Chàng stylist thành danh sau khi bỏ ngang công việc giảng viên đại học

Chàng stylist thành danh sau khi bỏ ngang công việc giảng viên đại học

Hà Thị Linh
Thứ 2, 09/10/2017 | 17:47
0
Để có "chỗ đứng" trong làng stylist Việt, Ti Ak đã trải qua rất nhiều khó khăn thử, thử thách với bao mồ hôi, nước mắt cùng sự cố gắng học hỏi không ngừng.

Nhắc đến Ti Ak (tên thật Võ Cao Thiên Ân), nhiều người sẽ nghĩ ngay đến chàng stylist đầy tài năng của làng thời trang Việt.

Bỏ ngang công việc giảng viên đại học để theo đuổi một con đường khó khăn, gập ghềnh hơn – nghề stylist, nhưng với Ti Ak đó là đam mê đã ngấm vào máu. Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Ti Ak đã khiến nhiều người nể phục khi chứng tỏ được năng lực của bản thân trong lĩnh vực stylist. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Ti Ak nghe anh chia sẻ về công việc đầy thử thách này. 

Giải trí - Chàng stylist thành danh sau khi bỏ ngang công việc giảng viên đại học

Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Ti Ak đã sở hữu bảng thành tích khá ấn tượng trong lĩnh vực stylist.

Trọng chữ tín

Cơ duyên đưa đẩy Ti Ak đến với công việc làm stylist?

Tôi tốt nghiệp đại học Mỹ thuật TP.HCM, và đã có khoảng thời gian làm giảng viên thời trang tại một trường đại học.. Nhưng sau đó, tôi đã bỏ ngang vì thích sự tự do, phóng khoáng của công việc stylist. Ngẫm lại, cái duyên đó đến với tôi khá tình cờ.

Dạo ấy, một chị biên tập viên của tờ tạp chí dành cho tuổi teen vô tình phát hiện ra các bộ hình do tôi thực hiện, và sau đó đã ngỏ lời mời làm stylist. Kể từ đó, tôi lấn sân sâu hơn vào công việc này, và trở thành người mẫu kiêm stylist của khá nhiều tờ báo, các trang online. Ngoài ra, tôi còn làm stylist cho một số MV ca nhạc, hình ảnh cho các nghệ sĩ, các sản phẩm quảng cáo.

Công việc tạo dựng hình ảnh, phong cách cho các ngôi sao chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vậy, Ti Ak đã trải qua những khó khăn gì để tạo dựng được tên tuổi như hôm nay?

Khi mới bước chân vào nghề này, tôi phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Nhuận bút mà tôi nhận được thuở cộng tác với các báo cực kỳ thấp. Muốn kiếm nhiều tiền nên tôi lại phải lăn xả cộng tác với nhiều báo.

Thật ra, tôi vẫn biết cùng thời điểm của mình, có nhiều bạn tìm đến các ngôi sao gần như miễn phí để lấy tên tuổi. Còn tôi thì không như vậy nên có thể chậm hơn. Nhưng, đã là công việc, thì tôi muốn năng lượng và sự sáng tạo của mình phải được quý trọng và bù đắp xứng đáng.

Vốn dĩ, tôi là người rất trọng chữ tín, một khi đã nhận lời, tôi sẽ dồn hết năng lượng của mình cho dự án đó. Thế nên, tôi luôn được các nghệ sĩ yêu mến, và không ít lần được họ giới thiệu cho nhiều mối làm việc khác lớn hơn.

Suốt nhiều năm trong nghề, đã có khi nào Ti Ak gặp phải sự cố ngoài ý muốn chưa?

Đôi khi, tôi cũng gặp những khách hàng khó tính tới độ khó hiểu như: thiếu tự tin về hình thể mặc dù không xấu; hoang mang về phong cách; thậm chí có người thuê stylist để được định hướng tốt hơn, nhưng lại để cái tôi của mình lấn át.

Áp lực lớn nhất anh phải đối mặt khi theo nghề stylist?

Đầu tiên, phải luôn giữ cho mình phong độ, và năng lượng tươi tỉnh nhất, không tỏ vẻ mệt mỏi với bất kỳ một khách hàng nào. Bên cạnh đó, phải có tư duy nhanh nhạy để đưa ra các phương án tạo dựng phong cách thú vị.

Nhưng, với sự nỗ lực của bản thân, tôi đã cố gắng không ngừng để hoàn thành tốt các bộ hình theo ý tưởng khác nhau. Chính điều đó đã rèn cho tôi khả năng chịu được áp lực, khi có thể “cân” mọi ý đồ, từ yêu cầu của phía nhà sản xuất đến đặt hàng của ngôi sao.

Giải trí - Chàng stylist thành danh sau khi bỏ ngang công việc giảng viên đại học (Hình 2).

Phan Thị Mơ "lột xác" khi có người stylist toàn tâm, toàn ý là Ti Ak.

Chưa bao giờ nghĩ tới chuyện ăn cắp ý tưởng

Là cầu nối giữa người nổi tiếng và NTK, thương hiệu thời trang, Ti Ak gặp khó khăn, trở ngại gì khi làm việc với cả hai bên?

Cùng lúc làm việc với hai đối tác, tôi cũng vấp phải một số trở ngại. Đôi khi do nghệ sĩ tên tuổi chưa đủ hot, nên rất khó lấy được hàng hiệu cao cấp. Trong khi đó, có một số nghệ sĩ cho rằng, đã bỏ tiền thuê stylist, thì khi mặc đồ họ không có nghĩa vụ chụp hình phản hồi, hoặc giữ đồ cẩn thận cho thương hiệu. Điều này đã cản trở và gây khó khăn rất nhiều cho stylist khi làm việc với các thương hiệu ở những lần tiếp theo.

