Chàng trai 16 tuổi gây sốt trên tạp chí hội họa hàng đầu của Mỹ

Chàng trai 16 tuổi gây sốt trên tạp chí hội họa hàng đầu của Mỹ

Chủ nhật, 13/11/2016 | 19:04
0
Tạp chí hội họa hàng đầu của Mỹ đánh giá chàng trai trẻ đến từ THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP. Vinh, Nghệ An như một tài năng thực thụ.

Mới đây, tạp chí Mỹ thuật nổi tiếng của Mỹ Art People đã đăng tải những bức tranh truyền thần về 1 nghệ sỹ trẻ tuổi của Việt Nam tên là Phan Đăng Hoàng (16 tuổi).

Sự xuất hiện của chàng trai trẻ trên 1 tạp chí tầm cỡ thế giới đã khiến không ít người ngỡ ngàng và cảm phục tài năng của chàng trai trẻ tuổi này.

3 tuổi đã “bén duyên” với hội họa

Art People là tạp chí thường xuyên đăng tải những tác phẩm hội họa xuất sắc của thế giới. Tạp chí đánh giá chàng trai trẻ đến từ THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP. Vinh, Nghệ An như một tài năng thực thụ. Họ đã dành cho chàng trai trẻ những lời khen có cánh, cũng như khen những tác phẩm của anh chàng này luôn thể hiện rõ ràng, sắc nét cái hồn của nhân vật.

Hoàng sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông bà ngoại Hoàng từng là thành viên của Hội Mỹ thuật Việt Nam, có những đóng góp tích cực cho nền Mỹ thuật Việt Nam và đã rất nhiều lần đoạt giải thưởng Hồ Xuân Hương về văn học nghệ thuật. Mẹ của Hoàng là cán bộ trung tâm văn hóa tỉnh và cũng có năng khiếu ca hát.

Dậy sóng mạng - Chàng trai 16 tuổi gây sốt trên tạp chí hội họa hàng đầu của Mỹ

 Hoàng được tạp chí hội họa Mỹ khen ngợi là một tài năng thực thụ (Ảnh: NVCC).

Hoàng chia sẻ: “Có lẽ nghệ thuật đã ăn sâu vào máu thịt của em và em xem nó như một phần không thể thiếu trong cuộc  đời. Em bắt đầu biết vẽ từ năm 3 tuổi và cho đến hiện tại em chưa từng đi học vẽ. Có lẽ bởi được sinh trưởng trong cái nôi nghệ thuật nên trong suốt 13 năm tập luyện theo đuổi niềm đam mê hội họa, em đã từng thử qua rất nhiều phong cách khác nhau”.

Hoàng chia sẻ, mọi người trong gia đình cũng rất ủng hộ em theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên, mẹ của Hoàng vẫn lưu ý con, dù theo đuổi nghệ thuật nhưng vẫn phải hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình. Còn bố Hoàng, ông vẫn thường xuyên khuyên con trai, ngoài học tập, theo đuổi đam mê cũng cần phải ăn uống, ngủ nghỉ điều độ để có một sức khỏe tốt.

Với Hoàng, việc vẽ tranh truyền thần là 1 cơ duyên đặc biệt. Năm 2013, lần đầu tiên Hoàng “chạm ngõ” tranh với truyền thần trong phác thảo bút chì vẽ ca sĩ Bảo Thy.

Khi đó, những nét vẽ của Hoàng còn rất non nớt. Dù thế, cơ duyên này đã trở thành bệ phóng thôi thúc Hoàng học hỏi, tìm tòi và sáng tạo trong phong cách vẽ truyền thần. Không những vậy, em còn tự tin để cống hiến nhiều hơn khi cho ra không ít những bức tranh bất hủ.

Dậy sóng mạng - Chàng trai 16 tuổi gây sốt trên tạp chí hội họa hàng đầu của Mỹ (Hình 2).

 Chàng trai xứ Nghệ có khuôn mặt điển trai, theo nhiều dân mạng là "chuẩn hot boy" (Ảnh: NVCC).

