Chàng 8X với bí quyết 'biến vịt thành thiên nga'

Chàng 8X với bí quyết 'biến vịt thành thiên nga'

Thứ 2, 09/09/2013 | 17:15
0
Sau những rụt rè ban đầu, chàng trai sinh năm 1986 rất thoải mái chia sẻ về những kỷ niệm, bước ngoặt của cuộc đời mình. Để có một Hoàn Khang như hôm nay, cậu đã phải trải qua vất vả, thậm chí, rất nhiều lần trắng tay do mở cửa hàng.

Từng làm xe ôm để tự lập

Hoàn Khang cho biết, cậu sinh ra trong một gia đình nghèo, 7 tuổi cha mẹ ly dị và sống những ngày tháng tưởng chừng không thể vượt qua. Cậu ở với bố và dì. Theo Hoàn Khang, cậu không chọn nghề, chẳng bao giờ Khang nghĩ mình sẽ đánh phấn, tô son cho người khác, nhưng nghề đã chọn mình.

Khi đang học năm thứ 2 khoa Maketing, đại học Thăng Long, Khang chơi thân với một cậu bạn làm nghề trang điểm, bạn đã chỉ dạy cho Khang những bài học đầu tiên. Lúc đó cậu nghĩ đơn giản là học để sau này nếu có cơ hội du học ở nước ngoài thì có thể làm thêm việc này. Và, cứ thế Khang đam mê lúc nào cũng không hay.

Năm 2009, Hoàn Khang tham gia cuộc thi có tên "Cái tôi khác biệt" - một cuộc thi có 2.000 bạn trẻ tham gia, và may mắn, cậu lại giành giải nhất.

Sau cuộc thi này, Hoàn Khang bắt đầu có những mối quan hệ và cậu nhận được lời mời làm Makeup, stylist cho một trang báo mạng chuyên dành cho người trẻ. Nhận lời làm những bộ ảnh thời trang, có mối quan hệ rộng hơn và lúc này, Hoàn Khang lại chuyển sang làm báo.

Làm phóng viên văn hóa được một năm, nhưng Hoàn Khang vẫn cộng tác với những tờ báo khác để tạo ra những bộ ảnh thời trang mang phong cách trẻ trung, hiện đại. Một thời gian sau đó, thì Khang không làm báo nữa. Khi dừng lại với nghề báo là lúc Khang cảm thấy đã có đủ quan hệ và kinh nghiệm cho công việc trang điểm của mình.

Xã hội - Chàng 8X với bí quyết 'biến vịt thành thiên nga'

Chuyên gia trang điểm Hoàn Khang và ca sĩ Hương Tràm

Dù không làm báo nhưng Khang vẫn rất nhớ nghề. Nghề báo, đối với Khang như một cuộc dạo chơi ngắn, khoảng 1 năm nhưng nó cho cậu rất nhiều kinh nghiệm quý báu, những kỷ niệm đẹp và những mối quan hệ với người đẹp, với những chương trình truyền hình hot tại thời điểm đó.

Như một lẽ tự nhiên, sau những thành công ban đầu đạt được, Hoàn Khang được mời làm chuyên gia trang điểm cho những gương mặt mới nổi, những chương trình lớn như Hoa hậu thế giới người Việt 2010, Đêm huyền thoại 2010, Bước nhảy hoàn vũ 2012, Siêu mẫu Việt Nam 2012, Đồ rê mí...

Quan niệm của Hoàn Khang là nếu bạn làm trong lĩnh vực nghệ thuật, bạn được nhiều người biết đến và nhiều người công nhận khả năng của bạn thì khi đó bạn mới thành công. Trước khi đến với nghề make up này, Hoàn Khang đã từng phải đi làm xe ôm để kiếm tiền. Đó là năm Khang học xong lớp 12 và đang chờ kết quả thi đại học. Với bản tính tự lập, cậu muốn tự mình kiếm tiền để khỏi phải xin gia đình.

