Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt

Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt

Hoàng Thị Bích
Chủ nhật, 08/10/2017 | 18:30
0
Tốt nghiệp cấp 3, không lựa chọn thi đại học như những đám bạn đồng trang lứa, chàng trai 9X lại lựa chọn đạp xe xuyên Việt khiến gia đình ngỡ ngàng.

Đạp xe xuyên Việt đã từng được nhiều bạn trẻ đam mê khám phá miền đất mới thực hiện thành công. Mới đây, câu chuyện của chàng trai Trần Việt Dương (SN 1996, Cần Thơ), không thi đại học mà chàng trai này quyết định đạp xe xuyên Việt từ năm 18 tuổi thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chàng trai 9X này cho biết mình đam mê phượt từ khi học lớp 10, muốn được khám phá những miền đất mới và đó là lý do vì sao Việt Dương quyết định đạp xe.

Cộng đồng mạng - Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt

Đam mê khám phá những vùng đất mới, nên Việt Dương đã quyết định lên đường.

Khi quyết định đạp xe xuyên Việt, Việt Dương cũng đã xác định từ bỏ con đường thi và học đại học. Bật mí lý do không thi đại học chàng trai 9X cho hay: “Tôi không thi đại học bởi vì cảm thấy đó không phải là con đường mà mình muốn đi. Mỗi người sinh ra, ai cũng đều có con đường riêng của mình. “Không phải học đại học mới có tương lai, quan trọng là ở mình” câu nói này tôi luôn tâm niệm. Đó là tôi áp dụng với bản thân mình, chứ không phải nói mọi người đừng học đại học”.

Nhớ lại về hành trình đạp xe xuyên Việt năm 18 tuổi của mình, Việt Dương nói: “Bố mẹ biết về chuyến đi của tôi trước ngày xuất phát một tuần. Ban đầu, bố mẹ khá gay gắt, la mắng vì lo lắng cho sự an toàn của tôi. Thế rồi, sau khi thuyết phục, chứng tỏ cho bố mẹ thấy rằng tôi làm được và cuối cùng bố mẹ cũng đồng ý”.

Cộng đồng mạng - Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt (Hình 2).

Mỗi một nơi đi qua đều để lại cho Việt Dương những cảm xúc khó phai.

Bên cạnh những khó khăn trong việc thuyết phục bố mẹ, Việt Dương cũng gặp phải những khó khăn nhất định trên hành trình như: Khi bắt đầu xuất phát, kinh phí của Dương chưa đến 3 triệu đồng nên việc ăn uống ra sao cho phù hợp để có sức khỏe đạp xe đó cũng là một bài toán đau đầu.

“Thế nhưng, nhờ sự giúp đỡ của bạn bè cả nước tôi đã có thể đi với số tiền đó. Không có nhà bạn bè hay không tá túc được nhà dân thì tôi cắm lều ngủ bụi ở những nơi có thể. Bên cạnh đó, thời tiết khi ấy đang vào mùa mưa nên ngày nào cũng đạp xe trong mưa, tôi đã từng ngủ bụi trên cầu Mỹ Thuận do không đạp kịp về Sài Gòn. Tiếp đến, việc đạp xe lên những con dốc cũng làm mất nhiều thời gian và mất sức”, Việt Dương nói.

Cộng đồng mạng - Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt (Hình 3).

 

 

Cộng đồng mạng - Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt (Hình 4).

 

Với chàng trai 9X, suốt 2 tháng đạp xe xuyên Việt từ Nam ra Bắc, Việt Dương có rất nhiều kỷ niệm. Đó có thể là một bữa cơm đạm bạc của những anh chị công nhân đang ở trọ tại Bạc Liêu, mời Dương khi chàng trai ấy tá túc qua đêm. Hay có thể là những quả trứng luộc buộc theo xe của một người lạ ở Đồng Hới, khi tiễn Dương đi Hà Tĩnh.

Việt Dương xúc động chia sẻ: “Tất cả những gì tôi nhớ, có lẽ là về con người trên quê hương mình, tôi may mắn vì được gặp những người tốt bụng đã luôn giúp đỡ để tôi có một chuyến đi trọn vẹn”.

