Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II)

Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II)

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:53
0
Tất cả những cái tên trong danh sách đều là những doanh nhân tài ba, quyền lực và vô cùng giàu có. Thế nhưng, con đường đi tới thành công của họ không phải được trải thảm hoa hồng!

11.Lý Gia Thành 15 tuổi bỏ học kiếm sống

Gia đình Lý Gia Thành rời đại lục đến Hong Kong vào năm 1940. Khi ông mới 15 tuổi, cha mất vì bệnh lao. Cũng kể từ đó Lý Gia Thành bỏ học để phụ giúp gia đình.Ban đầu ông làm việc tại một nhà máy sản xuất nhựa.

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II)

Đến năm 1950 ông thành lập công ty Cheung Kong Industries. Ban đầu, công ty sản xuất nhựa nhưng sau đó chuyển sang bất động sản. Ngày nay, đế chế của tỷ phú kiểm soát rất nhiều lĩnh vực kinh doanh trong đó có ngân hàng, điện thoại, vô tuyến, sản xuất xi măng, thép, bán lẻ, khách sạn, vận tải, hàng không, nhiệt điện, cảng biển...

12. CEO Starbucks Howard Schultz vượt khó

Schultz lớn lên tại khu dự án Bayview ở Canarsie, Brooklyn. Ông luôn luôn có ý nghĩ vượt qua "rào cản" và quan điểm sống mà người cha làm nghề lái xe tải đã áp đặt cho mình.

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II) (Hình 2).

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Howard lại rất giỏi thể thao. Ông đã giành được học bổng tại trường đại học Northern Michigan.

Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng truyền thông, Schultz tới làm việc cho Xerox trước khi mở một quán cà phê nhỏ mang tên Starbucks. Đam mê với lĩnh vực cà phê, ông rời Xerox để điều hành của công ty vào năm vào 1987. Khởi đầu với 60 cửa hàng, Starbucks giờ đây đã có đến 16.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Hiện Schultz có tài sản 1,5 tỷ USD.

13. Ursula Burns sống với mẹ nghèo

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II) (Hình 3).

Trước kia Lower East Side, Manhattan từng là hang ổ của các băng nhóm tội phạm. Burns lớn lên bên người mẹ đơn thân trong một công trình nhà ở tại khu vực này. Mẹ trông trẻ và là nhận ủi quần áo để kiếm tiền cho Burn theo học tại trường Công giáo. Bà đỗ đại học NYU và trở thành thực tập sinh tại Xerox.

Hiện bà Burn là CEO và chủ tịch của Xerox. Bà cũng là phụ nữ người Mỹ gốc Phi đầu tiên điều hành một công ty nằm trong bảng xếp hạng Fortune 500.

14. John Paul DeJoria sống lang thang

Bố mẹ ly hôn ngày từ khi cậu bé John Paul DeJoria mới được 2 tuổi. Trước khi lên 10, cậu bé đã phải bán báo và thiệp giáng sinh để phụ giúp gia đình. Cuối cùng cậu được gửi tới sống tại Los Angeles.

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II) (Hình 4).

DeJoria đã có lúc là thành viên của băng nhóm tại L.A. trước khi gia nhập quân đội. Sau khi thử sức làm việc tại Redken Laboratories, ông vay 700 USD và sáng lập ra John Paul Mitchell Systems.

Trong suốt thời gian phát triển sản phẩm dầu gội của ông ty, ông đã ăn ngủ, nay đây mai đó trên chiếc xe ô tô của mình. Hiện mỗi năm doanh thu của JPM lên tới hơn 900 triệu USD. Ông cũng sáng lập ra công ty Patron Tequila và tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh từ kim cương đến âm nhạc.

15. Guy Laliberté biểu diễn xiếc đường phố

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II) (Hình 5).

Chàng trai người Canda Laliberté bắt đầu sự nghiệp gánh xiếc ở đường phố với đủ các tiết mục mạo hiểm. Laliberté đã liều lĩnh khi đưa một đoàn xiếc từ Quebec tới lễ hội nghệ thuật Los Angeles vào năm 1987 biểu diễn không công. Thế nhưng quyết định đó đã được đền đáp xứng đáng. Nhóm xiếc cuối cùng đã được chuyển tới Las Vegas, nơi mà họ trở thành Cirque du Soleil nổi tiếng toàn thế giới ngày nay. Hiện Laliberté là giám đốc điều hành của Cirque, một tay chơi poker chuyên nghiệp và một du khách vũ trụ với tài sản 2,5 tỷ USD.

16. George Soros tuổi thơ dữ dội

George Soros đã sống sót sau cuộc thảm sát người Do Thái của phát xít Đức. Sau chiến tranh thế giới, năm 1947 ông trốn khỏi đất nước Hungary tới Luân Đôn sống cùng họ hàng. Soros khi đó đã làm bồi bàn, khuân vác tại ga tàu để kiếm tiền theo đuổi sự nghiệp học tập tại trường Kinh tế Luân Đôn.

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II) (Hình 6).

Sau khi tốt nghiệp, Soros bán hàng cho một cửa hàng lưu niệm trước khi tìm việc tại các ngân hàng công thương ở thành phố. Cuối cùng ông được nhận việc và đó là khởi đầu cho một sự nghiệp thành công vang dội trong lĩnh vực tài chính. Năm 1992, kiếm được hơn 1 tỷ USD lợi nhuận khi sáng suốt đặt cược vào bảng Anh.

17. Zdenek Bakala trốn nhà với 50 USD

Năm 1980, khi 19 tuổi, Bakala đã trốn khỏi Cộng sản Tiệp Khắc với tờ 50 USD giấu kín trong một chiếc bánh sandwich. Số tiền này đã giúp chàng trai trẻ tới Lake Tahoe, Mỹ tìm cuộc sống mới. Tại đây, ông đã rửa bán kiếm tiền trong một sòng bạc của Harrah.

