Chàng lực sĩ đi hát: Hãy chấp nhận tôi

Chàng lực sĩ đi hát: Hãy chấp nhận tôi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
"Mục đích của tôi là muốn cống hiến những gì mình có cho khán giả. Không lý do gì mọi người không ủng hộ tôi. Nên có suy nghĩ thoáng hơn và hãy chấp nhận tôi. Tôi là vận động viên cớ gì không đi hát được…", lực sĩ Phạm Văn Mách trải lòng.

Xin dành câu trả lời cho khán giả

Cơ duyên nào đưa anh đến với Cặp đôi hoàn hảo?

Đó là một sự tình cờ. Một người bạn trong Công ty Cát Tiên Sa đã gặp tôi hát trong một buổi tiệc và họ đề xuất với Ban giám đốc. Ban đầu, Công ty cũng không tin rằng tôi có khả năng ca hát nên đã yêu cầu tôi hát thử một hai bài để họ nghe. Tôi thu hai bài, một bài tiếng Anh và tiếng Việt gửi cho họ và họ đã mời tham gia chương trình này.

Xã hội - Chàng lực sĩ đi hát: Hãy chấp nhận tôi

PV Nguoiduatin.vn phỏng vấn lực sỹ Phạm Văn Mách

Nhiều người nhận xét anh hát tiếng Anh còn "chất" hơn hát tiếng Việt. Tại sao lại có sự tréo ngoe như vậy?

Nhiều người cũng thắc mắc điều đó với Mách, thực ra, sở trường của tôi là hát tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt. Ngày nhỏ một giáo viên tiếng Anh rất giỏi đã dạy riêng cho tôi. Giáo viên đó có phương pháp dạy hiện đại, phát âm chuẩn. Cô thường dạy tôi mỗi ngày ghi 5 từ vựng ra một mảnh giấy rồi để trong túi, lúc nào rảnh thì mang ra học. Đến bây giờ kiến thức tiếng Anh của tôi vẫn ổn.

Chắc anh cũng rõ, giới showbiz hiện nay, người ta chú ý xem nhiều hơn nghe, trong khi ngoại hình của anh rõ ràng là có vô vàn bất lợi?

(Cười) Tôi cũng thấy thế. Vậy nên thời gian tới Mách sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc luyện thêm thanh nhạc, vũ đạo, chú ý về cách ăn mặc... để phù hợp với sự nghiệp ca hát.

Chắc gì như vậy đã là đủ, thưa anh?

Nếu những ca sỹ khác hấp dẫn khán giả bởi sự chuyên nghiệp, phong cách thể hiện thì tôi có thế mạnh về thể thao thể hình. Tôi sẽ tạo một hình ảnh và một hướng đi cho riêng mình trong con đường nghệ thuật. Hình ảnh của tôi trên sân khấu là một người đàn ông rắn rỏi khỏe khoắn với những động tác vũ đạo mạnh mẽ.

Vậy nếu tự chấm điểm thì anh đánh giá khả năng thành công của mình trong việc trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp là bao nhiêu điểm?

Bạn hỏi khó quá. Thôi thì, tôi xin dành câu trả lời đó cho khán giả vì như thế sẽ chính xác hơn. Còn bản thân tôi, tôi hiểu mình đang có gì và cần gì.

Lĩnh vực ấy đã có quá nhiều người theo đuổi rồi, anh đi theo hướng đó liệu có thành công?

Tôi mới xác định sẽ phát triển thêm con đường âm nhạc nhưng chưa có dự tính cũng như hướng đi cụ thể.

Một số người cho rằng sở dĩ anh trở thành một "hiện tượng" của âm nhạc là bởi khán giả được thưởng thức một món ăn lạ. Theo thời gian, món ăn ấy không thể lạ mãi được và người ta sẽ nhàm chán. Anh nghĩ sao?

Đúng là món ăn nào cũng không thể ngon và lạ mãi được. Trong thời gian này tôi cũng suy nghĩ rất nhiều để có những hướng đi mới chứ không thể dậm chân tại chỗ được.

Xã hội - Chàng lực sĩ đi hát: Hãy chấp nhận tôi (Hình 2).

Phạm Văn Mách và Văn Mai Hương trong Cặp đôi hoàn hảo

Tại sao anh không thử vài chiêu trò scandal như nhiều ca sĩ đang áp dụng?

Câu này hơi nhàm thì phải. Nhiều người cũng thắc mắc điều này với Mách. Mà Mách, chỉ có một câu trả lời duy nhất mà thôi: Người ta muốn được khán giả biết đến thì mới làm scandal còn tôi thì không cần thiết nữa. Bây giờ tôi phải tạo hình tượng đẹp thôi. Nếu có những scandal không tốt thì tôi sẽ bị mất rất nhiều người đang tin yêu.

Anh có vẻ ác cảm với scandal?

Ai cũng có cách để làm cho nhiều người biết đến mình. Đó là những gì họ cần làm để có thể thành công trên con đường nghệ thuật vốn nhiều hoa hồng nhưng cũng nhiều chông gai. Tôi không có đánh giá gì.

Vậy nhìn lại một năm vừa qua, anh tự nhận thấy mình đã được và mất những gì?

Đối với Mách, năm qua là một năm nhiều niềm vui nhưng cũng có không ít nỗi buồn.