Hoàng chia sẻ: “Tính đến nay em đã có 50 bức tranh truyền thần về sao Việt, trong đó nhiều bức vẽ những người nổi tiếng như Phạm Hương, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Minh Hằng, Lý Nhã Kỳ, Minh Hằng…”.

Có được thành tích đó cũng bởi Hoàng được thừa hưởng năng khiếu từ chính ông ngoại của mình. Ông ngoại của Hoàng chính là họa sĩ Tiêu Cao Sơn, một họa sĩ rất giỏi và có một tâm hồn nghệ sĩ cống hiến hết mình cho nền hội hoạ nước nhà. Ông cũng là người truyền rất nhiều cảm hứng cho Hoàng, để Hoàng có thể theo đuổi đam mê.

Cũng theo chàng trai 16 tuổi này, để hoàn thành một tác phẩm cần rất nhiều công đoạn. Trước tiên, Hoàng mất khoảng 1 tuần để chọn hình ảnh nhân vật mà mình có cảm xúc.

Hoàng chia sẻ: “Đôi mắt chính là bộ phận khó nhất, cũng là nét riêng biệt tạo nên linh hồn của tác phẩm, nếu vẽ đôi mắt không thành công thì tác phẩm sẽ không có giá trị. Và công đoạn kế tiếp là vẽ các chi tiết bộ phận khác trên khuôn mặt làm sao để khi vẽ lên thì nhân vật có một thần thái hài hoà, cân đối sắc nét và có hồn”.

11 năm là học sinh xuất sắc

Để có thành công hôm nay, Hoàng đã từng trải qua thất bại. Tuy nhiên, vì đam mê hội họa nên Hoàng đã cố gắng khắc phục điều đó từng ngày. Ngoài thời gian học tập, hễ rảnh là Hoàng lại vẽ.

Để có thêm kinh nghiệm, Hoàng còn xem những bức tranh của các họa sỹ nổi tiếng trên thế giới chuyên về dòng tranh này vẽ để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Hoàng cũng tự nhủ phải nghiêm khắc, phải rèn giũa bản thân trong khuôn khổ riêng để có những bức tranh truyền thần như ý.

Dậy sóng mạng - Chàng trai 16 tuổi gây sốt trên tạp chí hội họa hàng đầu của Mỹ (Hình 3).

 Những tác phẩm của Hoàng được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá rất cao.

Trên facebook của chàng trai này hiện có một lượng người theo dõi rất đông. Hoàng chia sẻ, cậu cũng nhận được nhiều lời khen, cũng như sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Để cảm ơn sự tin tưởng yêu mến của họ, Hoàng vẫn thường xuyên chia sẻ những bức tranh mình mới vẽ để mọi người chiêm ngưỡng. Những lúc rảnh, Hoàng vẫn dành thời gian để trò chuyện với những bạn trẻ có đam mê vẽ tranh truyền thần.

Năm 2016 là một năm khá thành công với Hoàng, khi những tác phẩm cũng như bài viết giới thiệu về Hoàng được đăng tải trên Art People - tạp chí mĩ thuật, công trình đặc sắc của thế giới và tính đến thời điểm hiện tại, Hoàng là cái tên Việt Nam duy nhất xuất hiện trên tạp chí nổi tiếng này.

Trước đó, Hoàng cũng từng gửi một số tác phẩm của mình cho một vài tờ báo uy tín trên thế giới nhưng không nhận được phản hồi. Tuy nhiên, lần này thật may mắn, sau 2 lần gửi tác phẩm cho  tờ ArtPeople thì Hoàng đã nhận được thông tin những tác phẩm, cũng như thông tin cá nhân về Hoàng sẽ được đăng tải vào số sắp tới.

Chia sẻ về việc biết tin mình được lên tạp chí Mỹ Art people, Hoàng chân thành: “Trước hết là em rất vui sướng và tự hào vì những cố gắng của em trong suốt 13 năm theo đuổi niềm đam mê hội họa nay đã có kết quả. Đồng thời em cũng nhận thấy bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Em mong muốn đưa nền hội hoạ nước nhà phát triển rực rỡ hơn”.

