Chân Tử Đan: Ngôi sao võ thuật khiến Trương Nghệ Mưu phải ngả mũ thán phục

Chân Tử Đan: Ngôi sao võ thuật khiến Trương Nghệ Mưu phải ngả mũ thán phục

Thứ 3, 22/08/2017 | 06:45
0
Nhắc đến Chân Tử Đan, người ta sẽ nhớ tới một tượng đài võ thuật trên màn ảnh với tinh thần thượng võ cao ngút trời. Gia nhập làng giải trí hơn 20 năm qua, Chân Tử Đan đã trở thành một trong những biểu tượng võ thuật được yêu mến của làng giải trí Hoa ngữ.

Chân Tử Đan đến với võ thuật từ nhỏ, dưới sự hướng dẫn của mẹ đẻ - danh sư Thái cực quyền Mạnh Bảo Thiền. Sau khi chuyển từ quê hương Quảng Châu, Trung Quốc đến Boston, Massachuttset, Hoa Kỳ sinh sống, niềm đam mê võ thuật trong anh vẫn không nguôi.

Giải trí - Chân Tử Đan: Ngôi sao võ thuật khiến Trương Nghệ Mưu phải ngả mũ thán phục

Chân Tử Đan luyện võ từ khi còn là một đứa trẻ. Nền tảng võ thuật vững chắc giúp anh tạo dựng tên tuổi trong làng giải trí.

Thần tượng võ thuật của Chân Tử Đan chính là Lý Tiểu Long. Nam diễn viên từng chia sẻ với truyền thông: “Tôi tôn trọng và ngưỡng mộ Lý Tiểu Long, vì võ thuật của ông ấy chính là triết lý của cuộc sống. Khi tôi mới bước chân vào con đường võ thuật, một cú đấm chỉ đơn thuần là một cú đấm. Nhưng, Lý Tiểu Long khiến tôi hiểu ra, cú đấm đó mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Nó là phong cách, là con người, là chính nghĩa,...Thật tuyệt phải không?”.

Tiếp bước con đường của thần tượng, Chân Tử Đan quay về miền Nam Trung Quốc lập nghiệp. Anh bắt đầu bằng việc làm diễn viên đóng thế trong các cảnh quay võ thuật và diễn một số vai phụ trong phim hành động tại Hồng Kông. Năm 1992, tài năng của Chân Tử Đan đã lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim. Anh được giao  2 vai phản diện trong  Hoàng Phi Hồng 2: Nam nhi đương tự cường và Tân Long Môn khách sạn. Đây được coi là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất.

Năm 2002, Chân Tử Đan tham gia siêu phẩm Anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Mặc dù đạo diễn họ Trương vốn yêu cầu rất khắt khe về dàn diễn viên, nhưng ông đã phải ngả mũ thán phục khả năng biểu diễn võ thuật của Chân Tử Đan. Phim điện ảnh này cũng trở thành bàn đạp đưa nam diễn viên vươn ra thế giới.

Giải trí - Chân Tử Đan: Ngôi sao võ thuật khiến Trương Nghệ Mưu phải ngả mũ thán phục (Hình 2).

Chân Tử Đan là một trong những gương mặt nổi bật của dòng phim võ thuật.

Năm 2008, Chân Tử Đan trở lại màn ảnh với vai diễn nặng ký Sư phụ Diệp Vấn trong phim điện ảnh cùng tên. Bộ phim đã đại náo phòng vé và mang về nhiều giải thưởng lớn. Trong phim, nam diễn viên đã thể hiện trọn vẹn thần thái của phái võ Vịnh Xuân Quyền. Để diễn được các thế võ hiểm hóc, anh đã luyện Vịnh Xuân Quyền trong suốt 8 tháng, đồng thời giảm 5kg để phù hợp với vai Diệp Vấn. Ông Diệp Chuẩn, con trai của Diệp Vấn sau khi xem phim đã dành nhiều lời khen ngợi cho nam diễn viên họ Chân và cho rằng, anh là người thích hợp nhất để đóng vai bố mình.

Năm 2016, Diệp Vấn 3 ra mắt công chúng và đã tạo nên cơn sốt. Chia sẻ về “đứa con tinh thần” này, Chân Tử Đan cho biết: “Để đưa Vịnh Xuân Quyền đến với khán giả một cách thẩm mỹ và chuyên nghiệp nhất, tôi không chỉ phải biểu diễn các pha võ thuật mà còn phải hiểu sâu về nó. Tôi cảm ơn mẹ vì bà đã cho tôi một nền móng võ thuật vững chắc để, hoàn thành tốt các vai diễn”.

Trong khi ghi hình Diệp Vấn, Chân Tử Đan gặp phải nhiều chấn thương, đặc biệt là trong cảnh chiến đấu với diễn viên Max Zhang. Lưỡi kiếm của Zhang khi tung ra quá sát với mũi Chân Tử Đan và làm mũi anh bị rách. Tuy nhiên, anh chỉ nghỉ ngơi 1 ngày sau chấn thương và quay trở lại phim trường để kịp tiến độ quay. Anh cho rằng việc gặp tai nạn khi quay cảnh hành động là chuyện bình thường. Điều đó cho thấy các bạn diễn và anh đã thể hiện toàn bộ những gì họ có để cảnh quay trở nên chân thực, tự nhiên nhất.

Giải trí - Chân Tử Đan: Ngôi sao võ thuật khiến Trương Nghệ Mưu phải ngả mũ thán phục (Hình 3).

Mike Tyson và Chân Tử Đan có màn đối kháng đỉnh cao trong phim Diệp Vấn 3.

Một phân đoạn quay khác của phim, Chân Tử Đan phải dùng hết tinh túy của Vịnh Xuân Quyền để đối kháng với những thế đánh hiểm hóc của nhà vô địch quyền Anh huyền thoại Mike Tyson. Sự chiến thắng bằng tinh thần thượng võ của Chân Tử Đan đã khiến cảnh phim trở thành điểm cộng sáng giá cho Diệp Vấn.

Đến nay, Chân Tử Đan vẫn tiếp tục theo đuổi con đường điện ảnh với tư cách là diễn viên, đạo diễn võ thuật và nhà sản xuất phim hành động. Nam diễn viên đã chinh phục được khán giả bằng tài năng và tình yêu võ thuật gắn với triết lý sống trong sạch và chính nghĩa. 

Tú Anh

Diễn viên Lý Tiểu Long: Huyền thoại võ thuật tài hoa bạc mệnh

Thứ 3, 15/08/2017 | 08:00
Lý Tiểu Long là một biểu tượng lẫy lừng của điện ảnh Hoa ngữ. Ông là người đặt nền móng cho dòng phim kungfu không vũ trang và mở đường cho sự “tiến quân” của diễn viên người Hoa vào Hollywood.

Diễn viên Thành Long: Một tượng đài võ thuật miệt mài cống hiến

Thứ 2, 07/08/2017 | 18:45
Thành Long là một nghệ sĩ đa tài, đồng thời cũng là một biểu tượng võ thuật nổi tiếng của thế giới. Gần 50 năm cống hiến cho nền điện ảnh Hồng Kông và thế giới, ông để lại trong lòng người hâm mộ hình ảnh về một diễn viên tài năng, có thực lực và giàu tâm huyết.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.