Chàng trai 19 tuổi và hành động đẹp bắt cướp trong bệnh viện

Chàng trai 19 tuổi và hành động đẹp bắt cướp trong bệnh viện

Thứ 6, 07/04/2017 | 20:03
0
Câu chuyện khó tin nhưng có thật về chàng trai 19 tuổi đang trong quá trình điều trị vết mổ sau phẫu thuật ruột thừa, vừa bắt được cướp trong bệnh viện đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Mới đây, trên diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ đăng có tải lại câu chuyện của một tài khoản facebook có tên T.T.H, về hành động dũng cảm của bệnh nhân.

Dù mới chỉ 19 tuổi nhưng chàng trai này đã rất dũng cảm khi tự mình bắt cướp trong bệnh viện. Theo đó, người này viết:

“Chuyện khó tin có thật”

Tại khoa ngoại tổng hợp nơi tôi làm việc có một bệnh nhân tên Dương Quang Hiếu 19 tuổi, rất đẹp trai cao 1m8 với mái tóc được buộc gọn gàng. Bệnh nhân mới mổ ruột thừa được 3 ngày.

Ngày 26/3 vào 3h30 sáng vì không ngủ được, Hiếu ra hành lang ngồi, bỗng Hiếu nghe tiếng la "trộm, trộm" trên tầng 6 vọng xuống, Hiếu đứng lên và thấy 1 đối tượng khả nghi cầm một chiếc túi xách nữ chạy xuống và một ông già đuổi theo sau.

Thấy như vậy Hiếu đã bắt và khống chế tên trộm tại hiện trường, Hiếu cùng các chú bảo vệ khám và phát hiện số tiền 30 triệu đồng trong túi và giải đến công an. Sau đấy theo tôi được biết người bị hại đã được trả lại số tiền 30 triệu đồng.

Tôi thấy Hiếu chỉ hơn con trai tôi có một tuổi mà đã không ngại nguy hiểm giúp đỡ người khác. Tôi xót xa cho Hiếu, nhỡ may tên trộm chống cự lại với sức khỏe của Hiếu sau mổ thì...

Điều tôi thấy xót xa hơn là gia đình người bị hại không cảm ơn Hiếu lấy nửa lời trong khi họ đáng tuổi ông bà Hiếu. Nhưng tôi cảm phục Hiếu vô cùng và thấy vẫn còn nhiều bệnh nhân của tôi có tấm lòng vàng”.

Dậy sóng mạng - Chàng trai 19 tuổi và hành động đẹp bắt cướp trong bệnh viện

 Câu chuyện chàng trai trẻ bắt cướp đang gây sốt mạng.

Chỉ trong một buổi sáng đăng tải, câu chuyện này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng với hơn 21 nghìn lượt like, và hàng nghìn bình luận.

Nguyễn Thị Thu Hà bình luận: “Bạn này giống diễn viên đóng trong phim Người phán xử ghê! Trẻ người nhưng tốt tính, cái tâm "thiện". Xã hội này cần và rất cần có nhiều tấm lòng như vậy. Chúc bạn chóng hồi phục sức khỏe”.

“Một hành động rất đẹp và ý nghĩa, cảm ơn bạn”, là chia sẻ của bạn trẻ Anh Tài.

Nickname Hằng Vũ thì bình luận: “Dù rằng chàng trai ấy làm việc tốt không phải chờ một lời cảm ơn, nhưng ở đời nhiều người sống với cách xử sự không chấp nhận được”.

Bên cạnh đó, cũng có không ít người dùng mạng cho rằng câu chuyện hư cấu vì ba ngày mổ ruột thừa không thể chạy nhanh, bắt cướp được.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, cô Vy (mẹ ruột của Hiếu) nhân vật trong câu chuyện đang gây sốt mạng chia sẻ: “Đến hôm nay, đọc được thông tin trên mạng xã hội gia đình tôi mới biết chuyện mà con đã làm. Vì con không kể, nên cả nhà không ai biết”.

Dậy sóng mạng - Chàng trai 19 tuổi và hành động đẹp bắt cướp trong bệnh viện (Hình 2).

 Hành động dũng cảm của chàng trai trẻ đang khiến cư dân mạng trầm trồ (Ảnh: T.T.H).

Cô Vy cho hay Hiếu bị ruột thừa nhưng mổ lại lần này là thứ 4 vì bị nhiễm trùng và do cơ địa kháng với tất cả kháng sinh nên vết mổ mãi không lành. Cô Vy cũng phủ nhận thông tin: “Con tôi mổ cách đây gần hai tháng, nhưng vì nhiễm khuẩn nên lại vào viện nằm tiếp. Vì nhà neo người và đang có tang nên tôi để con ở viện một mình, chỉ ban ngày mới vào với con được còn ban đêm con tự chăm sóc".

Khi nghe được câu chuyện của con được đăng tải, cô Vy cũng không quá bất ngờ, nhưng cô cũng cảm thấy tự hào vì có một người con biết quan tâm đến những người xung quanh: “Bình thường bạn ấy cũng là người rất nhân hậu và hay quan tâm đến người khác. Chuyện xảy ra lần này cũng như ngẫu nhiên phải vậy, vì thế bạn ấy quên không biết mình đang là bệnh nhân. Tôi mừng vì con biết chia sẻ và ít ra là người lương thiện tính đến thời điểm này”.

Hiện câu chuyện này vẫn đang được đông đảo cư dân mạng chia sẻ.

Xem thêm:

Nhan sắc 'vạn người mê' của Á khôi Học viện Nông nghiệp

Con dâu phố cổ tiết lộ sự thật về mẹ chồng khiến chị em ghen tị

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...