Chàng trai 17 tuổi tâm sự bị bố đánh vì lý do không ngờ

Chàng trai 17 tuổi tâm sự bị bố đánh vì lý do không ngờ

Thứ 2, 13/03/2017 | 11:31
0
Phát hiện thấy con trai có những biểu hiện lạ, không giống như những người con trai khác bố đã đánh Hậu nhiều lần mong con quay về với giới tính thật.

Câu chuyện về hành trình tìm lại bản giới thật được chàng trai 17 tuổi Hoàng Trung Hậu (SN 2000, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về những khó khăn của những người chuyển giới. 

Tâm sự - Chàng trai 17 tuổi tâm sự bị bố đánh vì lý do không ngờ

Chàng trai 17 tuổi có biểu hiện thích chơi với các bạn nữ từ nhỏ.

Từ hồi học cấp 2, Hoàng Trung Hậu nhận biết được cơ thể mình khác với những chàng trai khác, bởi cậu chỉ thích chơi cùng các bạn nữ, thích được mặc quần áo con gái và sống như một thiếu nữ...

“Ngày đó, vì không am hiểu về sự thay đổi bất thường trên cơ thể, tôi đã nói với gia đình nhưng bố mẹ không chấp nhận giới tính thật sự của tôi. Tôi bị bố đánh nhiều lần”, Trung Hậu kể.

Trong tâm hồn của cậu con trai mới lớn, Hậu thấy ấm ức khi phải gánh những trận đòn từ cha: “Cha tôi bị ảnh hưởng tâm lý từ người ngoài cộng thêm việc không am hiểu về LGBT nên cha chỉ biết lôi tôi ra đánh và bắt tôi sửa đổi. Nhưng làm sao tôi có thể thay đổi giới tính thật đang ẩn trong hình hài của mình được”.

Tâm sự - Chàng trai 17 tuổi tâm sự bị bố đánh vì lý do không ngờ (Hình 2).

Để được bố mẹ chấp nhận như hiện tại chàng trai 17 tuổi đã gặp phải không ít những khó khăn.

Thân hình là một chàng trai, nhưng trong tâm hồn của Hậu lại yếu đuối mong manh như một cô gái. Bởi thế, sau khi bị gia đình phát hiện ra giới tính thật sự của mình, chàng trai đã giấu kín mọi chuyện để tránh những trận đòn từ cha.

Cho đến giờ, mỗi khi nghĩ lại những lần bị đánh, Trung Hậu vẫn bị ám ảnh, sợ hãi: “Mỗi lần bị cha đánh tôi không biết phải xử trí thế nào, bởi khi đó tôi còn quá nhỏ. Tôi không có nhiều bạn, nên đã không tâm sự được với ai, đôi khi vì quá áp lực tôi đã nghĩ đến cái chết”.

Tâm sự - Chàng trai 17 tuổi tâm sự bị bố đánh vì lý do không ngờ (Hình 3).

 Đã có lúc Hậu nghĩ đến cái chết.

Sau thời gian nhìn con sống trong sự cô đơn, mẹ của Hậu đã có thay đổi, suy nghĩ khác về giới tính của con. Thế nhưng, bố của Hậu vẫn giữ nguyên quan điểm, ông không thể chấp nhận được thực tế đó.

“Tôi bị ép vào rừng để làm những công việc nặng nhọc, cũng thường xuyên bị đánh, quá nhiều lần như thế tôi đã bỏ học từ năm lớp 8 và bỏ nhà đi từ năm tôi 15 tuổi”, Trung Hậu nói trong nước mắt.

15 tuổi lên Sài Gòn tự bươn chải để kiếm sống và thực hiện ước mơ chuyển giới, Trung Hậu đã gặp phải không ít những khó khăn, cũng đã từng rất nhiều lần bị người lạ bắt nạt, lừa gạt.

Tâm sự - Chàng trai 17 tuổi tâm sự bị bố đánh vì lý do không ngờ (Hình 4).

 Hiện tại Hậu để tóc dài và ăn mặc như một cô gái thực thụ.

Hậu nhớ lại: “Khi lang thang một mình trong Sài Gòn, tôi không biết bấu víu vào đâu vì không có chốn dung thân. Có lần tôi bị một người phụ nữ lớn tuổi hẹn đi xem phòng trọ, trước đó người phụ nữ này bắt tôi đưa cho chị 2 tháng tiền đặt cọc trước, tôi tin lời nhưng hôm sau chờ mãi không thấy tăm hơi của bà ấy đâu. Tôi gọi điện bị chặn số, lúc đó tôi biết mình đã bị lừa”.

Biết mình bị lừa, Hậu đã vay thêm tiền của một số bạn bè để xoay xở. Thời gian đó, cậu trải qua nhiều khó khăn không kể hết được. Thế nhưng, trong lời nói của chàng trai 17 tuổi hiện lên một nỗi buồn, nỗi bất lực của một đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn mà phải xa gia đình bươn chải cuộc sống.

Tâm sự - Chàng trai 17 tuổi tâm sự bị bố đánh vì lý do không ngờ (Hình 5).

“Thời gian tôi bỏ nhà đi, bố đã không tìm tôi về, cũng không một câu hỏi han. Dù rất giận bố nhưng tôi không trách ông, chỉ thương bố quá kỳ vọng vào đứa con trai là tôi”, Trung Hậu trải lòng.

Đến khoảng nửa năm sau, thời điểm đó tết sắp đến nên mẹ và họ hàng nhà ngoại đã liên lạc với Hậu nói cậu về họp gia đình.

Tâm sự - Chàng trai 17 tuổi tâm sự bị bố đánh vì lý do không ngờ (Hình 6).

 Hậu ngày càng trở nên nữ tính, duyên dáng.

“Tôi nghe mẹ nói là bố không đánh tôi nữa nên tôi đã trở về nhà cách đây 3 tháng. Và tôi cũng đã được bố chấp nhận với giới tính thật của mình”, Trung Hậu thở phào nhẹ nhõm vì những tháng ngày đã qua.

Chàng trai này cho biết, hiện tại cậu và bố đã nói chuyện bình thường, nhưng vì bố đi làm tối ngày, cậu lại đi học nghề nên hai bố con không có nhiều thời gian nói chuyện cùng nhau. Dù thế, bố Hậu vẫn luôn dặn con trai: "Con muốn làm gì con làm, miễn là đừng làm điều sai phạm, làm đúng lương tâm của mình là được”.

Tâm sự - Chàng trai 17 tuổi tâm sự bị bố đánh vì lý do không ngờ (Hình 7).

 Hậu đang có ý định chuyển giới nữ.

Hiện tại, Hậu đang học ngành tóc và trang điểm để có thể tự lo cho bản thân. Mặc dù, bố không nói sẽ ủng hộ ước mơ chuyển giới của Hậu. Thế nhưng, Hậu tin bố luôn âm thầm dõi theo và ủng hộ mình. Cậu cũng đang cố gắng để trở thành một người thành đạt như bao người bình thường khác.

Xem thêm:

Diễn viên xiếc bị cá sấu cắn: Phía sau màn diễn là máu và nước mắt

Nữ doanh nhân xinh đẹp bật mí bí quyết để thành công

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.