Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk

Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk

Thứ 5, 03/10/2013 | 08:41
0
Cứ mỗi mùa mốt, không chỉ chờ đón bộ sưu tập mới của Chanel, người ta còn hồi hộp để xem Karl Ledgerfeld sẽ dựng sàn catwalk theo cách nào.

Xuân hè 2014 RTW (Ready to wear): Những sắc màu vui nhộn

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk

Giới thiệu bộ sưu tập ready to wear với điểm đặc trưng là các trang phục pha trộn màu sắc tươi vui, Chanel bài trí sàn catwalk gồm nhiều mô hình trang trí ấn tượng mang gam màu rực rỡ. Sàn diễn trải dài theo chiều dọc đơn giản hơn so với các sân khấu trước đó của Chanel.

Thu đông 2013 - 2014 Haute Couture: Công trình đổ nát

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 2).

Sự xuất hiện đối lập với không gian cũ kỹ giúp những thiết kế xa xỉ của Chanel nổi bật. Bối cảnh của show diễn thời trang cao cấp này là một công trình đổ nát, rêu phong. Các khách mời tỏ ra rất thích thú vì nhà mốt đã mang tới cho họ những trải nghiệm mới mẻ chưa từng có.

Thu đông 2013 – 2014: Trái đất thu nhỏ 

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 3).

Sàn diễn mới nhất của Karl Legerfeld có tâm điểm là một mô hình trái đất lấp lánh với hàng trăm lá cờ được đính logo Chanel. Các người mẫu giống như những vì tinh tú lần lượt nối bước nhau đi theo các vòng tròn được vạch sẵn.

Xuân hè 2013: Nguồn năng lượng mới

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 4).

Để truyền tải thông điệp về nguồn năng lượng tái sinh, một thế hệ mới, Lagerfeld đặt hàng chục chiếc quạt gió tạo năng lượng dọc sàn catwalk. Những cánh quạt dài, lớn với màu trắng muốt tạo một khung cảnh hoành tráng cho sàn diễn và thổi thêm sức sống cho bộ sưu tập.

Thu đông 2012 – 2013: Băng đá khổng lồ

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 5).

Các khối băng đá hình trụ với gam màu tím, trắng huyền bí đủ kích cỡ được đặt ở trung tâm sàn diễn và rải rác lối đi. Lông mày của các người mẫu trong bộ sưu tập thu đông 2012 - 2013 cũng được phủ nhũ lấp lánh mê hoặc.

Xuân hè 2012: Thủy cung bao la

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 6).

Cảm hứng đại dương cùng những sinh vật biển được đưa vào sàn diễn hoành tráng khiến người xem như lạc trong lòng biển còn các người mẫu giống như đang lơ lửng. Tất cả đá sỏi, san hô đều mang gam màu trắng và không gian ngập tràn ánh sáng xanh mát huyền diệu.

Thu 2012: Bữa tiệc xa hoa

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 7).

Bộ sưu tập lấy cảm hứng Ấn Độ của Chanel năm ấy được trình diễn giữa những bàn tiệc xa hoa. Không gian được bài trí lộng lẫy cùng những chùm đèn lớn sang trọng trong bối cảnh một lâu đài.

Thu đông 2011 - 2012 Haute Couture: Quảng trường Vendome

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 8).

Sàn diễn là mô hình thu nhỏ của Place Vendome – quảng trường nổi tiếng ở Paris. Thay vì bức tượngNapoleon, Chanel đặt lên đỉnh tháp tượng của Coco Chanel – người sáng lập ra thương hiệu. Những cột đèn chùm đặt xung quanh tháp mang tới ánh sáng nhẹ cho không gian đầy cổ kính.

Thu đông 2011 – 2012 RTW: Khói than mờ ảo

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 9).

Bóng tối và sự bí ẩn bao trùm sàn diễn được thiết kế như không gian sau vụ phun trào núi lửa. Người mẫu sải bước trong trang phục gam màu trầm trên sàn diễn bằng gỗ rải rác than khói hai bên. Đây hẳn là một trong những sàn catwalk gây ám ảnh lâu nhất với những người tới xem show Chanel.

Xuân hè 2011: Khu vườn kiểu Pháp

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 10).

Cung điện lớn Grand Palais (bảo tàng của Paris) khi ấy được trang hoàng giống một khu vườn nghệ thuật đậm chất Pháp. Trên gam màu đen trắng chủ đạo, khu vườn gồm những mê cung uốn lượn với vòi phun nước trung tâm.

Thu đông 2010 – 2011 Haute Coutoure: Sư tử khổng lồ

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 11).

Nguyên một con sư tử cao 18 mét đặt chính giữa sàn diễn khiến các quan khách phải ngỡ ngàng. Con vật này đại diện cho chòm sao của Coco chanel. Người mẫu nữ được các chàng trai đội đầu sư tử dắt ra sân khấu tạo cảm giác lạ lẫm và có chút "quái".

Thu đông 2010 – 2011 RTW: Tảng băng lạnh lẽo

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 12).

