Bởi người phụ nữ sinh ra và được giao cho thiên chức làm mẹ, làm vợ. Vì thế, với phụ nữ, gia đình là thứ quan trọng nhất, là điều mà mỗi một người phụ nữ nên hướng tới nhất. Đừng bao giờ có suy nghĩ, không chồng mà chửa, nuôi con một mình sẽ hạnh phúc hơn.

Gia đình - Chán nhất là đàn bà không chồng mà chửa
Hình minh họa

Chẳng ai muốn có chồng mà như không, cũng chẳng ai muốn phải vất vả vật lộn với cuộc sống. Biết rõ rằng, rất nhiều người phụ nữ có thể tự vươn lên bằng đôi tay của mình, thậm chí họ còn giỏi hơn cả đàn ông. Thế nhưng, rồi người phụ nữ ấy cũng nhận ra, bờ vai vững chắc nhất là bờ vai của người làm chồng của mình, làm cha của con mình.

Rồi về phía các con, liệu sau này khi lớn lên, không có bố, có phải là một thiệt thòi quá lớn cho chúng không? Vả lại, tuổi thơ thiếu vắng bóng người cha cũng sẽ không còn ý nghĩa và kém đi nụ cười. Đừng để tuổi thơ của những người bạn của con, có cha có mẹ ám ảnh chúng. Vì thế, người phụ nữ hãy cân nhắc trước khi nghĩ tới chuyện, không chồng mà chửa.

Tôi không ủng hộ những người đàn bà không chồng mà chửa. Như thế là một sự ích kỉ, một sự thiếu suy nghĩ, chỉ nghĩ cho bản thân mình. Đừng bao giờ làm chuyện đó bởi nó còn ảnh hưởng tới hạnh phúc của bạn, gia đình bạn và con cái của bạn sau này.

Tại sao chúng ta phải biến bản thân mình thành người cô đơn, thành người đàn bà như vậy trong khi chúng ta có khả năng làm một người vợ, người mẹ tốt. Tôi chán nhất là những người đàn bà cứ cho rằng, chán đàn ông, làm mẹ đơn thân thì thích hơn nhiều. Tôi cho đó là một lối suy nghĩ sai lầm. Hãy lấy chồng, sinh con đẻ cái, có một mái ấm gia đình. Và cuộc sống sau này có ra sao, khi đó có thể sống hạnh phúc được với nhau hay không, đó chính là chuyện về sau. Còn lúc này, hãy vì con, vì bản thân mà lấy một người chồng, tìm một người đàn ông, có thể là không hoàn hảo trong mắt bạn nhưng sẽ lo lắng được cho cuộc sống của bạn và con. Đừng ích kỉ cá nhân như thế nữa.

Theo Eva

Những người mẹ đơn thân và phận bướm đêm buồn bã

Chủ nhật, 14/07/2013 | 20:15
Cầm đồng tiền từ tay gã đàn ông ham của lạ, chị ghé vào mua đồ ăn cho con mà khóc suốt đường về. Những ngày sau đó, vẫn không tìm được việc làm và thế là người phụ nữ đã quá 30 phải dạt ra lề đường hành nghề "gái bán hoa"

Người Trung Quốc phẫn nộ vì dự luật phạt bà mẹ đơn thân

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:22
Hôm 3/6, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết chính quyền thành phố Vũ Hán đang cân nhắc việc phạt các bà mẹ đơn thân và phụ nữ sinh con với nam giới đã có gia đình.

Bà mẹ đơn thân gốc Việt trúng số 14 triệu USD

Thứ 3, 07/05/2013 | 14:17
Một phụ nữ gốc Việt và là mẹ đơn thân của bốn đứa con bỗng trở nên giàu có khi trúng giải xổ số trị giá 14 triệu USD tại Mỹ.

Trào lưu làm mẹ đơn thân: Nỗi thiệt thòi cho con trẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Không quá xấu về ngoại hình, có thu nhập ổn định, nhưng không ít phụ nữ sẵn sàng chấp nhận bị rơi vào hoàn cảnh: Không chồng mà có con. Hiện tượng này làm nhiều chuyên gia về tâm lý, xã hội học lo lắng tình trạng dễ bị tổn thương cho đứa trẻ sinh ra trong gia đình “khuyết thiếu”.

Bi hài chuyện mẹ đơn thân tìm kiếm “tập hai”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Rắc rối từ con cái, từ chính tâm lý sợ “cành cong” đã khiến nhiều người khó khăn trong việc tìm bạn đời.

Nỗi lòng người mẹ đơn thân

Chủ nhật, 24/03/2013 | 10:30
Đó là một buổi chiều mưa. Mưa không to chỉ đủ ướt mái tóc hai mẹ con. Mưa không lớn chỉ đủ làm mẹ cay nơi khóe mắt. Mưa không lạnh chỉ đủ làm trái tim mẹ tím tái…
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.