Có vẻ niềm vui trong sự nghiệp vận động viên của anh đã bị khỏa lấp bởi... Cặp đôi hoàn hảo?

Không hẳn! Niềm vui đầu tiên là Mách đã được huy chương vàng vô địch thể hình châu Á ở Thái Lan. Niềm vui thứ hai là được hát cho mọi người nghe và được khán giả công nhận tài năng của mình.

"Báo chí viết thế, tôi trượt là chắc rồi"

Như anh đã nói báo chí làm anh mất đi nhiều fan. Anh nghĩ gì khi bị báo chí nói vậy?

Tôi rất hụt hẫng khi có nhiều báo nói tôi là quay lưng với thể hình. Nhiều báo còn đưa ra câu trả lời phỏng vấn của tôi. Trong khi đó, tôi còn đang bên Malaysia. Tôi không hiểu họ trích lời của tôi từ đâu nữa!.

Vậy có thể hiểu, chính báo chí đã khiến anh bị loại khỏi Cặp đôi hoàn hảo?

Đúng, chính báo chí đã khiến tôi bị thất bại ở Cặp đôi hoàn hảo. Một tuần trước khi diễn ra phần thi của tôi báo chí đã nói không tốt về tôi. Người hâm mộ không hiểu nội tình, họ thấy truyền thông nói vậy thì sẽ bị dao động và không bình chọn trong đêm đó. Nếu 1000 người mà chỉ có 500 người còn tin yêu thì mình trượt là chắc rồi...

Có người cho rằng anh là một hiện tượng âm nhạc và cũng là một sản phẩm của truyền thông. Anh nghĩ sao về điều này?

Hiện giờ tôi là một đề tài để mọi người thảo luận bởi những tình huống xảy ra đều bất ngờ. Chẳng hạn như tôi tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo họ cũng bất ngờ và khi tôi trượt giải thể hình thế giới họ cũng bất ngờ. Đó là những điểm nóng mà họ nói về tôi. Nhưng tôi không đồng tình với danh từ "sản phẩm". Mục đích của tôi là muốn cống hiến những gì mình có cho khán giả. Không lý do gì mọi người không ủng hộ tôi. Nên có suy nghĩ thoáng hơn và hãy chấp nhận tôi. Tôi là vận động viên cớ gì không đi hát được. Những diễn viên điện ảnh, người đẹp, MC có thể đi hát được, tại sao tôi lại không?! Lĩnh vực của tôi hoàn toàn xa lạ với showbiz, nhưng tôi làm được, cớ sao lại không tôn trọng?

Anh cảm thấy thế nào khi nhiều người không thích anh chuyển sang làm ca sỹ chuyên nghiệp?

Hoàn toàn sai. Không phải mọi người mà chỉ có một số người tiêu cực, họ không muốn tôi làm ca sỹ. Chắc họ sợ tôi mất hình ảnh lực sỹ hay sao mà không muốn tôi làm ca sỹ. Người có tài năng thì có thể làm ở nhiều lĩnh vực. Tại sao lại không muốn tôi thể hiện tài năng chứ. Tôi không hiểu. Nhưng không sao đâu, mình làm cái gì mình vui là được. Sang năm tôi sẽ cố gắng lấy lại huy chương thì mọi chuyện sẽ đâu vào đó.

Lời xin lỗi vì “món nợ”... huy chương vàng

Sau tất cả những gì anh nhận được và mất đi trong thời gian qua, anh muốn nhắn nhủ tới khán giả điều gì?

Tôi muốn xin lỗi những người hâm mộ thể thao, tôi đang nợ một huy chương vàng và sang năm sau tôi hứa sẽ giành lại. Và mọi người đừng có quá khắt khe với Mách bởi đơn giản tôi muốn chia sẻ với mọi người những ước mơ khát vọng của mình.

Xã hội - Chàng lực sĩ đi hát: Hãy chấp nhận tôi (Hình 3).

Một số thông tin cho rằng tôi đã quay lưng với thể hình thì giờ tôi muốn đính chính lại điều đó. Anh Lý Đức cũng phải đến 40 tuổi mới nghỉ thì tôi mới 36 tuổi có thể cống hiến 4- 5 năm nữa. Tôi sẽ vẫn cống hiến cho thể thao nước nhà. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ song song phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

Nếu có một ông bầu ca nhạc hứa trả cho anh một số tiền lớn và lăng xê để anh trở thành ca sỹ chuyên nghiệp, anh có bỏ nghiệp vận động viên không?

Điều này chưa có nên tôi chưa thể nói được. Ví dụ lương tháng của bạn là một triệu mà có người trả bạn một trăm triệu một tháng thì chắc chắn bạn sẽ chọn một trăm triệu.

Anh nghĩ mình bị truyền thông "đánh oan"?

Giải châu Á có thời gian chuẩn bị quá dài khiến sức khỏe của tôi không còn ở đỉnh cao nữa. Chính vì thế tôi đã xin với Ban huấn luyện không đi thi giải quốc tế. Nhưng do đã đăng ký nên ban huấn luyện vẫn muốn tôi đi. Cuộc thi thể hình thế giới trùng hợp với Cặp đôi hoàn hảo nên mọi người đổ dồn là do tôi quay mặt với thể hình. Người ta chỉ nhìn thấy cái bên ngoài mà không hiểu nội tình bên trong. Cũng chính vì báo chí nói vậy mà tôi mất rất nhiều fan.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị!

Thành Huế