Stylist không chỉ giỏi chuyên môn, có mắt thẩm mỹ, mà đòi hỏi phải có tài ngoại giao để nhận được sự hỗ trợ từ các NTK, thương hiệu thời trang. Vậy, Ti Ak xoay xở thế nào nhỉ?

Bản thân tôi luôn làm nghề bằng cái tâm. Tôi giao tiếp với các thương hiệu và NTK bằng năng lực thực sự và luôn có hình ảnh phản hồi khi sử dụng trang phục của họ.

Dù không thuộc tuýp người “thảo mai”, giỏi giao tiếp, nhưng tôi lại chinh phục được các thương hiệu và NTK bởi sự chân thành từ ánh mắt, giọng nói và chất lượng công việc hiệu quả của mình.

Trong trường hợp khách hàng của mình bị dư luận và truyền thông “ném đá” vì hình ảnh, phong cách không phù hợp, thì stylist phải chịu áp lực thế nào?

Bản thân tôi luôn tạo được sự tự tin cho Phan Thị Mơ, Hoàng Yến Chibi, hay bất cứ khách hàng nào mà mình cộng tác. Các nghệ sĩ sẽ được thử đồ trước khi xuất hiện, và hoàn toàn thích sự thú vị mà mình tạo ra cho mỗi người. Tuy nhiên, khi đến thảm đỏ, một vài góc chụp xấu bị lôi ra bởi những “thánh soi” trên mạng xã hội.

Thường, khách hàng của tôi họ hiểu điều đó, nên chưa bao giờ trách tôi nếu có xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Bởi, chính họ đã vui vẻ và quyết định xuất hiện trong hình ảnh đã duyệt trước đó.

Ranh giới giữa lấy cảm hứng và ăn cắp ý tưởng trong thời trang rất mong manh. Vậy làm thế nào stylist có thể vượt qua ranh giới đó để sáng tạo và ghi dấu ấn khác biệt cho thương hiệu của mình?

Mỗi sáng thức dậy, cafe sáng và cập nhật tin tức thời trang như một thói quen ngấm vào máu của tôi rồi. Khi xem một bộ ảnh, hay một cách kết hợp lạ mắt của các tạp chí nước ngoài, tôi đều tự đặt ra câu hỏi: "Nếu là Ti Ak, thì Ti Ak sẽ xử lí bộ trang phục đó như thế nào khi áp dụng cho khách hàng của mình?". Thế nên, chưa bao giờ có chuyện ăn cắp ý tưởng xảy ra trong cách làm việc của Ti Ak.

Giải trí - Chàng stylist thành danh sau khi bỏ ngang công việc giảng viên đại học (Hình 3).

 

 

Đã có khi nào anh mệt mỏi, muốn buông bỏ và chuyển hướng sang nghề khác?

Mệt mỏi chắc chắn là có! Ngay trong dự án mới đây, tôi và ê-kíp đã bỏ rất nhiều công sức khi túc trực 28 tiếng đồng hồ trên trường quay để lên ý tưởng, tìm trang phục gần giống nhất với kịch bản đã được duyệt để cho diễn viên thử đồ. Nhưng, vào phút chót khách hàng đùng đùng muốn đổi lại toàn bộ trang phục. Kết thúc, tôi cho trợ lí về trước vì hết giờ làm việc, một mình tống hết đồ lên xe. Về đến nhà, tôi chỉ kịp uống bình sữa xong là ngủ li bì giữa một thế giới quần áo ngập tràn xung quanh.

Nhưng, buông bỏ thì chắc chắn là không rồi! Bởi, tôi đã từng chấp nhận nghỉ dạy đại học để theo đuổi đến cùng nghề stylist.

Còn chuyển hướng, trong tương lai gần tôi muốn làm công việc quản lý, giao dịch với khách hàng, thương thảo với NTK và làm những điều sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất hình ảnh, vì stylist chỉ là một bộ phận trong công nghệ hình ảnh mà thôi. Thế nên, tôi cũng mong sẽ tìm được những trợ lý hoặc cộng sự muốn làm stylist thật sự có tâm, uy tín, để mình có thể truyền đạt và giao công việc lại cho họ.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của stylist Ti Ak!

Bí mật thú vị về stylist của cặp đôi Trấn Thành – Hari Won

Thứ 6, 06/10/2017 | 06:00
Là một trong những gương mặt trẻ đình đám của làng thời trang Việt, stylist Panda (Lê Huỳnh Tấn Phát) ghi dấu ấn khi hỗ trợ hình ảnh cho nhiều cái tên đình đám trong showbiz Việt như: Trấn Thành - Hari Won, chân dài Lilly Nguyễn,...

Stylist Ti Ak: Đừng ‘copy’ ý tưởng của người khác như một cái máy

Thứ 4, 29/03/2017 | 14:35
Khi chuyện người đẹp dùng hàng nhái đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với stylist Ti Ak...

Nữ stylist làm nóng làng thời trang Hà thành

Thứ 3, 09/07/2013 | 17:55
Ngô Thuý Hằng, stylist có tiếng ở Hà Nội giã từ nghiệp stylist để trở thành nhà thiết kế thời trang. Thương hiệu thời trang mới của nữ stylist này đang làm mưa làm gió ở Hà Nội.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.