"Chán" ô tô, Audi tính bài sản xuất xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Được biết đến là hãng sản xuất xe sang nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, trong tương lai gần khi nhắc đến hãng xe sang của Đức, người ta còn biết đến Audi trong vai trò nhà sản xuất xe máy.

Theo tiết lộ của giám đốc Marketing và bán hàng của Audi ông Peter Schwarzenbauer, “một chiếc xe Audi hai bánh sắp xuất hiện”.

Trước đó, Audi cũng đã bỏ ra số tiền lên đến hơn tỷ USD cho việc "thôn tính" nhãn hiệu Ducati. Vì thế, hãng xe Đức không muốn lãng phí thời gian và công nghệ cho việc ra đời sản phẩm xe hai bánh của mình và công nghệ sản xuất xế nổ của Ducati sẽ được tận dụng trong quá trình khai sinh ra dòng xe hai bánh mang nhãn hiệu Audi.

Ô tô-Xe máy - 'Chán' ô tô, Audi tính bài sản xuất xe máy

Theo những tiết lộ từ hãng xế hộp sang thì thị trường nhắm đến của hãng này đối với dòng xe Audi hai bánh tương lai chính là châu Á. Thị trường châu Á hội tụ đầy đủ những yếu tố để dòng sản phẩm mới của Audi có thể phát triển như hầu hết người dân có điều kiện sống trung bình, không đủ tiền mua xế hộp. Ngoài ra, hầu hết các nước châu Á đều có mật độ giao thông rất dày đặc, tình trạng tắc đường xảy ra thường xuyên tại các thành phố lớn. Vì thế, xế nổ 2 bánh được coi là giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng nói trên.

Được biết, trước đó vào năm 2010, đã có nhiều thông tin tiết lộ về việc Audi cho ra đời thiết kế xe hai bánh dành riêng cho thị trường châu Á. Tuy nhiên, đó chỉ là một bản thiết kế ý tưởng của Garvin Harvey, một nhà thiết kế độc lập với Audi.

Tuấn Khanh