Chàng trai 9X với hành trình thoái khỏi nỗi ám ảnh da mụn

Chàng trai 9X với hành trình thoái khỏi nỗi ám ảnh da mụn

Thứ 6, 04/05/2018 | 13:36
0
Với nỗ lực lấy lại tự tin, chàng trai 9X quê Vĩnh Long đã phải thử rất nhiều phương pháp điều trị để vượt qua nỗi ám ảnh mang tên “da mụn”.

Da mặt bị mụn – Nỗi ám ảnh khiến tôi không ăn không ngủ

Da mụn không chỉ ảnh hưởng lớn tới vẻ bề ngoài, gương mặt sưng đỏ vì mụn bọc, mụn mủ cũng khiến người bị trở nên tự ti, ngại giao tiếp. Chàng trai trẻ sinh năm 1996, Phạm Văn Thiện, quê Tân Phú, Tam Bình, Vĩnh Long cũng là một “nạn nhân” của da mụn với gương mặt tấy đỏ, viêm mủ và dường như không còn cách nào có thể chữa khỏi.

Chàng trai 9X với hành trình thoái khỏi nỗi ám ảnh da mụn
 

Thiện cho biết: “Trước đây, tôi làm việc tại TP. HCM, da mặt tôi không quá đẹp nhưng chỉ có một vài nốt mụn nhỏ. Tuy nhiên, thời điểm tháng 6/2017 da mặt tôi phát sinh nhiều mụn mủ, sưng tấy và đau khiến tôi rất sợ hãi. Tôi đã tới gặp bác sĩ da liễu nhiều lần, điều trị rất nhiều thuốc nhưng vẫn không khỏi mà tình trạng viêm nhiễm vẫn tăng lên từng ngày”.

Vào thời điểm mụn mọc dày đặc với những nốt mụn sưng to, có mủ và đau nhức, Thiện đã bị nhiều người trong công ty cho rằng bị bệnh, thậm chí cậu ruột của Thiện còn đề nghị cháu nghỉ làm để chữa trị da mặt, sợ rằng lâu dần sẽ dẫn tới ung thư da.

“Da mặt bị mụn từng mảng lớn và đỏ ửng khiến tôi như dị nhân. Nhìn mặt mình trong gương tôi còn không thể tự chấp nhận nổi. Với tôi, đó là nỗi ám ảnh đến mất ăn mất ngủ, nhiều khi bất lực đến phát khóc”, Thiện tâm sự thêm.

Hành trình điều trị mụn – Không chỉ kiên trì mà còn là cơ duyên

Trước những vấn đề khó khăn trên da mặt bị mụn như vậy, Thiện đã quyết tâm “Có bệnh thì vái tứ phương”, bất cứ bệnh viện da liễu, phòng khám da liễu hay bất cứ loại thuốc trị mụn, kể cả kem trộn được chia sẻ là tốt đều được Thiện không tiếc tiền mua về để sử dụng với hi vọng cứu vãn tình hình. Tuy nhiên, sử dụng càng nhiều sản phẩm lại càng khiến da mặt chàng trai trẻ trở nên nhạy cảm và dễ sưng viêm hơn. Trong suốt mấy tháng ròng, da mặt Thiện viêm nhiễm, u nhọt đau khắp mặt, thậm chí còn lan xuống vành cổ, thành các ổ viêm nhiễm rất lớn.

Chàng trai 9X với hành trình thoái khỏi nỗi ám ảnh da mụn (Hình 2).
 

“Điều trị trên TP.HCM riết không khỏi, tôi quyết định về quê nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần và sớm sẽ trở lại thành phố, bởi tôi chỉ có thể ở đất Sài Gòn tôi mới có cơ may chữa được mụn. Nhưng đúng là cơ duyên cho tôi gặp chị Oanh với bộ sản phẩm trị mụn Mother & care. Tôi tới trực tiếp SPA của chị Oanh tại Vĩnh Long và được chị Oanh tận tình điều trị”.

Với 90% khuôn mặt bị mụn u, mụn mủ và mụn viêm, chị Oanh đã tiến hành dùng muối thảo dược pha loãng với nước ấm rửa mặt cho Thiện 1 lần/ngày trong 2 tuần đầu. Sau 2 tuần, Thiện bắt đầu sử dụng combo trị mụn Mother & care. Để tình trạng mụn được điều trị triệt để, cứ 2 lần/tuần Thiện được lấy cồi mụn, sau 2 tuần sẽ giảm xuống còn 1 lần/tuần, khoảng 2 tháng sau da mặt Thiện đã không còn các loại mụn viêm.

“Giai đoạn sau mụn là giai đoạn cũng không hề dễ dàng. Lúc này tôi đã được cải thiện tình trạng da lên trông thấy. Vẫn kiên trì sử dụng bộ sản phẩm dành cho da mụn và dưỡng da, tôi thực hiện vi kim mặt để cải thiện các vết sẹo và thâm mụn. Hiện tại, tôi đã khá hài lòng với da mặt của mình. Cảm ơn chị Oanh, cảm ơn mỹ phẩm Mother & care đã hiểu được làn da của tôi, đã giúp tôi rất nhiều trong thời gian qua”. Thiện vui vẻ chia sẻ thêm.

Các bạn đang có vấn đề về da mụn có thể yên tâm bởi bộ sản phẩm trị mụn của thương hiệu mỹ phẩm Mother & care, thuộc công ty Biocosmetics luôn luôn thấu hiểu đặc điểm da của các bạn. Mỹ phẩm sạch Mother & Care được sản xuất với phương châm lấy lại làn da khỏe, đẹp và rạng ngời bằng những nguyên liệu từ thảo dược tự nhiên, an toàn nhất cho da.

Lê Hương

 

5 tuyệt chiêu trị mụn đầu đen mà không cần nặn

Thứ 2, 26/03/2018 | 11:36
Khi trị mụn đầu đen, chúng ta thường muốn nặn đám mụn đó ra khỏi mũi. Tuy nhiên, khi thực hiện không đúng thao tác sẽ khiến da bị nhiễm trùng, gây ra sẹo rỗ… Dưới đây là những cách để mụn đầu đen tự hết mà không cần nặn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.