Một không gian lạnh lẽo bao phủ khắp nơi bởi những khối băng đá lớn. Karl Legerfeld đã cho chuyển 265 tấn băng từ Thụy Điển về Paris để phục vụ show diễn. Bộ sưu tập được giới thiệu khi đó tràn ngập chất liệu lông thú từ giày bốt đến phụ kiện. Bối cảnh được ngầm hiểu là một lời nhắn nhủ của nhà thiết kế Chanel về hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Xuân hè 2010: Nông trang thân thiện

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 13).

Khách mời show Chanel năm đó như bước vào một studio của Hollywood với nông trang phủ kín rơm, cỏ khô và một ngôi nhà gỗ lớn. Các thiết kế trên sàn diễn cũng tràn ngập họa tiết hoa cỏ thiên nhiên lãng mạn.
 
Thu đông 2009 – 2010 Haute Couture: Chai nước hoa kiêu hãnh

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 14).

Vật thể trang trí nổi bật nhất sàn diễn năm đó là những chai Chanel No.5 màu trắng – dòng nước hoa huyền thoại gắn liền với tên tuổi của thương hiệu cao cấp này.

Thu đông 2009 - 2010 RTW: Cảm hứng từ Beau Brumelle

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 15).

Beau Brumelle là người Anh tiên phong đưa những bộ suit màu tối trở thành trang phục phổ biến cho nam hồi thế kỷ 18. Sàn diễn được thiết kế như một căn phòng đơn giản với các cửa ra, vào riêng biệt vẫn trên gam trắng đen đặc trưng của Chanel.

Xuân hè 2009: Cửa hàng Chanel

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 16).

Đây là năm mà Karl Legerfeld khiến nhiều người thất vọng vì cách dàn dựng sàn diễn khá đơn giản, kém sang trọng. Các người mẫu đi ra từ tấm phông in hình cửa hàng của Chanel và sải bước trên con đường bê tông rộng thênh thang.

Thu đông 2008 – 2009 Haute Couture: Trụ thép chọc trời

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 17).

Trung tâm sàn diễn nổi bật bởi những ống thép lớn cao 15m dựng đứng đầy mạnh mẽ. Đây không phải lựa chọn ngẫu hứng của Chanel bởi bộ sưu tập năm đó phần lớn tập trung vào những thiết kế phom ống.

Xuân hè 2008 – 2009 RTW: Đu quay xa xỉ

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 18).

Trung tâm của sàn diễn hình tròn là một chiếc đu quay mạ bạc tuyệt đẹp. Các thiết kế đặc trưng của Chanel như túi xách phiên bản 2.55, những chiếc nơ, vòng ngọc trai, logo Chanel và biểu tượng hoa trà được trang trí khắp nơi.

Thu đông 2008 – 2009: Chiếc áo vải tuýt kinh điển

Sự kiện - Chanel - bậc thầy set up sàn catwalk (Hình 19).

Vẫn diễn ra tại Grand Palais với mô hình sàn catwalk vòng tròn, lần này điểm nhấn của sàn diễn là chiếc áo khoác Chanel bằng vải tuýt – một thiết kế đặc trưng từ lâu đời của thương hiệu này.

Châu Sa (Ngôi sao)

Ngọc Trinh tự tin catwalk dù đau mắt đỏ

Thứ 4, 25/09/2013 | 11:59
Dù bị đau mắt đỏ, nhưng “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh vẫn đeo kính đen tự tin sải bước trên sàn catwalk.

'Chân dài' từng thi Siêu mẫu Quốc tế tự tin sải bước catwalk

Thứ 4, 19/06/2013 | 13:15
Đã lâu không xuất hiện trên sàn catwalk, nhưng Lại Thanh Hương vẫn luôn trình diễn khá tự tin và nổi bật trên sàn diễn thời trang.

Những cặp song sinh trên sàn catwalk Việt

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
– Tại Việt Nam số lượng cặp sinh đôi thì nhiều, nhưng hội đủ các tiêu chuẩn để có thể làm được người mẫu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cặp đôi Thúy Hằng – Thúy và Thư Huyền Huyền Thư có lẽ là của hiếm của làng người mẫu Việt Nam.

Người mẫu tiền tỉ tỏa sáng trên sàn catwalk Việt

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Trong "Đêm hội chân dài" 5 diễn ra vào tối ngày 15/5 tại Ocean Club, siêu mẫu Heather Marks đã mang đến một phần trình diễn cực kỳ ấn tượng.

“Nữ hoàng nội y": Từ quán bida lên sàn catwalk

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Từng tuyên bố “Tôi thừa khả năng phát triển sự nghiệp đỉnh cao”, cô người mẫu gợi cảm 9x Ngọc Trinh tỏ ra khá bản lĩnh và tự tin trước những scandal đang bủa vây lấy mình.

Tiếp tục vạch trần Lý Nhã Kỳ gian dối tại show Chanel

Thứ 2, 15/07/2013 | 13:28
Mặc dù là khách hàng quen thuộc của hãng thời trang danh tiếng nhưng người đẹp họ Lý cũng chỉ được dành một chỗ ở hàng ghế thứ 5.

Quảng cáo thời trang hài hước vì lỗi photoshop

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:24
Do lạm dụng công cụ chỉnh sửa, không ít bức ảnh quảng cáo trở nên phản tác dụng vì mang đến cái nhìn không thật về người mẫu.