Chàng trai 36 năm nghị lực dùng tay thay chân… để đi

Chàng trai 36 năm nghị lực dùng tay thay chân… để đi

Thứ 3, 05/01/2016 | 06:49
0
Bị teo chân từ nhỏ, không thể đi lại như người bình thường, nhưng anh Hùng vẫn không đầu hàng số phận. Bằng ý chí của mình, anh đã học nghề rồi mở một cửa tiệm sửa chữa xe máy.

Nghị lực của chàng trai tàn nhưng không phế

Nhìn thợ sửa xe máy Cao Cự Hùng (SN 1979) trú ở xóm 9, xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu (Nghệ An) thành thạo tháo rời từng bộ phận xe, lúi húi tra dầu, vặn ốc… mới thấy được sự tài giỏi của chàng trai này như thế nào. Thế nhưng, anh Hùng không tự nhận mình tài giỏi, anh xua tay gạt đi: “Có nhiều người còn giỏi hơn tôi nhiều, tôi chỉ là thợ quèn thôi. Khi rơi vào hoàn cảnh này không vươn lên mà sống thì biết lấy gì ăn, cứ làm dần dần rồi sẽ quen thôi”.

Thế nhưng, làm “dần dần” như anh nói cũng đã mất hết hơn 30 năm rồi, đối với người bình thường còn vô cùng khó khăn nữa là đối với một người tàn tật như anh. Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, không biết bao lần anh khóc vì thất vọng bản thân, không biết bao nhiêu hạt mồ hôi đã rơi xuống, cuối cùng ý chí đã giúp anh vượt qua tất cả.

Hùng là con thứ 4 và là con trai duy nhất trong gia đình có 5 chị em. Anh sinh ra vốn là người bình thường, nhưng đến 3 tuổi, tai họa mới giáng xuống đầu anh khi đôi chân dần bị teo nhỏ, không thể đi lại được nữa. Gia đình đã đưa anh đi chữa trị khắp nơi nhưng không thể giúp đôi chân của anh trở lại bình thường.

Khi Hùng đến tuổi tới trường, nhìn các bạn cắp sách đến trường, Hùng ngây thơ đòi mẹ chở đi học. Không đành lòng nhìn con mù chữ, mẹ anh đã không quản nắng mưa đưa anh đến lớp trên chiếc xe đạp cà tàng. Thế nhưng, nhìn dáng mẹ gầy yếu tất bật ra đồng sớm để kịp giờ đón anh đi học về, Hùng không đành lòng nên đã bảo mẹ từ nay sẽ tự đi học không muốn mẹ đưa đón nữa.

Khi ấy mẹ anh đã rất vui mừng bật khóc. Bà nói rằng, bà không thể sống với anh cả đời, sau này anh phải tự lực để nuôi chính bản thân mình, nhưng gia đình sẽ luôn ở bên cạnh anh. Chính những giọt nước mắt, những lời tâm sự từ đáy lòng và sự động viên, khích lệ của mẹ đã giúp Hùng vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên.

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.