Dậy sóng mạng - Chàng trai 16 tuổi gây sốt trên tạp chí hội họa hàng đầu của Mỹ (Hình 4).

 Những bức tranh của Hoàng "làm mưa làm gió mạng xã hội".

Hoàng cũng thẳng thắn, việc theo đuổi đam mê sáng tạo cũng ít nhiều ảnh hưởng tới việc học tập. Tuy nhiên, trong suốt 11 năm đến trường, chàng trai này vẫn luôn đạt thành tích xuất sắc và là học sinh giỏi toàn diện của trường.

Hoàng xác định: “Việc học và theo đuổi đam mê là hai yếu tố luôn song hành trong  cuộc sống của em. Nếu như các bạn đồng trang lứa với em cố gắng một thì em phải nỗ lực gấp mười để cân đối thời gian giữa học tập và đam mê. Đặc biệt là sức khỏe của em cũng rất hạn chế, căn bệnh dạ dày là cản trở rất lớn.

Vì em dành hầu hết thời gian vẽ vào ban đêm, thậm chí có những hôm em thức đến 3 - 4 giờ sáng để hoàn thành tác phẩm. Mặc dù vậy nhưng em nghĩ chỉ cần có đam mê và sự cố gắng không ngừng nghỉ thì em đều có thể hoàn thành tốt mọi công việc mà mình đảm nhiệm”.

Hiện tại, vì vẫn đang là học sinh lớp 11 nên Hoàng đang nỗ lực để cân bằng giữa việc học và theo đuổi đam mê. Chia sẻ về dự định của mình, Hoàng cho biết em mong muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang. Ngoài ra, em cũng muốn mở một triển lãm riêng để trưng bày các tác phẩm của mình. 

Thanh Bình

Cú ‘sốc’ tình yêu khiến Ngọc Trinh thôi mơ về ‘đại gia’

Thứ 5, 10/11/2016 | 11:14
Vỡ lẽ sau thời gian mộng tưởng về tình yêu khiến Ngọc Trinh muốn chấm dứt hoàn toàn với "người tình đại gia".

Bộ ảnh kỷ yếu độc đáo hóa thân Lệ Rơi, Tùng Sơn của học sinh gây sốt

Thứ 7, 05/11/2016 | 06:30
Bộ ảnh kỷ yếu sớm nhất năm của học sinh Sơn La được chia sẻ mới đây đã khiến cư dân mạng thích thú bởi phần hóa thân thành những nhân vật hot trên mạng xã hội hiện nay.

Chiến sĩ CSGT giúp dân đẩy ô tô chết máy giữa phố nức lòng dân mạng

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:48
Bức ảnh đẹp trên được facebooker E.M.N. chụp vào chiều tối ngày hôm qua 20/10 trên phố Hà Nội đã khiến dân mạng nức lòng.

Cú ‘sốc’ tình yêu khiến Ngọc Trinh thôi mơ về ‘đại gia’

Thứ 5, 10/11/2016 | 11:14
Vỡ lẽ sau thời gian mộng tưởng về tình yêu khiến Ngọc Trinh muốn chấm dứt hoàn toàn với "người tình đại gia".

Bộ ảnh kỷ yếu độc đáo hóa thân Lệ Rơi, Tùng Sơn của học sinh gây sốt

Thứ 7, 05/11/2016 | 06:30
Bộ ảnh kỷ yếu sớm nhất năm của học sinh Sơn La được chia sẻ mới đây đã khiến cư dân mạng thích thú bởi phần hóa thân thành những nhân vật hot trên mạng xã hội hiện nay.

Chiến sĩ CSGT giúp dân đẩy ô tô chết máy giữa phố nức lòng dân mạng

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:48
Bức ảnh đẹp trên được facebooker E.M.N. chụp vào chiều tối ngày hôm qua 20/10 trên phố Hà Nội đã khiến dân mạng nức lòng.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.