Chàng thủ khoa chỉ tốt nghiệp loại trung bình

Chàng thủ khoa chỉ tốt nghiệp loại trung bình

Thứ 2, 03/06/2013 | 13:11
0
Chỉ đạt bằng tốt nghiệp loại trung bình tuy nhiên với quyết tâm cao, dốc sức vào thời điểm sống còn Lê Cao Khánh đã trở thành thủ khoa khối A ĐH Thủy Lợi 2012 với 24,5 điểm.

Dưới đây là những chia sẻ của Lê Cao Khánh về bí quyết lội ngược dòng trong học tập với lòng quyết tâm cao độ và giành chiến thắng ở thời khắc quyết định.

Khánh có thể chia sẻ kinh nghiệm cần chuẩn bị những gì trước khi bước vào phòng thi?

Trước khi bước vào phòng thi cần chuẩn bị đầy đủ bút viết, thước kẻ,..., thả lỏng người và đừng để mình quá căng thẳng, tránh việc thí sinh tự tạo áp lực cho bản thân.

Để tránh việc ôn dàn trải, hiệu quả thấp, theo bạn nên tập trung ôn tập vào những phần nào?

Phần thi chủ yếu rơi vào chương trình lớp 12 nên các bạn hãy tập trung ôn kiến thức lớp 12. Tuy nhiên, đi đôi với tập trung ôn kiến thức lớp 12 cần ôn có trọng điểm trong phần kiến thức lớp 10, lớp 11.

Xã hội - Chàng thủ khoa chỉ tốt nghiệp loại trung bình

Theo bạn, có nên đến các lò luyện thi không?

Mình khuyên các bạn không nên đi ôn lò luyện thi theo kiểu đi ôn để có, đi ôn để bằng bạn bằng bè. Thực ra, việc đi ôn ở lò không có lợi hay có hại hoàn toàn. Nhưng kiến thức của mình đã được tích lũy trong suốt ba năm cấp ba chứ không phải trong một tháng ôn luyện ở lò nên tốt nhất các bạn nên ở nhà tự hệ thống kiến thức theo mạch tư duy. Đến lò luyện thi trong thời gian cuối này chỉ khiến việc tiếp thu thêm kiến thức mới khó hơn vì căng thẳng nhiều. Trong ba năm học phổ thông mình đều tự học tại nhà theo phương pháp khoa học, vạch ra và nhớ theo từng ý từ đó phát triển ra.

Khánh có thể chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học hiệu quả để vừa đảm bảo kết quả tốt nhưng vẫn đủ thời gian giải trí?

Cần làm bài tập và va chạm với nhiều dạng khác nhau để tập cho bản thân tính tư duy. Ngoài ra, không nên mua quá nhiều sách tham khảo mà chỉ cần mua một vài quyển sách đã bao quát hết các chương trình học. Sau khi học mình có thể tập làm nhuần nhuyễn các dạng bài tập khác nhau. Ngoài thời gian học trên lớp, mỗi ngày chỉ nên học 3 - 5 giờ, nên học mỗi ngày một môn theo hệ thống và kế hoạch đã lên.

Trong thời gian chuẩn bị ôn thi bạn có hay bị căng thẳng không? Ai là động lực để bạn vượt qua căng thẳng ấy?

Trong thời gian chuẩn bị ôn thi mình gặp rất nhiều áp lực, căng thẳng. Tuy nhiên mình luôn quan niệm học mà chơi – chơi mà học, luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi ngồi vào bàn học. Ngoài ra, gia đình bạn bè cũng là động lực lớn để mình vượt qua những áp lực. Mình luôn nghĩ về viễn cảnh nếu bạn bè đỗ còn mình trượt thì không những xấu hổ với bố mẹ, bạn bè, hàng xóm mà còn xấu hổ với chính bản thân. Bạn bè vừa là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình vừa là những người bạn chia sẻ niềm vui, nổi buồn với mình. Chính điều này đã đốc thúc mình phải đỗ bằng mọi giá.

Đặc biệt, các bạn không nên xem đáp án khi chưa kết thúc hết cả ba môn để tránh áp lực tâm lý. Có nhiều bạn tò mò sau khi xem đáp án thì mất tinh thần, không thể tiếp tục làm tốt những môn tiếp theo.

Tài Tiến

Thủ khoa ĐH Luật bật mí "bí kíp" đạt điểm cao

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:23
"Vạch ra mục đích mà mình mong muốn đạt được là gì, lập thời gian biểu để phân chia thời gian ôn tập cho hiệu quả nhất, đảm bảo sức khỏe nữa trong suốt kì thi"... Đó là những điều thủ khoa ĐH Luật luôn tâm niệm.

Thủ khoa ĐH Ngoại thương chia sẻ bí kíp 'vượt vũ môn'

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:13
“Có thể mình không thông minh bằng người khác, nhưng mình cẩn thận hơn người khác thì điểm cũng sẽ cao hơn họ rất nhiều” là điều mà Hạnh luôn nhắc nhở mình trong quá trình ôn tập và bước vào kỳ thi Đại học.

'Đổ gục' với vẻ đẹp trai, xinh gái của các thủ khoa đại học

Thứ 7, 11/05/2013 | 13:23
Không chỉ học hành giỏi giang, các bạn ấy là những chàng trai, cô gái rất đẹp nữa.