Cộng đồng mạng - Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt (Hình 5).

Chuyến đi của chàng trai 9X cũng có nhiều khó khăn nhất định.

Có một điều đặc biệt xuyên suốt chuyến đi của Việt Dương, đó là chàng trai đã quyên góp không chỉ 2.000 quyển sách, mà chàng trai này còn quyên góp được 10 triệu đồng, bán đấu giá chiếc xe đạp đi xuyên Việt được 3 triệu đồng.  Toàn bộ số tiền này được Việt Dương gửi đến các trường tiểu học ở miền Tây như Cần Thơ, Sóc Trăng, Bình Định.

Cộng đồng mạng - Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt (Hình 6).

 

 

Cộng đồng mạng - Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt (Hình 7).

 

Mặc dù chuyến hành trình của chàng trai này đã kết thúc được 3 năm, nhưng mỗi khi nhớ lại Việt Dương đều cảm thấy không hề tiếc nuối khi đã lựa chọn đạp xe xuyên Việt.

Cộng đồng mạng - Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt (Hình 8).

 

“Tuổi trẻ chỉ có một lần, và tuổi trẻ của tôi là tôi chọn những cung đường phượt từ Nam ra Bắc. Có lẽ, với nhiều người thì nghĩ đó là một trải nghiệm “điên rồ”, nhưng với tôi được đến những miền đất mới, được khám phá văn hóa, phong tục tập quán của bà con trên dải đất hình chữ S là một niềm vui. Tôi mong rằng mình sẽ có dịp để được trải nghiệm thêm nhiều miền đất mới”, Việt Dương trải lòng thêm.

Hành trình đạp xe xuyên Việt của chàng trai 9X Bình Định

Thứ 6, 04/08/2017 | 14:05
Ấp ủ ước mơ một lần được đặt chân tới tất cả các tỉnh thành phố trên dải đất hình chữ S, chàng trai 9X Thái Văn Tri đã một mình đạp xe xuyên Việt.

9X đạp xe xuyên Việt: Đi để thấy cuộc đời đáng sống!

Thứ 7, 05/08/2017 | 06:00
Tới bây giờ, mỗi lần kể lại hành trình xuyên Việt của mình, chàng trai Lê Hữu Toàn không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc. Với Toàn, đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà anh từng trải qua.

9X đạp xe xuyên Việt với chi phí 5 triệu đồng gây tranh cãi

Thứ 7, 26/08/2017 | 18:00
Với chi phí 5 triệu đồng, chàng trai Nguyễn Thành Luân (SN 1995, Quảng Trị) đã quyết định đạp xe xuyên Việt. Tuy nhiên, số chi phí này cũng vấp phải nhiều sự tranh cãi của cộng đồng mạng.
Cùng tác giả

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.

Quốc hội dự kiến Kỳ họp thứ 7 khai mạc ngày 20/5, xem xét nhiều nội dung

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:12
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát...

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:02
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành có tổng chiều dài khoảng 128,8km.

Thu hồi toàn quốc lô sản phẩm Bath Gel –MM Professional

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Lô sản phẩm Bath Gel-MM Professional (chai 35ml) bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

Đề xuất giảm mức hình phạt tù với người chưa thành niên phạm tội

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:47
Tòa án nhân dân tối cao đề xuất giảm mức phạt tù đối với người dưới 18 tuổi phạm tội so với quy định tại Bộ luật Hình sự.
Cùng chuyên mục

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.

Ngư dân dùng cờ lê làm mồi nhử câu được cá “khủng”

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:54
Tại Destin, Florida, Hoa Kỳ, một ngư dân đã gây sốc khi câu được một con cá lớn chỉ với mồi câu bằng một chiếc cờ lê.

Đại gia trả 864 tỷ đồng cho cây gỗ 11 mét, cụ ông quyết không bán

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Dù có người trả tới 864 tỷ đồng cho cây gỗ quý dài 11m này nhưng chủ nhân của nó vẫn quyết không bán.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.