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II) (Hình 7).

Cuối cùng, sau những nỗ lực ông cũng đã có được tấm bằng cử nhân tại trường đại học Berkeley và thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Dartmouth. Ông tham gia vào lĩnh vực ngân hàng và cuối cùng quyết định trở lại quê hương mở chi nhánh đầu tiên Credit Suisse First Boston tại Prague. Ông điều hành một công ty than đá có vốn hóa thị trường 2,52 tỷ USD và 8 chi cơ sở sản xuất tại khắp khu vực Trung Âu.

18. Harold Simmons sống trong nhà rách nát

Harold Simmons từng lớn lên tại một vùng nông thôn nghèo khổ ở Golden, Texas, nơi mà ông phải sống trong một "túp lều" tạm bợ không điện nước. Với nghị lực của mình, Simmons đã thi đỗ trường đại học Texas, lấy bằng cử nhân và thạc sĩ kinh tế.

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II) (Hình 8).

Đầu tiên, ông đi vay tiền để mở một số cửa hàng dược phẩm. Chúng đã lớn mạnh thành một chuỗi 100 cửa hàng. Sau đó được bán cho Eckerd với giá 50 triệu USD. Cũng từ đó ông trở thành bậc thầy trong lĩnh vực mua bán doanh nghiệp. Hiện Simmons sở hữu 6 công ty có mã cổ phiếu niêm yết trên sàn NYSE trong đó có Titanium Metals Corporation, nhà sản xuất Titan lớn nhất thế giới.

19.Do Won Chang tha hương cầu thực

Do Won Chang và vợ Jin Sook đã rời Hàn Quốc đến Mỹ vào năm 1981. Thời gian đầu tiên tới đây, Do Won đã phải làm 3 công việc một lúc để có tiền trang trải cuộc sống mới. Ông làm người gác cổng, phục vụ tại quán cà phê và nhân viên bán xăng. Với nỗ lực lớn, cuối cùng, họ đã mở cửa hàng thời trang đầu tiên vào năm 1984.

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II) (Hình 9).

Nó đó đã phát triển thành Forever 21, thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực thời trang "mỳ ăn liền" và giờ đây là một công ty đa quốc gia với 480 cửa hàng tạo ra doanh thu 3 tỷ USD mỗi năm. Forever 21 là một công ty gia đình. Hai người con gái Linda và Esther cũng giúp cha mẹ họ quản lý hoạt động doanh nghiệp.

20. Maria Das Gracas Silva Foster thoát khu ổ chuột

Người đứng đầu tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Brazil Petrobras đã có một tuổi thơ ở Morro do Adeus, một khu ổ chuột vô cùng nghèo khó. Mẹ của bà phải làm việc quần quần suốt ngày đêm trong khi bố thì nghiện rượu. Hồi nhỏ, Maria phải đi nhặt giấy vụn, đồng nát để kiếm thêm tiền.

Bất động sản - Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (II) (Hình 10).

Bà làm thực tập sinh tại Petrobras vào năm 1978 và đã vượt qua mọi khó khăn để trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên của tập đoàn. Bà được biết đến với sự cống hiến không mệt mỏi cho công việc. Tháng 2 vừa qua, bà chính thức nhận chức CEO Petrobras.

Theo VEF

Chặng đời gian khó của tỷ phú thế giới (I)

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:24
Tất cả những cái tên trong danh sách đều là những doanh nhân tài ba, quyền lực và vô cùng giàu có. Thế nhưng, con đường đi tới thành công của họ không phải được trải thảm hoa hồng!

Chuyện phong thủy ở biệt thự của tỷ phú Bill Gates

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Trong 15 năm liên tục, Bill Gate luôn đứng đầu danh sách người giàu nhất thế giới. Các nhà phong thủy khẳng định, chính ngôi nhà đặc biệt đã đem lại tiền tài cho Bil Gates.
Cùng chuyên mục

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Thanh Hóa: Dự án du lịch biển Hải Hòa xin điều chỉnh lần thứ 8

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:41
Trong lần điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư lần thứ 8, dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa được điều chỉnh về tiến độ, vốn đầu tư và diện tích.

VCCI: Quy trình thẩm định giá bán nhà ở xã hội chưa đảm bảo công bằng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:14
Theo VCCI, việc yêu cầu ký lại hợp đồng và hoàn lại phần chênh lệch cho người mua, thuê mua sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng cho chủ đầu tư và cả khách hàng.

Hải Phòng: Dự án giao thông nghìn tỷ chậm tiến độ vì thiếu cát san lấp

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:19
Nhà thầu thi công Dự án đường nối tỉnh lộ 354 đến đường bộ ven biển địa bàn huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng chậm tiến độ trung bình hơn 1,5 tháng vì thiếu cát san lấp.
     
Nổi bật trong ngày

VCCI: Quy trình thẩm định giá bán nhà ở xã hội chưa đảm bảo công bằng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:14
Theo VCCI, việc yêu cầu ký lại hợp đồng và hoàn lại phần chênh lệch cho người mua, thuê mua sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng cho chủ đầu tư và cả khách hàng.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Hải Phòng: Dự án giao thông nghìn tỷ chậm tiến độ vì thiếu cát san lấp

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:19
Nhà thầu thi công Dự án đường nối tỉnh lộ 354 đến đường bộ ven biển địa bàn huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng chậm tiến độ trung bình hơn 1,5 tháng vì thiếu cát san lấp.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.