Khởi nghiệp với 500.000 đồng

Với từng ấy trải nghiệm trong nghề make up, Hoàn Khang có thể tự tin để biến một cô gái bình thường trở nên lộng lẫy hơn nhờ trang điểm. Vì thế bạn bè hay trêu cậu là có khả năng biến vịt thành... thiên nga.

Theo Hoàn Khang cho biết: "Nghề trang điểm được chia ra hai hướng: Một là người make up cô dâu, là người chuyên làm đẹp cho các cô dâu, trang điểm chụp ảnh cưới, những người này chỉ cần làm ở một cửa hàng nhỏ, không cần báo chí, nhiều người nổi tiếng biết đến, khách hàng của họ thường là "rỉ tai" nhau.

Thứ hai là người make up artist, là những người thường xuyên tham gia trang điểm cho những chương trình lớn, những game show trên truyền hình, thường xuyên phải thay đổi phong cách trang điểm, xu hướng thời trang thì nhiều người nổi tiếng biết đến để có thể tự sống được với nghề.

Ngay từ đầu, tôi đã xác định, mình sẽ trở thành một make up artist chuyên nghiệp, nên thường xuyên trau dồi kiến thức, đam mê để có thể sống được với nghề. Hiện nay, ngoài studio ở phố Đặng Văn Ngữ, tôi còn có một lớp dạy make up có đến 20 học viên". Khang bật mí rằng, mỗi tháng thu nhập của cậu lên đến 50 triệu đồng, một con số đáng mơ ước cho những bạn trẻ mới bước vào nghề make up.

Xã hội - Chàng 8X với bí quyết 'biến vịt thành thiên nga' (Hình 2).

Chuyên gia trang điểm Hoàn Khang và diễn viên Huyền Lizzie.

Hoàn Khang kể về những ngày đầu lập nghiệp, chỉ với 500.000 đồng trong tay để mua đồ trang điểm. Rồi cậu cứ chăm chỉ tích góp, tận dụng những mối quan hệ sẵn có như những bạn sinh viên đến làm mẫu để make up, xem trên mạng, tham khảo những cách make up trên các tạp chí nổi tiếng. Từ đó, tay nghề của Hoàn Khang khá lên và nhiều người mẫu, diễn viên đã chọn Hoàn Khang làm người trang điểm riêng cho mình như: Diễn viên Huyền Lizzie, Á hậu Kiều Khanh, người mẫu Thùy Dương, ca sĩ Bích Phương, ca sĩ Hương Tràm...

Thừa nhận mình và người yêu đồng giới

Trong cuộc trò chuyện, Hoàn Khang rất thẳng thắn khi thừa nhận, cậu thuộc nhóm người có xu hướng tìm người yêu đồng giới. Người yêu của cậu là một chàng trai rất cá tính người Sài Gòn. Sắp tới người yêu sẽ từ Sài Gòn ra Hà Nội thăm cậu. Cậu chia sẻ rằng, thực ra khi sinh ra không ai có quyền quyết định giới tính của mình. Có thể những người thuộc giới tính thứ 3, phần trăm nữ tính trong họ nhiều hơn những người đàn ông bình thường. Chính vì vậy mà họ cảm nhận cái đẹp của phụ nữ một cách tinh tế hơn và hiểu được người phụ nữ cần gì trong việc làm đẹp. Không chỉ nghề make up mà một số ngành nghệ thuật khác như: Âm nhạc, hội họa, thi ca, thiết kế... đều rất nhiều người thuộc giới tính thứ 3. Khang luôn tự hào và sống thật với giới tính của mình.  

Hoàn Khang tự nhận điểm mạnh của mình là không quá cứng nhắc và không theo một quy định nào cả. Vốn tự lập từ nhỏ, nên cậu luôn sống theo những gì mình cho là đúng, đôi khi người ngoài nhìn vào, lại cho là phá cách, khác biệt.

Trong nghề make up này, theo Khang, cái đẹp là do quan niệm của mỗi người và mỗi thời kỳ quan niệm đó lại thay đổi. Mỗi cá nhân ai cũng có nét đẹp riêng và thật lạ là nhìn vào gương mặt ai Khang cũng thấy đẹp và muốn làm cho họ đẹp hơn nữa.

Cậu cho hay, với mỗi khuôn mặt khác nhau, thì cậu có những cách trang điểm khác nhau để tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ.

Vì đã từng làm phóng viên văn hóa, nên Hoàn Khang thường xuyên theo dõi đời sống showbiz hiện nay. Khi nói về scandal của chuyên gia trang điểm Nam Trung với một thí sinh thi Vietnam's Next Top Model 2013.

Thí sinh này đã chia sẻ sự bức xúc lên mạng xã hội khi nhận được câu hỏi nhạy cảm của chuyên gia trang điểm này ở vòng casting: "Làm make-up nhục lắm hay sao mà đi làm người mẫu?".

Hoàn Khang cho biết, mỗi người có một quan điểm khác nhau, nghề nào cũng cần sự cố gắng, đáng được tôn trọng khi làm việc lương thiện. Khang không đánh giá về sự make up của người khác mà cậu cho rằng, mỗi người đều có một điểm tốt và trân trọng. Vì vậy, trước khi đưa ra bất kỳ đánh giá nào về người đối diện, cần đặt mình vào địa vị của họ để tránh những tổn thương đáng tiếc.

Lạc Thành

Phi công 8X ‘tiết lộ’ việc lái tiêm kích đa năng Su-30

Thứ 2, 19/08/2013 | 13:37
Vượt qua hàng nghìn ứng cử viên mới có được tấm giấy gọi nhập học của Trường Sĩ quan Không quân. Rồi lại qua các kỳ sàng lọc gắt gao và vô cùng khốc liệt mới đủ điều kiện bước vào học lái máy bay và tiếp tục trải qua các kỳ sát hạch về trình độ, bản lĩnh, sự linh hoạt trong xử lý tình huống… mới chọn ra phi công nằm trong danh sách lái máy bay Su-30.

Ca nương 8X trốn nhà theo... xẩm

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:46
Nhiều năm nay, khán giả đã quen thuộc với chương trình hát xẩm của Trung tâm phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam tại chợ đêm Đồng Xuân, Hà Nội. Họ cũng quen thuộc với một cô gái 8X tên Nguyễn Thu Phương - người sở hữu giọng alto nữ (nữ trung) hiếm có trong thanh nhạc. Trong khi những người trẻ khác thích pop, R&B, hay hiphop thì cô gái này đã lội ngược dòng với nghệ thuật hát xẩm truyền thống…

Những hình ảnh minh họa sách 'bất hủ' của thế hệ 8x

Thứ 7, 03/08/2013 | 14:19
Nhìn lại những hình ảnh này, chắc chắn học trò thế hệ 8x và 9x đời đầu sẽ không thể quên được thời học sinh đầy "dữ dội" của mình.

Quý cô 8X tinh tế săn 'phi công' trên mạng

Thứ 4, 12/06/2013 | 15:39
Các quý cô không đường đột vào chuyện tình cảm mà kiểm tra đối phương về trình độ, đẳng cấp từ âm nhạc, điện ảnh đến thời trang.

Những tài năng công nghệ 8x bỏ học nhưng thành công

Chủ nhật, 26/05/2013 | 14:44
Trong thương vụ ồn ào 1,1 tỷ USD giữa Yahoo và Tumblr, có một thông tin đã khiến nhiều người chú ý là David Karp; CEO 26 tuổi của Tumblr, đã nghỉ học phổ thông từ khi mới 15 tuổi.

Thiếu gia 8x thử thách làm sếp thời khó khăn

Thứ 5, 28/03/2013 | 10:33
Thay vì e ngại nhiều đại gia đã mạnh dạn trao lãnh đạo doanh nghiệp cho thế hệ trẻ. Đây có phải là một bước đi mạo hiểm khi việc chuyển giao điều hành diễn ra trong điều kiện khó khăn và liệu những người trẻ có đủ sức vượt quá sóng gió.